PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH QUA FLASHCARD HIỆU QUẢ

Alpha Academy

New member
User ID
164798
Tham gia
12 Tháng sáu 2019
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Cùng tác giả
Hầu hết chúng ta đều biết đối với trẻ nhỏ thì khả năng tập trung không cao như người lớn. Nên để giúp bé tập trung trong việc học cần lồng ghép các trò chơi vào bài học. Như vậy, việc học Tiếng Anh của trẻ sẽ đạt được kết quả cao hơn. Cùng tìm hiểu cách dạy tiếng Anh qua flashcard dành cho trẻ qua bài viết này?!

LÀM SAO ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG CHO TRẺ
Có rất nhiều cách tạo cho trẻ học tập trung như flashcard tiếng anh cho trẻ em, đọc truyện, xem video bài hát nhạc Tiếng Anh,…Trong đó, dạy tiếng anh qua Flashcard cho trẻ em được phổ biến và có hiệu quả hơn.
Đối với trẻ, việc ghi nhớ từ vựng không phải điều dễ dàng. Do vậy, công cụ thẻ học flashcard tiếng anh có thể giúp trẻ học từ vựng nhanh chóng. Bằng cách lặp lại liên tục các hình ảnh, từ vựng cho đến khi não bộ ghi nhớ được chúng. Phải nói rằng đây là phương pháp cực kỳ đơn giản mà lại hữu ích cho các bé đó mọi người.
ĐẦU TIÊN HÃY CÙNG TÌM HIỂU FLASHCARDS TIẾNG ANH CHO BÉ LÀ GÌ NHÉ?
Theo wikipedia.org, Flashcard hoặc Flash Card là loại thẻ mang thông tin (từ, số hoặc cả hai). Được sử dụng cho việc học bài trên lớp hoặc trong nghiên cứu cá nhân. Người dùng sẽ viết một câu hỏi ở mặt trước thẻ và một câu trả lời ở trang sau. Thường mọi người dùng flashcard để học từ vựng
Nói một cách dễ hiểu hơn thì Flashcards Tiếng Anh là loại thẻ mang thông tin các từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề khác nhau có thể được sử dụng tại nhà hoặc lớp học.
Hiện tại, phụ huynh có thể tìm mua tại các nhà sách trên toàn quốc. Thẻ học flashcards Tiếng Anh có hai loại:
  • Loại thứ nhất là Flashcards in thông tin có sẵn, bao gồm 1 mặt là hình ảnh. Một mặt khác là chữ tiếng Anh và phiên âm thể hiện nội dung của thẻ.
  • Loại thứ 2 là Flashcards trắng (không bao gồm nội dung). Với loại thẻ này, bé có thể sử dụng để điền những nội dung muốn học. Hoặc có thể hiện nội dung theo cách riêng của mình sao cho hiệu quả nhất.
SỬ SỤNG FLASHCARD DẠY BÉ HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO lÀ HIỆU QUẢ?
Flashcards Tiếng Anh cho trẻ em được xem là công cụ hữu hiệu giúp bố mẹ dạy và hướng dẫn con học Tiếng Anh tại nhà. Từ thẻ học Tiếng Anh flashcards, bố mẹ có thể tạo ra nhiều trò chơi đa dạng và sinh động để gơi khợi sự tò mò ham học hỏi của trẻ.
Dưới đây, Alpha Academy sẽ gợi ý 5 trò chơi được sử dụng từ Flashcard học Tiếng Anh dành cho trẻ em mà bố mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà.
  1. Bingo
Dụng cụ: 2 bộ flashcards Tiếng anh theo chủ đề cho trẻ
Cách chơi:
– Một bộ cất trong hộp, 1 bộ trải đều trên bàn cho bé
– Lấy lần lượt từng tấm thẻ ra khỏi chiếc hộp và đọc tên trên tấm thẻ đó
– Tạo một khoảng thời gian tầm 30s bé sẽ phải nghe từ và tìm ra tấm thẻ có chứa từ đó trong bộ flashcard của bé trong khoảng thời gian đó.
– Khi tìm được tấm thẻ đúng mà chưa hết thời gian, bé sẽ nói “Bingo!”
Ghi chú: Khi trẻ lần đầu tiên chơi trò này, bố mẹ hãy tập làm quen cho bé trong khoảng thời gian tầm 30s – 45s để tìm ra câu trả lời. Sau khi quen dần, bố mẹ có thể tăng độ khó lên từ 20s, 15s cho trẻ.
  1. What’s missing (nhớ tranh)
Trò chơi này sẽ đơn giản hơn so với trò chơi thứ nhất, bố mẹ chỉ cần trải đều thẻ flashcard Tiếng Anh cho trẻ trên sàn nhà hoặc mặt bàn, sau đó yêu cầu trẻ nhắm mắt lại. Lấy ra một tấm thẻ sau đó yêu cầu trẻ mở mắt và chỉ ra tấm thẻ nào đã bị lấy mất.

  1. Snap (xáo bài)
Cần có hai bộ thẻ Flashcards tiếng anh để thực hiện trò chơi snap cho trẻ.
Step 1: xáo đều 2 bộ flashcard và úp xuống
Step 2: bố mẹ lần lượt đọc to các thẻ và sau đó đặt ngửa tấm thẻ ra giữa bàn.
Cuối cùng, ở step 3 ai lật được tấm thẻ giống với tấm thẻ ngay trước lần đó sẽ hô to “Snap!” và thắng được tất cả các tấm thẻ đã lật trước đó. Người thắng cuộc sẽ là người giữa được nhiều thẻ Flashcard trong tay.
  1. I spy (trò chơi truyền miệng)
Hãy cùng bé trở thành điệp viên trong trò chơi I Spy bằng cách đi tìm các tấm flashcard được đặt rải rác khắp phòng.
Mỗi khi cha/mẹ nói:
  • “I spy with my little eyes something that begins with “d”…”
    Bằng đôi mắt nhỏ tôi sẽ đi tìm những từ bắt đầu bằng chữ cái “d”.
Trẻ sẽ phải đi quanh phòng và tìm những tấm flashcard theo yêu cầu. Mỗi lần tìm được sẽ đọc to từ viết trên tấm thẻ đó. Trẻ sẽ rất thích thú khi tìm kiếm những tấm thẻ này.
  1. Story maker
Trò chơi thứ 5 sử dụng thẻ Flashcard Tiếng Anh phù hợp cho đối tượng bé từ 5-7 tuổi. Hoặc các bé có khả năng diễn đạt tiếng anh tương đối ổn. Bố mẹ hãy tìm một bộ flashcard Tiếng Anh cho trẻ em theo chủ đề quen thuộc. Nên bắt đầu từ những chủ đề đơn giản, dần dần tăng độ khó lên cho trẻ.
Để bắt đầu, bố mẹ hãy chọn tấm thẻ bất kì và ghi câu trên tấm thẻ đó. Tương tự như vậy, trẻ cũng chọn một tấm thẻ và đặt câu trên thẻ. Để thực hiện trò chơi này, bố mẹ cần kiên nhẫn và không tạo áp lực cho bé. Gợi ý chủ đề khi trẻ gặp khó khăn trong việc bí ý tưởng.

Áp dụng dạy tiếng Anh qua Flascard thông qua 5 trò chơi trên để tăng khả năng học từ vựng của bé. Đồng thời sử dụng nhiều phương pháp để tăng khả năng ghi nhớ và tư duy của bé. Với “Alpha Academy” khi áp dụng bất cứ phương pháp nào cũng đều hướng đến sự kết nối giữa bố mẹ và con cái, để mỗi giờ học của bé luôn là một niềm vui và thật ý nghĩa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom