3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cần chú ý những gì?

CARE WITH LOVE

New member
User ID
161366
Tham gia
10 Tháng một 2019
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Đối với mỗi người phụ nữ, sinh con như một thiên chức được tạo hóa ban cho, vậy nên ngay từ những ngày đầu của thai kì mẹ bầu cần phải chuẩn bị kiến thức về sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ. Vậy giai đoạn này mẹ cần chú ý những gì?

1. Những lưu ý 3 tháng đầu thai kỳ

3 tháng đầu của thai kỳ có nguy cơ sảy thai cao do nhiều phụ nữ không biết mình đang có thai. Vì vậy, bạn cần phải phát hiện mình có thai sớm để có chế độ dinh dưỡng, chăm sóc đúng cách.

Trong giai đoạn thai 3 tháng đầu người mẹ cần phải tránh những hoạt động mạnh, các môn thể thao dùng sức nhiều, môn mạo hiểm,…Thay vào đó, mẹ bầu có thể chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như: yoga bầu, đi bộ,…sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và tốt cho thai nhi.

Ngoài ra, mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng những loại thức uống có tính kích thích như cafein, rượu bia, thuốc lá,…Đồng thời, mẹ cũng phải biết cách bảo vệ sức khỏe, tránh cảm lạnh, đau bụng, truyền nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai.

mang-thai-3-thang-dau-can-chu-y-nhung-gi.png


2. Chế độ dinh dưỡng bà bầu trong 3 tháng đầu

+ Bổ sung chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ thường hay có cảm giác mệt mỏi, chán ăn nên cần bổ sung nhiều thực phẩm tươi sống để cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi như: thực phẩm dinh dưỡng giàu axit folic, canxi, sắt, protein có nhiều trong ngũ cốc, rau xanh, thịt, cá, trứng,…

thuc-don-cho-ba-bau.jpg


+ Những thực phẩm nên kiêng

Giai đoạn đầu của thai kỳ mẹ bầu cần phải hết sức lưu ý đến những thực phẩm không tốt như: dứa, đu đủ xanh, rau ngót,..Những loại này sẽ làm cơ thắt tử cung, gây đau nhức, khó chịu và có nguy cơ gây sảy thai.

Bên cạnh, mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm được chế biết từ sữa tươi, tốt nhất nên dùng loại sữa tuyệt trùng. Bạn cũng lưu ý chỉ nên ăn chín uống sôi tránh vi khuẩn xâm nhập bảo vệ sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

+ Chú ý đến tâm lý

Phụ nữ mang thai hầu hết đều có sự thay đổi về tâm lý, đặc biệt yếu tố tâm lý trong 3 tháng đầu là rất quan trọng. Vì vậy, mẹ bầu cần tinh thần thoải mái nhất, tránh để bị stress, căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Thời gian này mẹ bầu nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn hơn, tránh tác động mạnh gây động thai.

20190221_084656_276352_mang-thai-3-thang-d.max-1800x1800.jpg


Mong rằng các mẹ bầu sẽ có thêm nhiều kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình và thai nhi. Để sau 9 tháng 10 ngày chúng ta sẽ được gặp thiên thần xinh xắn đáng yêu của mình nhé.

Tham khảo thêm tại website: Care With Love
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom