Làm sao để sử dụng củ gai tươi an thai cho mẹ bầu hiệu quả nhất?

hoangphuong9293

New member
User ID
160915
Tham gia
19 Tháng mười hai 2018
Bài viết
55
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
hà nội,việt nam
Đồng
0
khả năng của củ gai dành cho bà bầu là không phải bàn cãi.Củ gai được ví như tiên dược Đông y đã giúp phổ biến bà bầu giữ được thai nhi của mình trong quá trình mang bầu.Tuy vậy cách nấu và uống củ gai đúng cách thì nhiều mẹ lại chưa nắm vững dẫn đến không thể phát huy hết công dụng của vị thuốc này.Hãy cùng xem những chia sẻ dưới đây của Đông y Gia Bảo nhằm giúp mẹ trả lời những thắc mắc trên nhé!
https://2.bp.************/-eMGoBft-sb8/XB7u85aI_PI/AAAAAAAAASg/6120nzctXqkIb9oozeVMCSryin6y4jHpwCLcBGAs/s400/H%25C3%25ACnh%2B%25E1%25BA%25A3nh%2Bc%25E1%25BB%25A7%2Bgai.png
Cách dùng củ gai hiệu quả


Hưỡng dẫn sơ chế củ gai trước khi sắc nước
Dù là củ gai tươi hay , các chị em nên sử dụng búi sắt cọ nồi chà sát sạch ngoài vỏ củ gai cho hết lớp bùn đất bám bẩn. dùng nước để rửa sạch củ gai, lưu ý không gọt hoặc tước bỏ phần vỏ của củ gai, vì phần nầy có hàm lượng chất dưỡng rất cao. Có thể dùng cả phần củ và rễ cây củ gai,tuy nhiên phần củ sẽ tốt dưỡng hơn rất nhiều!

hướng dẫn sắc nước và uống củ gai đúng cách
Sau khi đã làm xong công đoạn sơ chế củ gai.Chị em có thể đem lên sắc nước và sử dụng ngay.Tuy vậy hãy lưu ý rằng cách nấu củ gai được chia làm ba trường hợp của ba nhóm bệnh lý khác nhau mà bà bầu gặp phải trong chu trình có chửa :

Trường hợp một : Động thai, hay ra huyết nâu (đỏ),bóc tách rau.3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với một lít nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ một ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống.Chị em dùng trong khoảng một tuần. Chú ý để tiết kiệm và đạt tốt tốt nhất chị em nên ăn hết phần củ gai đã sắc sau 2-3 lần.

Trường hợp hai : Trường hợp uống củ gai để an thai. Dùng150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà ác, bồ câu, móng giò, chân dê, nấu cháo hạt sen...sẽ tăng thêm chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.

Trường hợp 3 : Trường hợp ra máu đỏ sẫm:Trong trường hợp này, các mẹ dùng củ gai với liều lượng như sau liều lượng như trường hợp 1 nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô. Có thể đun nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được.
https://4.bp.************/-VbI5qSmUwSw/XB70CxVHppI/AAAAAAAAAS0/lWjOpFXBid8_oo8rEXRXuZXEnsrbvObKwCLcBGAs/s400/C%25C3%25A1ch%2Bn%25E1%25BA%25A5u%2Bc%25E1%25BB%25A7%2Bgai.jpg
Nước củ gai rất tốt cho bà bầu


Lưu ý cho mẹ khi dùng củ gai để đạt hữu hiệu nhất

  • Trong cách thức uống nước củ gai an thai thì đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm một vài thanh mía hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.Có thể hầm với gà ác,móng heo để thêm dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi
  • Các bà bầu có thể cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh nhưng nhớ phải làm ấm lại trước khi uống để uống cho đảm bảo sức khỏe các mẹ nhé.
  • Để tăng tốt của củ gai có thể thêm trong mỗi lần đun một nắm nhỏ đỗ đen lòng xanh đã được rang thơm.
  • Đang dùng thuốc Tây y vẫn sử dụng và uống nước củ gai bình thường.
  • Không nên mua củ gai ở những nơi không rõ nguồn gốc , nếu mua nhầm củ khác sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhi.

Nước củ gai khi sắc lên sẽ có màu nâu đậm hay nhạt tùy vào lượng sắc và có mùi thơm của cây cỏ. Nước củ gai vô cùng dễ uống nên các mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi uống củ gai mà đang bị nghén.Chị em không nên bỏ phần củ sau khi đã luộc để lấy nước,mà nên ăn hết phần củ này vì rất hữu hiệu dưỡng nhé!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc chị em mẹ tròn con vuông!
 

Hancun

Member
User ID
125362
Tham gia
9 Tháng chín 2016
Bài viết
89
Điểm tương tác
9
Đồng
0
ô mình tưởng trên là củ sắn dây chứ nhỉ, củ gai là gì
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom