Nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt mặt

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Bệnh liệt mặt tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lí và thẩm mỹ của khuôn mặt. Bệnh ngày càng trở nên phổ biến và gặp ở mọi lữa tuổi, không phân biệt giới tính. Việc tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bệnh cũng là một cách giúp cho bạn có thể phòng tránh căn bệnh này.

Kiến thức tổng quát về nguyên nhân bệnh liệt mặt

Liệt mặt, hay còn gọi liệt dây thần kinh số 7, là tình trạng mất khả năng chuyển động các cơ trên khuôn mặt do tổn thương dây thần kinh. Các cơ mặt dường như xệ xuống và yếu đi. Nó có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên mặt. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, với nhiều biển hiện khác nhau làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ người bệnh.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh liệt mặt

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh liệt mặt, trong đó có các nguyên nhân phổ biết như:

Dây thần kinh bị nhiễm lạnh đột ngột: Dây thần kinh số 7 nằm trong ống xương đá, vốn dĩ đã bị lạnh (do không có cơ che phủ dây thần kinh), do đó, khi gặp gió lạnh đột ngột, không khí lạnh buốt từ bên ngoài khiến cho nó càng nhanh bị nhiễm lạnh. Khi bị nhiễm lạnh đột ngột, làm cho mạch máu bị co thắt lại dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng và sưởi ấm làm cho dây thần kinh bị phù nề, bị chèn ép và dẫn đến liệt.
620liet_mat_2.png
Nhiễm virus cảm cúm: Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên ngoài nguyên nhân do lạnh là chủ yếu, một số trường hợp có thể do nhiễm virut cúm bởi độc lực của chúng làm ảnh hưởng xấu đến dẫn truyền của dây thần kinh số 7, dễ dẫn đến bị sưng phù và bị liệt.

Bị Zona hạch gối: Bệnh nhân bị Zona hạch gối sẽ dẫn đến tổn thương Zona dạng mụn nước vùng tai, gây liệt mặt ngoại vi làm giảm cảm giác cơ mặt, mất vị giác 2/3 trước lưỡi, tê lưỡi, ù tai, nghe kém…

Bị chấn thương: Việc bị chấn thương do tai nạn hay phẫu thuật vùng tai, viêm tai, khối u trong xương đá, u tuyến mang tai, vùng hàm mặt rất dễ dẫn đến bị liệt dây thần kinh số 7, làm cho mắt bị khô và nhắm không kín được hoặc chảy nước mắt, ù tai nghe vang đau nhức đầu, giảm tiết nước bọt hoặc chảy nước dãi.
782liet_mat.png
Biến chứng của các bệnh ở nền sọ, vòm họng như: Bệnh u vòm họng, u dây thần kinh số 7 gây tụ máu nền sọ, dẫn đến liệt dây thần kinh số 7 gây liệt mặt.

Mắc các bệnh lý về mạch máu như: Nếu bị mắc bệnh viêm quanh động mạch, đái tháo đường và các bệnh lý về mạch máu thì nguy cơ gây liệt dây thần kinh số 7 của bạn là rất cao.

Dể tránh mắc phải bệnh liệt mặt bạn nên tránh tiếp xúc đột ngột với gió, không khí lạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên, có chế độ ăn uống khoa hoc,...Bên cạnh đó, việc nắm rõ nguyên nhân gây nên bệnh còn giúp cho việc phòng tránh cũng như điều trị một cách kịp thời, tránh cho bệnh tiến triển nặng hơn. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh liệt mặt. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

stch

New member
User ID
134624
Tham gia
7 Tháng ba 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Dể tránh mắc phải bệnh liệt mặt bạn nên tránh tiếp xúc đột ngột với gió, không khí lạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên
 

minhchau33

New member
User ID
157820
Tham gia
20 Tháng tám 2018
Bài viết
69
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Bệnh nhân bị Zona hạch gối sẽ dẫn đến tổn thương Zona dạng mụn nước vùng tai, gây liệt mặt ngoại
 

yeuvoivang

Member
User ID
155749
Tham gia
11 Tháng sáu 2018
Bài viết
37
Điểm tương tác
9
Tuổi
35
Đồng
0
Bị nhiễm lạnh đột ngột cũng dẫn đến liệt mặt ạ? Thế này thì phải cẩn thận mỗi khi thời tiết thay đổi..
 

duonghoang12

Member
User ID
155751
Tham gia
11 Tháng sáu 2018
Bài viết
47
Điểm tương tác
8
Tuổi
37
Đồng
0
Liệt mặt là ảnh hưởng đến các dây thần kinh mn nhỉ?
 

thu tra12

Member
User ID
156073
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
67
Điểm tương tác
22
Tuổi
35
Đồng
0
Bị nhiễm lạnh đột ngột cũng dẫn đến liệt mặt ạ? Thế này thì phải cẩn thận mỗi khi thời tiết thay đổi..
Nhất là người lớn tuổi vẫn nên cẩn thận để bảo vệ sức khỏe cm thấy đúng không?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom