Chocolover2612

New member
User ID
158892
Tham gia
1 Tháng mười 2018
Bài viết
63
Điểm tương tác
1
Tuổi
27
Đồng
0
Bạn muốn tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất? Các nhà khoa học đã đề xuất một chiến lược ngon miệng: ăn một lượng vừa phải socola đen mỗi ngày. Các nghiên cứu mới làm sáng tỏ cách thức socola đen có thể cải thiện sức khỏe não bộ và tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta.

Nhiều nghiên cứu ca ngợi lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ Socola – trong một lượng chừng mực, tất nhiên. Một nghiên cứu như vậy liên quan đến socola làm giảm nguy cơ nhịp tim không đều, trong khi các nghiên cứu khác chứng minh thực phẩm ngon miệng này làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Nói chung, Socola đen hàm lượng cacao nguyên chất càng cao, lợi ích sức khỏe càng lớn. Socola đen chứa hàm lượng flavonoid cao, là một nhóm chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại và viêm nhiễm. Hai nghiên cứu nhỏ – được trình bày gần đây tại Experimental Biology 2018, tổ chức tại San Diego, CA, và được công bố trên The Tạp chí FASEB – cung cấp thêm bằng chứng về cách socola đen thực sự có lợi về sức khoẻ của chúng ta.

Chocolate-for-health-300x231.jpg

Cả hai nghiên cứu đều được dẫn dắt bởi Lee Berk, phó trưởng khoa nghiên cứu của School of Allied Health Professions tại Loma Linda, California. Berk và các đồng nghiệp đã nghiên cứu cách ăn một lượng phù hợp socola đen chứa 70% cacao có tác động tích cực đến não và hệ miễn dịch.

Socola đen tăng cường “tính dẻo dai của não bộ”
Trong nghiên cứu đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã đăng ký cho 5 đối tượng khỏe mạnh ở độ tuổi 22 đến 40. Mỗi người tham gia đã ăn 48gr socola đen (70% cacao và 30% đường mía hữu cơ), tương đương với một thanh Socola nhỏ. Trước khi tiêu thụ socola khoảng 30 phút và 120 phút sau đó, hoạt động não của họ được đo bằng điện não đồ.

Kết quả đáng khích lệ
Nghiên cứu thứ hai liên quan đến 5 người trưởng thành khỏe mạnh ở độ tuổi 25-50. Họ được yêu cầu ăn 48gram socola đen mỗi ngày trong tổng cộng 8 ngày.

Các mẫu máu được lấy từ những người tham gia tại cơ sở nghiên cứu. Các mẫu máu theo dõi được lấy 2 giờ sau khi ăn socola mỗi ngày, cũng như 7 ngày sau khi bắt đầu nghiên cứu.

Các mẫu máu được phân tích để xác định mức độ tiêu thụ socola ảnh hưởng đến sự biểu hiện các gen liên quan đến hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Người ta phát hiện ra rằng ăn socola đen dẫn đến sự gia tăng biểu hiện của các gen liên quan đến việc kích hoạt các tế bào T, đó là các tế bào bạch cầu giúp chúng ta chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc ăn socola đen làm tăng biểu hiện gen liên quan đến tín hiệu thần kinh và nhận thức cảm giác.

1_32579.jpg

Berk và các đồng nghiệp lưu ý rằng cần nghiên cứu thêm để hiểu chính xác những phát hiện của hai nghiên cứu này có ý nghĩa gì đối với sức khỏe não bộ và miễn dịch, nhưng họ tin rằng kết quả này rất hứa hẹn.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi xem xét tác động của một lượng lớn cacao với liều lượng nhỏ như một thanh socola có kích thước thông thường đối với con người trong thời gian ngắn hoặc dài, và được khuyến khích bởi những phát hiện” Berk nói.

“Những nghiên cứu này cho chúng ta thấy rằng hàm lượng cacao càng cao thì tác động càng tích cực đến nhận thức, trí nhớ, tâm trạng, khả năng miễn dịch và các lợi ích khác” – Lee Berk

Nguồn: MEDICALNEWSTODAY
— — — — — — — — — — —
Belcholat Chocolate – Nhà cung cấp Chocolate khách sạn 5 sao
Website: belcholat.com
Belcholat Chocolatier SO-06, T10 Times City (458 Minh Khai, HN)
Belcholat Chocolatier 108B Vạn Phúc (Liễu Giai, HN)
Belcholat Chocolatier 91A Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, HN)
☎️Hotline: 0966 034 056/ 0933 107 495
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom