Mụn cám là gì , các cách trị mụn cám hiệu quả

nguyenviethoang

New member
User ID
163878
Tham gia
6 Tháng năm 2019
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Mụn cám là gì, các cách trị mụn cám hiệu quả

Mụn cám là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn nhất là các bạn gái , giống như mọi khuyết điểm khác , mụn cám trở nên sần sùi và mất thẩm mỹ rất lớn . Bạn băn khoăn không biết làm cách nào để trị mụn cám cho hiệu quả . Hãy cùng Dr.Huê xem và tìm hiểu mụn cám là gì và những cách trị mụn cám hiệu quả và an toàn cho bạn .

Mụn cám là gì ?


Mụn cám là những nốt mụn nhỏ , mọc nhiều ở lỗ chân lông , mụn cám có màu trắng hoặc đen , khi mọc thì không chỉ một vài nốt mụn mà mọc thành từng vùng , mụn cám thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi và ở cằm . Là khởi đầu cho tất cả các loại mụn thường gặp như mụn đầu đen , mụn mủ , mụn bọc , ….

Do tắc nghẽn các tuyến bã nhờn , dầu hoạt động mạnh , từ đó hình thành các lớp sừng cứng , dày và thế là mụn cám xuất hiện . Ngoài ra , di truyền , tình trạng stress kéo dài , lạm dụng quá mức thuốc , mỹ phẩm , các tác động của môi trường như khói , bụi bẩn cũng là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của mụn cám . Mụn cám tuy không nguy hiểm như các loại mụn khác , nhưng không điều trị đúng cách cũng sẽ khiến mụn cám tái đi tái lại gây tổn thương lên làn da , dễ hình thành sẹo , thâm .

Các cách trị mụn cám hiệu quả và an toàn .

1 Trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà .

Lòng trắng trứng gà giàu những dưỡng chất như protein và vitamin , với công dụng chống lão hóa làn da , giúp da trắng sáng , hồng hào và mịn màng hơn , ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn cám cực kỳ hiệu quả .

Bạn lấy lòng trắng trứng gà thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn , kết hợp với massage nhẹ nhàng làn da ,để khoảng 20 phút cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và lâu khô lại bằng khăn mềm . Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần / tuần giúp bạn cảm nhận được làn da mịn màng và sạch mụn .

2 Trị mụn cám bằng chanh .

Chanh là nguyên liệu sẵn có , với tính axit cao , lượng vitamin dồi dào , thế nên chanh có tác dụng kháng khuẩn , chống viêm , loại bỏ các tế bào chết và tổn thương trên làn da , giúp ngăn ngừa mụn tái phát và quay trở lại . Bạn bôi nước cốt chanh lên vùng da có mụn hoặc cắt chanh thành những lát mỏng và đắp lên mặt . Bạn có thể để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch hoặc massage nhẹ làn da tầm 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm , bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần / tuần giúp đánh bay mụn cám một cách hiệu quả . Bạn nên che chắn khi đi ra ngoài vì chanh rất dễ bắt nắng .

3 Trị mụn bằng khoai tây và sữa chua .

Khoai tây có dưỡng chất sát khuẩn , chống oxy hóa , giúp se khít lỗ chân lông , kết hợp với sữa chua sẽ giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả . Chỉ cần gọt khoai tây sau đó giã nhuyễn , trộn thật đều khoai tây và sữa chua , sau đó đắp lên gương mặt và nằm thư giãn khoảng 10 đến 20 phút , sau đó rửa lại bằng nước sách . Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần / tuần mang lại cho bạn một làn da như bạn mong muốn .

4 Trị mụn bằng lá trầu .

Trong lá trầu có chứa dưỡng chất phenol giúp khử trùng rất tốt , diệt khuẩn và kháng viêm , hạn chế mụn cám và loại bỏ các tế bào chết trên làn da , Cùng với các dưỡng chất vitamin giúp thu nhỏ lỗ chân lông , giúp làn da mịn màng hơn .

Bạn lấy lá trầu vò nát bỏ vào nước ấm , sau đó để nguội khoảng 30 phút , sau đó lấy hỗn hợp này đem đi rửa mặt . Bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần / tuần , bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt , đánh bay hết các nốt mụn cám hiệu quả .

5 Trị mụn bằng lá tía tô .

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu mùi thơm , có công dụng kháng viêm , chống khuẩn , tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh , giúp điều trị mụn cám từ sâu bên trong làn da .Bạn dùng một ít lá tía tô , đem giã nát cùng với ít muối , sau đó lấy tâm bông sạch thấm hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị mụn cám , để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch , Bạn nên kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần / tuần giúp điều trị mụn cám hiệu quả .

6 Trị mụn bằng kem đánh răng và muối .

Trong kem đánh răng có chứa silica và sodium pyrophosphate , với khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn hiệu quả , ngoài ra còn giúp chống viêm và hỗ trợ quá trình điều trị những tổn thương sau mụn . Bạn trộn một ít kem đánh răng với muối cho thật đều , sau đó bôi lên vùng bị mụn một lớp mỏng , đợi khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch . Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này 2 đến 3 lần / tuần giúp bạn cảm nhận được hiệu quả mà phương pháp này mang lại .

Kết luận .

Trên đây là những cách điều trị mụn cám hiệu quả và an toàn cho bạn , bạn có thể dùng thử hoặc tham khảo để giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị mụn một cách hiệu quả hơn . Nếu những phương pháp trên không thể giúp bạn trị hết mụn bạn nên đến các cơ sở y tế , trung tâm , spa , thẩm mỹ viện để được các bác sĩ chuyên gia da liễu thăm kham soi da , lên phác đồ và liệu trình điều trị một cách an toàn và hiệu quả cho bạn . Liên Hệ Hotline: 1900.636.654 - 028.73.081.281 . Địa chỉ: 278/8 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM để được các bác sĩ tại Dr.Huệ tư vấn thăm khám soi da miễn phí .
 

luongminhtrang011

New member
User ID
157908
Tham gia
23 Tháng tám 2018
Bài viết
40
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
ghét nhất mấy loại mụn cám. dù có làm sạch mặt đến đâu thì 2 đến 3 hôm soi gương vẫn còn đó..do tác nhân môi trường, làn da, nhờn.....
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom