Âm đạo bị viêm nhiễm là bệnh như nào?

bstruongthivan

New member
User ID
163953
Tham gia
9 Tháng năm 2019
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
66
Đồng
0
Âm đạo bị viêm là tình trạng hay gặp của nhiều chị em và nếu không được điều trị kịp thì bệnh sẽ rất dễ tái phát lại. Vậy âm đạo bị viêm nhiễm là bệnh như nào hãy tìm hiểu qua bài viết nhé.
Nguyên nhân dẫn đến âm đạo bị viêm
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng âm đạo bị viêm, cụ thể như sau:
Do các tác nhân như: vi khuẩn, nấm, virus... khi các tác nhân này có điều kiện để xâm nhập và tấn công vào âm đạo thì sẽ dẫn đến tình trạng âm đạo bị viêm.
Chế độ vệ sinh chưa hợp lý: vệ sinh cùng kín hàng ngày chưa sạch sẽ, hay thói quen vệ sinh quá nhiều lần, đặc biệt là chưa sạch trong những ngày hành kinh, sử dụng các dung dịch tẩy rửa có nồng độ mạnh làm thay đổi môi trường pH tự nhiên trong âm đạo tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập.
Khi chị em đang mắc một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay bệnh phụ khoa khác thì lúc này sức đề kháng của chị em sẽ yếu đi và sẽ dễ dàng để vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.
Do tâm lý căng thẳng, thường xuyên thức khuya... làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến âm đạo bị viêm.
Triệu chứng của âm đạo bị viêm
Bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám chúng tôi cho biết khi âm đạo bị viêm thì chị em sẽ có các triệu chứng sau đây:
Vùng kín ra khí hư bất thường: khí hư vùng kín ra nhiều có thể dạng loãng hay dạng bã đậu, có màu trắng đục hay ngả vàng, ngả xanh.
Vùng kín ngứa và có mùi hôi khó chịu.
Đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục.
Rối loạn tiểu tiện: chị em có thể có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt...
Những nguy hại khi âm đạo bị viêm
Khi âm đạo bị viêm không chỉ làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của chị em, làm cho chị em cảm thấy tự ti trước những người xung quanh, tự ti trước bạn tình gây ảnh hưởng đến chăn gối vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
Ảnh hưởng đến quá trình thự thai: âm đạo bị viêm có khí hư ra nhiều sẽ gây cản trợ tinh trùng gặp trứng để thụ thai và đây là một trong những nguyên nhân dấn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
Đối với phụ nữ mang thai mà âm đạo bị viêm thì sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non, nhiễm trùng ối...
Âm đạo bị viêm mà nếu không được điều trị sớm thì bệnh sẽ ngày càng trở nên nặng hơn, viêm lan sang các bộ phận khác như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,... dễ phát triển thành ung thư ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến sức khỏe của chị em.
Những lưu ý cho chị em khi âm đạo bị viêm
Âm đạo bị viêm gây nhiều nguy hại đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của mỗi chúng ta. Vì vậy bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em khi mới xuất hiện dấu hiệu của bệnh thì chị em cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm tránh những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là bện này có thể lây qua đường tình dục khi có quan hệ nên cần phải điều trị kết hợp cho cả bạn tình.
Và chị em khi mắc bệnh tuyệt đối không tự ý ra ngoài mua thuốc về uống vì bệnh âm đạo bị viêm có nhiều nguyên nhân nên khi chưa xác định được nguyên nhân mà chị em mua tự mua thuốc về uống có thể làm cho bệnh không những không khỏi mà bệnh còn chuyển sang giai đoạn khác nguy hiểm và gây khó khăn cho việc điều trị.
Điều trị âm đạo bị viêm
Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ xác định chính xác được nguyên nhân gây nên bệnh và mức độ viêm để từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
Hiện nay với người bệnh âm đạo bị viêm thì tùy theo tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc tây có thể là thuốc bôi, thuốc tiêm hay thuốc đặt..., ngoài ra có kê thêm thuốc đông y có tác dụng làm tăng sức đề kháng của người bệnh, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh và hạn chế bệnh tái phát. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chị em cần phải có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tuân thủ theo chỉ dẫn cũng như phác đồ điều trị của bác sĩ, điều này sẽ hỗ trợ bệnh nhanh khỏi hơn.
Các biện pháp phòng ngừa âm đạo bị viêm
Để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng ngừa âm đạo bị viêm thì chị em cần thực hiện các biện pháp sau đây.
Chị em cần phải chú ý vệ sinh thân thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong những ngày hành kinh phải thay băng vệ sinh thường xuyên 4 tiếng/ lần.
Khi vệ sinh vùng kín tránh những loại dung dịch có nồng độ mạnh, không thụt rửa sâu âm đạo.
Chị em không nên mặc những quần lót ẩm ướt hay quá chật mà nên lựa chọn quần lót thoải mái bằng chất liệu cotton.
Tạo thói quen đi thăm khám phụ khoa đình kỳ 6 tháng/lần để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời để tránh các biến chứng về sau.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom