Men gan cao: nguyên nhân và cách phòng tránh

nhilee

New member
User ID
156945
Tham gia
18 Tháng bảy 2018
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Men gan là xúc tác sinh học chủ chốt trong biến hóa chất của cơ thể. Men gan cao là biểu hiện rõ ràng nhất cho rằng tế bào gan của bạn bị thương tổn, Đây là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm như viêm gan cấp, viêm gan mãn tính các bước hoạt động, xơ gan, tắc đường mật, ung thư gan...

1. Men gan cao là gì?
Men gan cao là tế bào gan đã và đang bị phá vỡ hàng loạt bởi vì một căn nguyên nào đấy. Men gan tăng càng cao, tình trạng tổn thương tại gan càng trầm trọng. Men gan cao hay gặp tại người bị viêm gan hay các bệnh lý khác của bệnh gan bởi vì dùng 1 vài thuốc làm tăng men gan, người nghiện rượu, bia. Men gan cao được phân biệt thành 3 mức độ:

  • Tình trạng nhẹ: tiêu chí men gan gia tăng < 5 lần so đối với mức thông thường.
  • Tình trạng trung bình: mục đích men gan gia tăng ~ 5-10 lần so đối với mức bình thường.
  • Mức độ nặng: tiêu chuẩn men gan gia tăng >10 lần so với mức thường thường.
Có nhiều nguyên do khác biệt khiến men gan cao như: Viêm gan, men gan cao bởi vì rượu, men gan cao bởi vi rút, bệnh sốt rét, bệnh đường mật... Trong đó rượu bia là nguyên cớ chính dẫn tới trường hợp men gan cao.

2. Vì sao men gan cao là biểu hiện của bệnh xơ gan, ung thư gan?
Gan là cơ quan bài tiết độc của cơ địa. Nó được xem như nhà máy chính của vấn đề thay đổi cồn và là bộ phận đích cốt yếu của chấn thương bởi vì rượu. Mọi chất độc khi vào cơ địa đều được xử lý bởi gan. Những kết quả sinh hóa đặc điểm gồm cả GGT tăng vô cùng cao và tỉ số AST/ALT > 2 đối với AST< 8 lần hạn chế bình thường trên và ALT < 5 hạn chế bình thường trên. Số lượng men gan cao ở người uống rượu, bia Căn cứ vào liều số lượng và hoàn hảo về chất lượng rượu, bia. Thông thường khi số lượng men gan cao do rượu thì loại AST thường gia tăng 2 - 10 lần Nhưng khi đó số lượng ALT tăng ít.

Tại quy trình này nếu sử dụng nhiều bia rượu rất nhiều thì vô cùng nguy hiểm bởi hàm lượng acetaldehyde là chất độc được sản xuất ra khi sử dùng rượu bia sẽ phá vỡ tế bào gan vô cùng mạnh. Khi tế bào gan bị hủy hoại hàng loạt gây viêm gan cấp, hôn mê gan, nguy hại tới tính mệnh. Dùng khác, men gan cao nếu chớ nên trị bệnh sẽ dẫn tới viêm gan mạn tính, xơ gan, nguy hiểm nhất dẫn đến ung thư gan.

3. Men gan cao nguy hiểm như vậy nào?
Nếu không nên phát hiện và chữa trị kịp thời, tình trạng men gan cao lâu dài sẽ để lại rất nhiều ảnh hưởng xấu nguy hại như:

  • Men gan cao giảm đi tuổi thọ: với AST chữa trị số tăng gấp đôi sẽ tăng 32% khả năng chết người, và nếu điều trị số tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ mất mạng sẽ lên đến 78%. Với ALT chữa số tăng gấp 2 lần sẽ tăng 21% nguy cơ tử vong và khi trị số tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ chết người sẽ là 59%.
  • Men gan cao lâu ngày và không được trị bệnh sẽ gây ra tác hại xơ gan, u gan...
  • Men gan cao là sự cảnh báo các thực trạng sức khỏe nguy hại như viêm gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh...
Những dấu hiệu lúc đầu của men gan cao khá nghèo nàn. Người bệnh có thể cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi, vàng da, đầy hơi trướng bụng... Trong tình trạng men gan cao bởi vì các bệnh gan giai đoạn đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng Đặc trưng hơn như mề đay mẩn ngứa ngáy, rối loạn tiêu hóa, nôn, đau đớn bụng. Do đó cần chủ động kiểm tra tại các phòng khám chuyên khoa tin cậy để được phát hiện và chữa trị sớm nhất, hạn chế những ảnh hưởng xấu nguy hiểm diễn ra.



4. Điều trị men gan cao
Vấn đề chẩn đoán và chữa trị men gan cao cần phải dựa trên căn nguyên, công thức của bệnh để Bởi vậy đưa ra phương hướng chữa trị hài hòa.

  • Nếu nguyên nhân men gan cao bởi vì viêm gan vi khuẩn thì cần phải chữa trị bằng thuốc kháng virus, hạ men gan và bảo vệ gan.
  • Nếu nguyên nhân men gan cao bởi vì dùng không ít rượu bia thì cần phải dừng ngay vấn đề áp dụng những chất có cồn, không hút thuốc lá.
  • Song song, người bệnh men gan cao cần phải duy trì chế độ ăn chính xác, nâng cao trái cây, rau xanh, trau dồi thể thao thường ngày nâng cao tình trạng cơ thể.
Hiện thời, trên thị trường có bán những dược liệu thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ sửa sang và bảo vệ lá gan được rất nhiều người sử dụng bởi tính hiệu quả và đảm bảo không nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người bởi vì thiếu hiểu biết đã từng vận dụng những dược liệu để điều trị men gan cao không rõ xuất xứ, kết quả chưa quá cho biết rằng, dẫn đến quá liều, không cam kết tác dụng khiến bệnh tình thêm nặng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom