Tìm hiểu những bệnh da liễu thường gặp

thaipham1102

New member
User ID
147175
Tham gia
7 Tháng mười một 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Địa chỉ
http://phukhoahungthinh.com/
Đồng
0
Bệnh da liễu là 1 trong bệnh lý phổ biến, gây ảnh hưởng tác động liên đới đến mặt phẳng da. Tuy không phải là bệnh lý nguy hại nhưng bệnh gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong hoạt động và sinh hoạt & tạo cảm giác khó chịu, đau rát… Cùng bác sĩ của phòng khám chúng tôi tìm hiểu về các bệnh da liễu để bạn có thể bổ sung những thông tin bổ ích cho bản thân, nhằm nhận biết chính xác các bệnh da liễu để có cách điều trị hiệu quả nhất nhé.

Bệnh viêm da cơ địa

Đây là một trong bệnh lý ngoài da thường gặp nhất, đặc biệt quan trọng thường gặp ở trẻ con & ít gặp hơn ở người lớn. Vì Sao dẫn đến bệnh lý này là vì yếu tố di truyền hoặc môi trường.

Bệnh viêm da cấp tính thường có mặt các đám phát ban đỏ hình trụ, trên bề mặt nổi nhiều mụn nước & vảy tiết. trên mặt da tiết dịch và phù nề, người bệnh rất ngứa đau rát nhất là về đêm.

Với những người bệnh viêm da cơ địa mạn tính, màu sắc da bị biến đổi, xôn xao & có mặt nhiều đám da sần, dày sừng bong tróc và vẫn rất ngứa.

Bệnh viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc gồm 2 loại viêm đó là viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng.

Đó là bệnh do giao tiếp liên đới với các chất gây kích ứng, chất gây dị ứng. Bệnh thông thường sẽ có những triệu chứng như nổi ban đỏ, phát ban các Quanh Vùng bị bệnh như cổ, đầu, trán, mặt mí mắt, bụng, chân tay & rất ngứa. Diện tích vùng da phát phát ban của bệnh không quá to, nó chỉ lan rộng khi bệnh nặng hơn.

Bài viết được quan tâm: Nhận biết các loại bệnh viêm da và cách trị hiệu quả

Bệnh chàm Eczema

Chàm Eczema là một trong những thể bệnh gồm một đội những bệnh ngoài da & thường gặp ở mọi lứa tuổi, không nhận biết giới tính. Lúc bấy giờ, bệnh chiếm đến 25% trên tổng số những người mắc bệnh ngoài da ở VN.

Tại Sao chủ yếu dẫn đến bệnh Eczema là do cơ địa người bệnh và do tiếp xúc với các hóa chất trong cuộc sống hàng ngày, công việc, ăn phải thức ăn lạ… hoặc do cơ thể bị náo loạn, sức đề kháng kém. Bệnh có những triệu chứng như ngứa, nổi mụn nước trên bề mặt da. Những mụn nước này sẽ không mọc riêng rẽ mà tập trung thành từng mảng phát ban mẩn đỏ sưng tấy. Sau một thời gian, những vùng da bị chàm nhẵn lại, tạo lớp vảy trên bề mặt da, da trở nên bong tróc và rạn nứt. sau đó, da dần đổi khác màu, sắc tố da có thể bị sẫm lại.

Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến sở hữu tới 10% tổng rất nhiều người mắc bệnh ngoài da. Dù rằng không gây nguy hại đến tính mạng con người nhưng bệnh làm mất nghệ thuật và thẩm mỹ, ảnh hưởng tác động đến tâm lý người bệnh. Bệnh có thể phát theo từng đợt và cũng đều có thể giảm theo mùa. Bệnh gặp ở nam nhiều hơn thế nữ.

Tại Sao dẫn đến bệnh vảy nến? Có thể do di truyền, nhiễm khuẩn do tư tưởng người bệnh bị stress… Người mắc bệnh vảy nến trên da thường có mặt những đám đỏ có giới hạn rõ ràng, mặt phẳng da mấp mô do phủ trên mặt da là các lớp vảy trắng đục dễ bong tróc, cạo ra thành vụn có hình dạng giống nến vụn. Không chỉ có vậy, bệnh gây tổn thương trên da và cả cho khớp, cho móng chân tay, cho toàn thân nữa.

Bệnh viêm da mủ

Bệnh thường gặp vào mùa hè. Vào thời điểm hiện nay, thời tiết oi bức, cơ thể tiết nhiều những giọt mồ hôi khi gặp tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn sẽ dễ mắc bệnh. Người bệnh bị mụn nhọt, bị viêm nang lông, chốc lở, hăm kẽ , không chỉ là vậy còn bị chóc mép, chốc loét…

Bệnh mề đay

Đấy là một bệnh da liễu thường gặp, khiến người bệnh ngứa ngáy, đau bỏng rát tức giận. Bạn càng gãi, càng động vào vùng da bị mề đay thì càng ngứa, thậm chí còn có thể bị chảy máu & bị bội nhiễm.

Nguyên nhân điển hình dẫ đến bệnh mề đay là: Dị ứng với thuốc, thức ăn hay một số chất kích ứng; tiêu thụ quá tải những loại thức ăn đựng nhiều đạm, canxi.

Bệnh nấm da

Nấm da là căn bệnh có khả năng lây lan & tái phát tương đối cao dẫn đến những triệu chứng như ngứa ngáy rất chi là khó tính, tác động ảnh hưởng đến cuộc sống & công việc của người bệnh.

Bệnh nấm da dựng nên do vi nấm dermatophytes, thường gặp nhất vào ngày hè và khu trú ở những vùng da ẩm ướt, những nếp gấp… Khi thâm nhập vào da, các sợi nấm link với nhau chia thành búi nấm, đến lúc các búi nấm này già hoặc chết đi sẽ hình thành bào tử. Nấm da gây ngứa bởi trong thời gian sống của bản thân, sợi nấm tiết ra độc tố làm kích cầu da.

Các dạng thịnh hành của nấm da đó là: Nấm da body, nấm da đầu, nấm da mặt, nấm da tay, nấm da đùi, nấm kẽ và nấm móng…

Trên đây là những dạng bệnh da liễu phổ biến tại Việt Nam mà các bác sĩ của phòng khám chúng tôi đã tổng hợp tối ưu. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.
 

RingRing

New member
User ID
89599
Tham gia
11 Tháng sáu 2015
Bài viết
150
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Đây là một trong bệnh lý ngoài da thường gặp nhất, đặc biệt quan trọng thường gặp ở trẻ con & ít gặp hơn ở người lớn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom