Đã tìm thấy cách điều trị hiệu qủa bệnh liệt mặt

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Dùng thuốc Đông y để chữa bệnh liệt mặt là một trong những lựa chọn mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt và an toàn. Để giúp bạn chữa bệnh này bằng thuốc Đông y, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số bài thuốc đông y chữa liệt mặt hiệu quả.

Phương pháp điều trị bệnh liệt mặt bằng đông y

Đông y gọi bệnh này là chứng “ Khẩu nhãn oa tà”. Miệng và mắt méo lệch. Mặt mất cân đối rõ rệt, bên liệt không nhăn trán được, lông mày hơi xệ xuống. Mắt nhắm không kín, không làm được động tác phồng má, mím môi, miệng kéo lệch sang bên lành, ăn uống rơi vãi.

Bài thuốc đông y chữa bệnh liệt mặt
Dựa theo nguyên nhân, đông y điều trị bệnh này theo 3 thể sau: Phong hàn, Phong nhiệt, Huyết ứ.
119bai_thuoc_dong_y_chua_.png
Thể phong hàn:

Bệnh do phong hàn tà xâm nhập vào lạc mạch của các kinh dương ở mặt làm cho sự lưu thông kinh khí bị trở ngại, khí huyết không được điều hòa, kinh cân mất dinh dưỡng, cân nhục mềm nhẽo gây nên bệnh.
  • Triệu chứng: sau khi bị lạnh xuất hiện miệng méo, mắt nhắm không kín, khó huýt sáo, ăn uống, nhai cơm đọng lại ở má bên liệt, nhân trung lệch về bên lành, rãnh mũi má mất. Kèm theo triệu chứng toàn thân như sợ gió, sợ lạnh, tiểu tiện bình thường hoặc trong dài, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phù khẩn.
  • Bài thuốc: Khương hoạt, Phòng phong, Độc hoạt, Tần giao, Bạch chỉ, Xuyên khung, Đương quy, Thục địa, Bạch thược, Bạch truật, Bạch linh, Cam thảo.
Thể phong nhiệt

Do phong nhiệt tà xâm phạm vào kinh mạch, làm kinh cân thiếu dinh dưỡng mà gây nên. Nhiệt tà hay gây sốt và chứng viêm nhiệt, thiêu đốt tân dịch.
  • Triệu chứng: Các dấu hiệu liệt mặt như thể phong hàn, kèm theo triệu chứng toàn thân như sốt, sợ gió, tiểu tiện vàng, đại tiện táo, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch phù sác.
  • Bài thuốc: Kim ngân hoa, Bồ công anh, Ké đầu ngựa, Thổ phục linh, Xuyên khung, Đan sâm, Ngưu tất.
Thể huyết ứ:

Do sang chấn gây ra huyết ứ ở kinh lạc, từ đó mà gây liệt.
  • Triệu chứng: Các dấu hiệu liệt mặt như thể phong hàn, xuất hiện sau chấn thương té ngã, phẫu thuật vùng tai, xương chẩm, nhổ răng… Luôn có kèm dấu đau.
  • Bài thuốc: Đam sâm, Xuyên khung, Ngưu tất, Tô mộc, Chỉ xác, Trần bì, Hương phụ, Uất kim.
Ngoài các bài thuốc uống, Đông y còn sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để hỗ trợ từ bên ngoài như: Bấm huyệt, châm cứu và xoa bóp, nhằm lưu thông khí huyết, đẩy nhanh quá trình điều trị, nâng cao tác dụng của các bài thuốc uống và giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe hơn.

Những bài thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bởi mỗi cơ địa của từng bệnh nhân sẽ phù hợp với một số vị thuốc và liều lượng nhất định. Do đó, để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh nên đến các địa chỉ điều trị bệnh liệt mặt bằng Đông y có uy tín và chất lượng, để được bác sĩ tư vấn cụ thể và theo dõi quá trình tiến triển của bệnh và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi tự ý sử điều trị tại nhà. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom