Biến tấu cách kho đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua ngon tuyệt

huyentrangduong

New member
User ID
161523
Tham gia
17 Tháng một 2019
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Địa chỉ
Ho Chi Minh
Đồng
0
Cách kho đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua với vị chua, cay ngọt có đủ quen mà lạ, biến tấu độc đáo bạn đã biết chưa? Nắm bắt ngay bí quyết có một không hai ngay dưới đây.

Bài viết chia sẻ công thức làm món đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua ngon thần thánh, không phải ai cũng biết. Đậu nhồi thịt sốt cà chua là một món ngon dễ làm hàng ngày, rất dễ ăn, vừa ngon vừa bổ, chắc chắn ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán. Hãy cùng chúng tôi học cách kho đậu hũ nhồi thịt ngon khó cưỡng ngay bây giờ.
nguyen-lieu-dau-hu-nhoi-thit.jpg

Cách kho đậu hũ nhồi thịt ngon khó cưỡng

Giá trị dinh dưỡng của đậu hũ bạn đã biết chưa?

Đậu hũ được chế biến từ hạt đậu nành. Đây là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, dưỡng chất thiết yếu giúp bổ sung đạm thực vật cho người ăn chay, bảo vệ tim mạch, rất tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.

Nếu bạn là người ăn chay, những món ăn chế biến từ đậu hũ chắc chắn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Được làm ra từ đậu nành, đậu hũ là nguồn cung cấp protein có lợi cho sức khỏe con người với 8 loại amino axit thiết yếu mỗi ngày. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa nhiều sắt, canxi và các khoáng chất như mangan, selenium, phospho, đồng, kẽm và vitamin B1…

Đậu nành chứa nhiều estrogen thực vật, một loại hormon của nữ giới, do đó có thể bổ sung hàm lượng estrogen suy giảm trong cơ thể theo thời gian. Vì đậu nành có chứa estrogen nên nhiều phụ nữ có xu hướng chọn những thực phẩm được chiết xuất từ đậu nành trong đó có đậu hũ trong các bữa ăn khi họ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Trong giai đoạn này, quá trình sản xuất estrogen đã ngừng lại và các triệu chứng của nó có thể xuất hiện. Khi được bổ sung estrogen thực vật, các dấu hiệu như bốc hỏa, hay cáu gắt ở phụ nữ sẽ giảm đi. Protein đậu nành, có chứa trong đậu hũ, có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn chặn sự tiến triển của các mãng xơ vữa, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Đậu hũ và tất cả những sản phẩm chiết xuất từ đậu nành có chứa một lượng lớn chất oxalate. Vì thế những người có bệnh sử về thận nên tránh dùng những sản phẩm từ đậu nành. Phụ nữ đang hoặc từng xuất hiện u vú cũng nên hạn chế ăn đậu nành, chỉ nên ăn không quá 4 lần trong một tuần.
Hướng dẫn cách làm món đậu hũ nhồi thịt
cach-kho-dau-hu-nhoi-thit-ngon.jpg


1/ Cách kho đậu hũ nhồi thịt cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

– Mộc nhĩ: 2 cái to; Đậu hũ: 5 tới 6 bìa
– Hành hoa, hành khô băm nhuyễn; Thịt nạc vai loại ngon (xay nhỏ): 150gr
– Gia vị: muối, tiêu, dầu ăn; Cà chua khoảng 200gr.

2/Thực hiện:

– Đầu tiên, hành khô các bạn bóc vỏ sau đó rửa sạch với nước muối loãng rồi băm nhuyễn nhỏ.
– Mộc nhĩ ngâm vào nước một thời gian để nở ra rồi rửa sạch sau đó cắt nhỏ.

– Hành hoa cũng vậy, các bạn bỏ gốc sau đó cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.
– Trộn đều tất cả thịt đã được xay nhỏ với hỗn hợp hành hoa mộc nhĩ, hành khô, nêm nếm gia vị và thêm 1 ít tiêu.
– Đậu hũ bạn rửa sạch, tiếp đó cắt thành hai miếng đậu ra nhưng không cắt rời. Nhồi thịt đã chuẩn bị vào đậu, chú ý nên nhẹ tay để đậu không bị vỡ, tiếp tục nhồi thịt làm cho đến khi hết đậu.

– Sau khi đã nhồi xong bạn cho đậu vào chảo dầu nóng, chiên cho tới khi đậu gả màu vàng đẹp mắt rồi gắp ra dĩa để ráo dầu
– Cà chua rửa sạch, sau đó bổ múi cau. Bạn xào cà chua chừng 2 phút cho chín mềm ra nước sốt. Cho đậu vào đun cùng hỗn hợp sốt cà chua thêm 2 phút cho đậu và nước sốt quyện vào với nhau. Nêm thêm gia vị cho đậm đà rồi tắt bếp.
– Bày ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên và ăn kèm với cơm nóng sẽ rất tuyệt.

Hy vọng với những bí quyết có một không hai về cách kho đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua ở trên, các bà nội trợ đã có thể tự tay chế biến nên món ăn này ngay tại ngôi nhà của mình để chiêu đãi gia đình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.
chat-luong-nuoc-mam-nam-ngu-nha-thung.jpg


Xem thực hư mắm Nam Ngư có chất bị cấm ở nhiều nước như thể là tin đồn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom