Cần lưu ý điều gì khi uống nước ép hoa quả?

PhuongNam06

New member
User ID
159523
Tham gia
25 Tháng mười 2018
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nước ép hoa quả là loại thực phẩm tuyệt vời, có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà nhiều người hiện vẫn thường có thói quen tự chế biến hoặc mua nước ép trái cây để sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên cũng tương tự như nhiều loại thực phẩm khác, nước ép trái cây cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể nếu không được sử dụng hợp lý. Vì vậy, nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết cần lưu ý điều gì khi uống nước ép hoa quả?

Mot-so-luu-y-khi-uong-nuoc-ep-trai-cay.jpg


1. Không sử dụng nước ép trái cây vào sáng sớm hay lúc đói bụng

Vào lúc sáng sớm hay khi đang đói bụng, dạ dày sẽ trở nên trống rỗng, cần được nạp thêm thức ăn đồng thời axit tiêu hóa cũng đã bắt đầu tiết ra. Nếu sử dụng nước ép trái cây vào thời điểm này, hàm lượng axit có nhiều trong nước ép sẽ kết hợp với axit tiêu hóa, từ đó dẫn tới một số tình trạng như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy,….

Luu-y-khi-uong-nuoc-ep-trai-cay.jpg


2. Không nên uống nước ép vào lúc vừa mới ăn no xong

Khi đã ăn no, dạ dày sẽ phải hoạt động “hết công suất” để tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp vào cơ thể. Lúc này nếu sử dụng thêm nước ép trái cây sẽ có thể khiến cho dạ dày phải hoạt động quá tải, gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của.

Chu-y-khi-uong-nuoc-ep-trai-cay.jpg


3. Không nên uống quá nhiều nước ép

Không có thứ gì dùng nhiều là tốt, kể cả nước ép. Việc sử dụng nước ép với số lượng lớn thường xuyên sẽ dễ dàng gây ra các tình trạng nguy hiểm như tiêu chảy, béo phì, tiểu đường cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Luu-y-khi-uong-nuoc-ep-hoa-qua.jpg


4. Không nên hâm nóng nước ép trái cây

Một số loại vitamin (chẳng hạn như vitamin C) và chất khoáng rất dễ bị phân hủy và bay hơi do ảnh hưởng của nhiệt độ cao. Trong khi đó, các chất này lại là thành phần có ích chính của nước ép trái cây. Chính vì vậy, việc hâm nóng nước ép trái cây sẽ làm giảm đi rất nhiều hiệu quả tuyệt vời mà các loại nước ép mang lại, thậm chí là làm mất hoàn toàn tác dụng của chúng.

Chu-y-khi-uong-nuoc-ep-hoa-qua.jpg


5. Không pha chung nước ép trái cây với sữa

Trong thành phần của đa số các loại nước ép trái cây đều có axit tartaric. Loại axit này rất dễ phản ứng với protein có trong sữa, tạo ra những khối gelatin có thể dẫn tới việc khó hấp thu, tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa đối với những người có hệ tiêu hóa hoạt động không được tốt.

Luu-y-khi-dung-nuoc-ep-trai-cay.jpg


Trên đây là 5 trong số 10 điều cần lưu ý khi uống nước ép trái cây mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã biết cách sử dụng nước ép trái cây như thế nào là phù hợp để bảo vệ, cải thiện và tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 5 lưu ý còn lại cũng như cách uống nước ép trái cây hợp lý và hiệu quả tại bài viết:

https://24hthongtin.com/nhung-dieu-can-luu-y-khi-uong-nuoc-ep-trai-cay.html
 

RingRing

New member
User ID
89599
Tham gia
11 Tháng sáu 2015
Bài viết
150
Điểm tương tác
3
Đồng
0
nước ép trái cây cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể nếu không được sử dụng hợp lý
 

Igymfitness

New member
User ID
64224
Tham gia
6 Tháng tám 2014
Bài viết
222
Điểm tương tác
1
Tuổi
42
Địa chỉ
hà nội
Đồng
0
Vào lúc sáng sớm hay khi đang đói bụng, dạ dày sẽ trở nên trống rỗng, cần được nạp thêm thức ăn đồng thời axit tiêu hóa cũng đã bắt đầu tiết ra.
 

minhchau33

New member
User ID
157820
Tham gia
20 Tháng tám 2018
Bài viết
69
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Việc sử dụng nước ép với số lượng lớn thường xuyên sẽ dễ dàng gây ra các tình trạng nguy hiểm như tiêu chảy, béo phì, tiểu đường cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.
 

linhan123

New member
User ID
156551
Tham gia
4 Tháng bảy 2018
Bài viết
70
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
mình hay uống sau những bữa ăn thôi
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom