Cỏ lúa mì vô cùng có lợi cho bệnh thiếu máu

zhongban_ftu

New member
User ID
131014
Tham gia
26 Tháng mười hai 2016
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Đồng
0
Với mục đích tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, cỏ lúa mì là một trong phần quan trọng trong những thực đơn ăn có lợi cho sức khỏe. Cỏ lúa mì cung cấp chất dinh dưỡng đa dạng giúp bạn có cơ thể luôn khỏe mạnh. Do hàm lượng chất sắt lớn nên cỏ lúa mì rất hữu ích trong điều trị thiếu máu.
Thiếu máu xảy ra khi cơ thể bạn thiếu hồng cầu và gặp khó khăn trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Mặc dù có nhiều dạng thiếu máu, nhưng kiểu phổ biến nhất là thiếu máu do thiếu sắt, nó xảy ra khi cơ thể thiếu hụt nhiều chất sắt. Nguyên ngân thiếu máu dạng này có thể do thiếu lượng sắt qua thức ăn, tác dụng phụ một số loại thuốc, một số bệnh ung thư hoặc nhu cầu sắt tăng lên do đang trong thời kì mang thai hoặc cho con bú. Các triệu chứng biểu hiện ra bao gồm: suy nhược cơ thể, khó tập trung, có cảm giắc gắt gỏng, chóng mặt, da nhợt nhạt, móng chân móng tay bị giòn, thậm chí là khó thở.
co-lua-mi-dieu-tri-thieu-mau.jpg


Cỏ lúa mì có chất sắt tự nhiên và rất hữu ích cho việc bổ sung chất sắt hàng ngày giúp bạn điều trị thiếu máu. Mỗi 100g nước ép cỏ lúa mì thì cung cấp được 0.61mg sắt, khoảng 8% nhu cầu hàng ngày đối với nam giới và 3% với phụ nữ. Mặc dù tỉ lệ phần tram trên không cao nhưng việc uống một lượng lớn nước ép cỏ lúa mì thường xuyên sẽ mang lại nhiều chất sắt hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn là người ăn chay hoặc dị ứng thức ăn động vật có thịt đỏ thì cỏ lúa mì có thể là lựa chọn phù hợp.
bo-co-lua-mi.JPG

Cỏ lúa mì có chất sắt nonheme, một dạng sắt chỉ được tìm thấy trong thức phẩm từ thực vật. Để tăng khả năng hấp thụ sắt từ cỏ lúa mì, hãy sử dụng thực phẩm này với thực phẩm có nguồn vitamin C chẳng hạn như cam và dâu tây hoặc thức ăn chứa chất sắt khác như sò ốc hoặc thịt đỏ.
Tuy nhiên nếu chỉ dùng riêng nước ép cỏ lúa mì có thể không đủ cung cấp nhu cầu sắt hàng ngày cho bạn. Đặc biệt nếu máu xuất phát từ tình trạng sức khỏe cơ bản như ung thư hay bệnh Crohn. Tất nhiên nếu bạn có triệu chứng của thiếu máu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cố sử dụng cỏ lúa mì hay thay đổi chế độ ăn mới.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom