Cách dùng cây cà gai leo chữa viêm gan B

helennguyent94

New member
User ID
156255
Tham gia
26 Tháng sáu 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Cùng tác giả
Cách dùng cây cà gai leo chữa viêm gan B

Virus HBV là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B, nếu căn bệnh này không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Bên cạnh sử dụng phương pháp y học tiên tiến, nhiều người lại lựa chọn cách dùng phương pháp dân gian mà ông cha ta để lại. Trong số cây thuốc nam hỗ trợ điều trị viêm gan B thì cây cà gai leo được lựa chọn nhiều nhất. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Đức Thịnh theo dõi bài viết dưới đây để biết về tác dụng cũng như là cách dùng cây cà gai leo chữa viêm gan B nhé!

cagaileo2.jpg

(Cây cà gai leo)

Tác dụng của cây cà gai leo

Theo y Đông y, cây cà gai leo có vị hơi the, đắng, tính ấm, hơi có độc nhưng được dùng để tiêu độc, tán phong thấp, trừ ho, giảm đau, cầm máu. Người dân thường sử dụng loại cây này làm thuốc để chữa tê thấp, ho gà, vàng da, mụn nhọt, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan hiệu quả như bênh viêm gan, xơ gan, hạ men gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị viêm gan B .

Các nghiên cứu khoa học được thực hiện khi cho bệnh nhân bị viêm gan B sử dụng cây gai leo mỗi ngày trong 2 tháng kết quả cho thấy rằng với những người dùng cây thuốc này đã giảm các triệu chứng lâm sàng như mệt mỏi, đau hạ sườn phải, vàng da, vàng mắt.

Khi xét nghiệm cho thấy nồng độ men gan và bilirubin trong máu về mức bình thường nhanh. Lượng virus viêm gan B trong cơ thể có giảm so với trước khi áp dụng cách dùng cây cà gai leo chữa trị viêm gan B . Cụ thể tỷ lệ âm tính với HBsAg đạt 23,3%, chuyển đảo huyết thanh 37,8%; 62,9% bệnh nhân có nồng độ virus về dưới ngưỡng phát hiện.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong dịch chiết của gây gai leo có chưa glycoancaloid giúp làm giảm trọng lượng u trên các tế bào gan giúp chóng viêm gan và làm chậm quá trình xơ gan ở người

Bên cạnh đó dịch chiết của gây gai leo cũng có tác dụng giải độc gan, làm chậm quá trình phá hủy tế bào của các tác nhân gây hại, đồng thời kích thích sự tái sinh của các tế bào mới giúp hồi phục chức năng gan tốt hơn.

cagaileo_cho_de.jpg

(Cách sử dụng cây cà gai leo)

Hướng dẫn cách sử dụng cà gai leo hiệu quả

Hỗ trợ điều trị viêm gan B, sử dụng 50g cà gai leo rửa sạch. Sau đó đun với 1 lít nước trong khoảng thời gian 15 phút. Lọc lấy nước uống thay trà thông thường.

Chữa rắn cắn, lấy 30-50g rễ cà gai leo tươi, rửa sạch, giã nhỏ, hoà với khoảng 200ml nước đun sôi để nguội, chiết nước cho người bị nạn uống tức thì. Ngày uống 2 lần. Hôm sau, dùng 15-30g rễ khô, sao vàng, sắc nước cho uống, ngày 2 lần, sau 3-5 ngày thì khỏi hẳn.

Chữa phong thấp, dùng rễ Cà gai leo, vỏ Chân chim, rễ Cỏ xước, Dây đau xương, Dây mấu, rễ Tầm Xuân, mỗi vị 20g, sắc uống.

Chữa ho, ho gà, dùng rễ Cà gai leo 10g, lá Chanh 30g, sắc uống làm 2 lần trong ngày.

Chữa sưng mộng răng, dùng hạt Cà gai leo 4g, tán nhỏ, cho vào trong cái đồ đồng với một ít sáp ong, đốt lấy khói xông vào chân răng (theo Bách gia trân tàng).

Hy vọng với những chia sẽ về cách sử dụng cà gai leo tươi của Thảo dược Đức Thịnh sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong cuộc sống. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0937301801 để được hỗ trợ.

hot_line.gif
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom