Mách nhỏ các mẹ bí quyết trị tàn nhang sau sinh

CARE WITH LOVE

New member
User ID
161366
Tham gia
10 Tháng một 2019
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Trong quá trình mang thai, các hoocmon sinh sản nữ được sản xuất ra nhiều, những nội tiết tố này rất quan trọng trong thời gian mang thai và sau sinh. Tuy nhiên, sự mất cân bằng này gây ra một số thay đổi về thể chất và tinh thần trong cơ thể, biệt là tình trạng nám da ở mẹ trong và sau thời gian thai kì. Sẽ không thừa nếu các mẹ nắm được nguyên nhân gây nám da sau sinh để có biện pháp chữa trị kịp thời và hiệu quả sau nhé!

1. Nguyên nhân gây nám da sau sinh
+ Nám sau sinh do sự thay đổi nội tiết tố
Sau sinh, nội tiết estrogen suy giảm vẫn chưa thể trở về mức cân bằng được, đây là lý do hàng đầu gây nám sau sinh. Bởi hoocmon estrogen rất có vai trò quan trọng đối với phái đẹp, nó đảm nhận nhiệm vụ cốt yếu giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng, trắng sáng. Khi mà hàm lượng nội tiết tố nữ này suy giảm nghiêm trọng chúng có thể gây ra các vấn đề về da như mụn, nám da tàn nhang. Tình trạng nám da xuất hiện từ khi mang thai, vì vậy sau sinh chị em nhận thấy các vết nám đậm màu hơn cũng là điều dễ hiểu.
+ Nám da sau sinh do sức đề kháng yếu
Trải qua quá trình “vượt cạn” sức khỏe của các mẹ thường rất yếu, làn da cũng vậy. Điều này là cơ hội tốt để các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời tác động khiến làn da mỏng manh, yếu ớt dễ bị tác động hình thành nám da sạm da.
+ Do không chú ý chăm sóc da
Đa phần các mẹ sau khi sinh thường không chăm chút đến làn da như trước bởi khoảng thời gian trước. Nguyên nhân có thể do thời gian chăm sóc con nhỏ quá nhiều, lịch sinh hoạt bất bình thường khiến các mẹ từ bỏ các bước chăm sóc da hàng ngày. Một số khác vì lo việc dùng các loại mỹ phẩm sau sinh có thể ảnh hưởng đến dòng sữa nên cũng nói không với sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết, kem chống nắng,…Kết quả là làn da xỉn màu, thâm sạm, xuất hiện các vết nám mất thẩm mỹ
+ Do ảnh hưởng tâm lý
Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết yếu tố tâm lý có tác động như thế nào đến vấn đề sức khỏe kể cả các vấn đề về da. Căng thẳng quá mức, stress kéo dài, áp lực tâm lý,…cũng là yếu tố tiềm tàng khiến nhan sắc xuống sắc, làn da thâm xỉn và thúc đẩy cho việc hình thành nám da.

2. Cách trị nám da cho mẹ sau sinh
+ Trị nám với tinh bột nghệ
Cách sử dụng: giã nhỏ nghệ tươi, cho vào lọ rồi đổ dấm vào, đậy kín nắp, ngâm ít nhất 1 tháng hoặc trộn với nước cốt chanh, thoa hổn hợp này lên mặt và vùng da bị nám khoảng 15 – 20 phút, có thể massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Nghệ tươi có thể ngâm rượu khoảng 3 tháng, dùng để massage săn chắc, trị nám, xóa vết rạn da và giúp da sáng trắng.
Các phương pháp này được sử dụng tốt nhất vào ban đêm khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, do tác dụng tẩy da chết rất mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, cần phải bảo vệ da khi ra nắng hoặc cần kiêng cữ kỹ.
+ Trị nám với khoai tây và dưa chuột
Cách sử dụng: cắt khoai tây, dưa chuột thành nhiều lát mỏng, có thể đắp hoặc chà xát lên vùng da bị nám. Ngoài ra lấy nước ép để đắp lên da cũng là một cách trị nám da hiệu quả.
+ Trị nám với nước vo gạo và nha đam
Cách sử dụng: Nước vo gạo chỉ lấy phần nước đục lắng xuống, bỏ nước trong đi, trộn với nhựa bên trong lá nha đam đã được cạo ra. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị thâm nám mỗi tối trước khi đi ngủ cho đến sáng hôm sau rửa sạch lại với nước ấm. Phương pháp này ngoại trừ trị nám còn có tác dụng trị mụn và giúp sáng đẹp da sau sinh.
+ Trị nám với nước đu đủ xanh
Cách sử dụng: ép đu đủ xanh lấy nước và thoa lên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp mẹ bầu có thể tự chăm sóc da mặt mình trở nên trắng sáng, mịn màng hơn nhé. Chúc các mẹ thành công với các phương pháp trị nám sau sinh lấy lại làn da tươi trẻ của mình nhé!!!

Tham khảo thêm tại website Care With Love
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom