THỰC ĐƠN GIẢM CÂN, GIẢM NGAY 4KG TRONG 1 TUẦN VỚI 3 BỮA ĂN KIÊNG

Hương Anh

New member
User ID
162309
Tham gia
28 Tháng hai 2019
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Béo phì đã trở thành vấn nạn, khi tình trạng này ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng ở mức đáng báo động, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Các con số thống kê cho thấy rằng tỉ lệ béo phì ở Việt Nam tuy vẫn đang thấp hơn các nước phát triển và nước trong khu vực nhưng đang có xu hướng tăng mạnh. Với người trưởng thành tỷ lệ thừa cân, béo phì là khoảng 25% trong khi đó đối với trẻ em ở khu vực thành thị tỷ lệ này lên đến 40%.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, có thể kể đến như quá trình đô thị hóa nhanh, lối sống đô thị khiến con người rơi vào tình trạng ít vận động, căng thẳng, và một chế độ ăn uống sinh hoạt mất cân bằng. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh, chất béo, đường cũng là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này.
Dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến 70% sự thành công trong mọi hình thức tập luyện cho dù là giảm cân, tăng cân, tăng cơ. Bên cạnh một thái độ kiên trì trong việc tập luyện thì một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ mang lại vóc dáng lý tưởng mà còn giúp bạn giữ gìn được vẻ đẹp thanh xuân, trẻ khỏe, tươi mới.

Những loại thực phẩm nên hạn chế đưa vào thực đơn giảm cân của bạn
Tinh bột:
Tinh bột chính là thủ phạm gây tăng cân hàng đầu. Tuy nhiên thực tế cuộc sống tại Việt Nam việc cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là điều không thể do thói quen ăn cơm hàng ngày. Tinh bột có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của não bộ vì thế bạn chỉ nên cắt giảm từ từ, giảm lượng cơm hàng ngày hoặc thay thế bằng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không lo tăng cân. Bên cạnh đó cũng hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột khác như: các loại khoai, bánh mỳ,.. đó chính là lý do mà chế độ ăn Lowcarb lại được ưa chuộng trên toàn thế giới như hiện nay.

Đồ tráng miệng: Bánh kem, sữa, các loại đồ ăn có rất chứa rất nhiều chất béo thường xuyên xuất hiện trong các bữa tráng miệng, hãy hạn chế và tiến tới loại bỏ ngay nó trong thực đơn giảm cân của mình ngay nhé.
Hoa quả sấy khô: Đây là đồ ăn vặt rất được ưa chuộng, không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin từ các loại hoa quả khô nhưng đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Lượng đường trong hoa quả sấy khô có thể gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn và ăn uống mất kiểm soát.

Thuốc lá và rượu bia: Nếu bạn muốn giảm cân thành công và hiệu quả nhanh thì hãy nói không với thuốc lá và rượu bia. Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt là đối với nam tỉ lệ béo bụng phần lớn là từ rượu bia.
Nước uống có ga: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì nhiều nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phát triển. Ngay cả khi bạn chọn những loại thức uống không ngọt và dành riêng cho người ăn kiêng cũng không phải là phương pháp lành mạnh. Hãy thay thế bằng nước lọc hoặc nước trái cây hợp lý.
Top các thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn
Ức gà

Một miếng ức gà (lưu ý không da) chứa khoảng 50gr protein có thể cung cấp 15% năng lượng cho các hoạt động trong một ngày. Bạn hoàn toàn yên tâm vì nó chứa rất ít chất béo nên không lo gây ra lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Đậu nành
Khi uống 1 ly sữa đậu nành khoảng 150ml thì nó cung cấp cho bạn 75 calo trong đó có 3-4 gram chất sơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Vì thế sẽ làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không còn thèm ăn nhiều nữa
Yến mạch
Với đặc điểm chất xơ hòa tan lượng cao khiến cho bạn khi ăn yến mạch vào thì cũng tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra nó còn có các hoạt chất tham gia vào quá trình tiêu giảm lượng chất béo trong cơ thể.

Bánh mì Ezekiel
Thành phần giàu protein và lượng calo thấp rất thích hợp cho các bạn nào thích ăn kiểu lowcarb. Chỉ với 1 lát bánh Eze là bạn đã cung cấp cho cơ thể 3-4 gram protein tương đương 75 calo
Với các gợi ý trên, hãy tự chuẩn bị cho mình một thực đơn giảm cân 7 ngày khoa học, đảm bảo sức khỏe, mang lại hiệu quả cho vóc dáng và nhan sắc của bạn nhé!
Ngũ cốc nguyên hạt
Đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy!
Trà xanh
Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.
Các loại hoa quả như
Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.
Thực đơn giảm cân với 3 ngày ăn kiêng giảm tới 8kg trong 2 tuần cực kỳ an toàn và hiệu quả dài lâu.
Đây là chế độ ăn kiêng được các quân nhân áp dụng để đảm bảo thể lực khỏe mạnh cũng như sự nhạy bén của mình. Với chế độ này, bạn sẽ ăn ít hơn bình thường nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể và có thể giảm đến 4,5kg trong 1 tuần. Tùy mục đích của mình mà bạn có thể thực hiện chế độ này trong một khoảng thời gian nhất định (1 đến 2 lần trong 1 tháng), nhưng nhất định phải áp dụng nghiêm ngặt đúng 3 ngày ăn kiêng sau:
Thực đơn giảm cân ngày 1

Bữa sáng:
  • 1 ly café đen/ trà xanh (nóng, không đường): lượng cafein trong trà và café giúp tăng nhịp tim, đồng thời hạn chế sự thèm ăn.
  • 1 lát bánh mì bơ đậu phộng. Chú ý nên sử dụng bánh mì đen hoặc làm từ ngũ cốc nguyên cám, và bơ đậu phộng ít đường.
  • ½ quả cam hoặc ¼ quả bưởi: các loại trái cây này chứa nhiều chất xơ và vitamin C đem lại cảm giác no lâu và tăng cường quá trình trao đổi chất.
Bữa trưa:
  • 1 ly café đen/ trà xanh (nóng, không đường)
  • 1 lát bánh mì nướng
  • 1 hộp cá ngừ: cá ngừ đóng hộp chứa nhiều omega 3, có ít năng lượng, tốt cho sức khỏe và não bộ.
Bữa tối:
  • 100g thịt (nên sử dụng thịt trắng như ức gà, phi lê cá,…)
  • 100g đậu cô ve: cung cấp chất xơ
  • 2-3 quả chuối: tốt cho tiêu hóa
  • 1 quả táo: cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết
  • 1 viên kem vani: ít năng lượng và giúp bạn thấy thoải mái hơn sau một ngay ăn kiêng nghiêm ngặt
thuc-don-giam-can-ngay-1.jpg
Thực đơn giảm cân ngày 2

Bữa sáng:
  • 1 lát bánh mì nướng
  • 1 quả trứng luộc: protein trong trứng giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác đói
  • 2 – 3 quả chuối
Bữa trưa:
  • 1 chén phô mai tươi: nhiều protein và chất béo đem lại cảm giác no
  • 5 – 7 miếng bánh mặn
  • 1 quả trứng luộc
Bữa tối:
  • 2 – 3 cây xúc xích: giàu chất đạm giúp bạn no bụng
  • 50g cà rốt luộc: bổ sung vitamin A giúp sáng mắt
  • 50g bông cải xanh: giảm cholesterol trong máu
  • 2 – 3 quả chuối
  • 1 viên kem vani
thu-don-giam-can-ngay-2.jpg
Thực đơn giảm cân ngày 3

Bữa sáng:
  • 1 lát bơ/ phô mai
  • 1 quả táo
  • 5 – 7 miếng bánh mặn
Bữa trưa:
  • 1 lát bánh mì nướng
  • 1 quả trứng luộc
Bữa tối:
  • 1 hộp cá ngừ
  • 2 – 3 quả chuối
  • 1 viên kem vani
thuc-don-giam-can-ngay-3.jpg
4 ngày còn lại trong tuần
Những ngày còn lại bạn sẽ phải áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, không ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo và đường. Tuy 4 ngày ít hạn chế về ăn uống nhưng hãy theo dõi lượng calo nạp vào mỗi ngày để điều chế sao cho hợp lý.
Quá trình giảm cân để thành công không phải nhanh chóng và dễ dàng, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện đúng nguyên tắc trong một thời gian nhất định. Nếu không cân nặng của bạn sẽ lại tăng lên sau khi giảm cân.
Hãy áp dụng ngay cho mình những thực đơn giảm cân khoa học trên, để đảm bảo sức khỏe và lưu vóc dáng đẹp lâu hơn nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom