Chia sẻ cách làm hết mụn thịt ở mặt hiệu quả tại nhà

ledinh121189

New member
User ID
81010
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Mụn thịt là một trong những bệnh lý về da ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho chị em cách làm hết mụn thịt ở mặt hiệu quả tại nhà:
Hướng dẫn cách làm mụn thịt bằng tỏi và mật ong
Tỏi chứa nhiều axit lactic và chất đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng ức chế các u tuyến keo (nguyên nhân chính gây ra mụn thịt). Không những thế, sự kết hợp giữa mật ong và tỏi còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất, giúp cho làn da trở nên sáng mịn, đều màu.

Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi là biện pháp tẩy mụn thịt hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị:
  • – 1 nhánh tỏi
  • – 1 thìa mật ong
Thực hiện:
  • – Lựa chọn một củ tỏi tươi rồi đem đập giập, sau đó đem trộn thêm với 1 thìa mật ong. Sau đóRửa sạch vùng da bị mụn thịt rồi thoa đều lên mặt thành một lớp mỏng.
  • – Để yên sau khoảng 30 phút cho khô rồi sau đó rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng biện pháp này 2 lần/ tuần.
  • – Lưu ý khi áp dụng cách trị mụn thịt bằng tỏi thì các chị em phải đập giập và sử dụng ngay để các axit lactic không bị oxy hóa và mất đi tác dụng.
Hướng dẫn cách làm mụn thịt bằng chuối xanh
Theo các chuyên gia, sự thiếu hụt vitamin B6 là một trong những nguyên nhân dẫn tới rối loạn chuyển hóa da. Tuy nhiên, chuối xanh lại là một loại quả chứa nhiều vitamin B6. Do đó, các chị em nếu kiên trì sử dụng nguyên liệu này thì cũng là một trong những biện pháp giúp hỗ trợ điều trị mụn thịt hiệu quả.

Lấy thịt chuối xanh xoay nhuyễn rồi cho thêm vào 1 vài hạt muối. Tiếp tục, các chị em thoa lên trên vùng da bị mụn thịt mà không bôi lan sang những vùng da lành khác

Chuẩn bị:
  • – 1 quả chuối xanh
  • – 1 vài hạt muối
Thực hiện:
  • – Lựa chọn một quả chuối xanh (còn tươi) rồi lấy dao rạch một vài đường cho nhựa trắng chảy bớt rồi tiếp tục ngâm trong nước lạnh khoảng 1- 2h.
  • – Lấy tiếp phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Ngoài ra, các chị em cũng có thể cho thêm một vài giọt dầu ô liu nữa. Thoa đều lên các nốt mụn rồi cuối cùng rửa lại làn da thật sạch.
Hướng dẫn cách làm mụn thịt bằng giấm táo
Giấm không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mà còn hỗ trợ thanh lọc da vì thế các chị em có thể sử dụng nguyên liệu này như một phương pháp trị mụn thịt hiệu quả. Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giảm thiểu cảm giác đau nhức và ngăn ngừa các nốt mụn thịt lây lan hiệu quả.

Sử dụng giấm táo để thoa đều lên trên các nốt mụn thịt. Để yên sau khoảng 30 phút nữa rồi rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện hàng ngày

Chuẩn bị:
  • – 1 thìa giấm táo
Thực hiện:
  • – Rửa sạch da mặt lại lại bằng nước ấm rồi sau đó thoa trực tiếp giấm táo để chấm đều lên các nốt mụn thịt.
  • – Để yên như vậy trong vòng 30 phút rồi thoa lại thật sạch bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng hàng ngày và lưu ý không bôi lên các vùng da lành khác để đem lại hiệu quả như ý.
Trên đây là hướng dẫn cách làm hết mụn thịt ở mặt hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, biện pháp này đòi hỏi thực hiện kỳ công và liên tục trong thời gian dài, hơn nữa hiệu quả đạt được cũng chỉ tạm thời nên chưa phải là giải pháp tối ưu.

Theo NewGem
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom