Vai trò quan trọng của nội tiết tố nữ

ngantrinh

New member
User ID
159669
Tham gia
30 Tháng mười 2018
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Thay đổi kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, giảm ham muốn có nguyên nhân bắt nguồn từ việc rối loạn nội tiết tố nữ

Vậy nội tiết tố nữ là gì? Và vai trò của nó đối với chị em như thế nào? Và làm sao để cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ phần nào làm rõ hơn vấn đề quan tâm này của chị em

1/ Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ là hormone quan trọng, quyết định đến sắc đẹp cũng như tâm sinh lý của chị em. Không chỉ có estrogen, nội tiết tố nữ còn có progesterone, 2 hormone này được sinh ra chủ yếu từ buồng trứng.

noi-tiet-to-nu-1.png

Estrogen: hỗ trợ tổng hợp collagen tốt cho da, làm căng mịn và hồng hào tự nhiên. Estrogen giữ ẩm tốt, tăng cường sự nhảy cảm của âm đạo để tăng ham muốn và tạo khả năng sinh nở đối với chị em.

noi-tiet-to-nu-la-gi.png

Progesterone: tốt cho thai kỳ. Đóng vai trò quan trọng trong việc đón trứng và nuôi dưỡng thai nhi. Ngoài ra, nó còn góp phần trong việc an thần, dịu nhẹ thần kinh giúp ngủ ngon hơn.

Chính vì vậy, bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào cũng có thể làm mất cân bằng nội tiết tố. Đặc biệt là trong giai đoạn tiền mãn kinh, khi đó buồng trứng suy giảm chức năng làm việc, sản sinh nội tiết tố kém đi nên dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng tỷ lệ estrogen và progesterone.

Cơ thể sẽ gặp những dấu hiệu cơ bản như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, suy giảm ham muốn, da nám sạm, nhiều nếp nhăn xuất hiện......

2. Giải pháp nào cho chị em

Nhiều chị em nhầm tưởng đó là căn bệnh về nội tiết tố và điều trị bằng thuốc, sử dụng hormone thay thế. Đây là giải pháp nhanh chóng nhưng kéo theo nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, chảy máu âm đạo..... cũng không ngoại trừ nguy cơ tiềm ẩn mắc ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung.... Sử dụng phương pháp này chỉ khi được thăm khám kỹ lưỡng và có chỉ định cụ thể từ bác sỹ

thuoc-bo-sung-noi-tiet-to-nu-02.jpg

Các chị em hoàn toàn có thể cân bằng nội tiết tố nữ từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Phương pháp này cần có thời gian dài mới đạt được hiệu quả nhưng rất an toàn.

Tăng cường sử dụng các chế phẩm từ đậu nành, rau củ quả tươi, bổ sung các loại ngũ cốc, tích cực ăn cá, hạn chế chất béo. Sử dụng các thực phẩm giàu vitamin, protein và estrogen thực vật để cân bằng nội tiết

Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết xuất từ những cây thuốc quý, được kiểm chứng rõ ràng. Trên thị trường hiện có rất nhiều các sản phẩm phù hợp với từng thời kỳ khác nhau.

Hy vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp giải đáp được phần nào những thắc mắc của chị em.

Ngân Trịnh - Estrolady
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom