Con mới lên lớp 6, cha mẹ lên làm điều này để giúp con học tốt.

Gia sư Bình Minh

New member
User ID
160276
Tham gia
24 Tháng mười một 2018
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Lớp 6 là thời điểm chuyển cấp lên một môi trường mới: bạn bè mới, thầy cô mới,… Chắc hẳn các con đều chưa quen với môi trường học tập cũng như lượng kiến thức lớn. Cũng có thể phương pháp học cũng thay đổi các bạn chưa quen, có nhiều học sinh cảm thấy áp lực khi đi học. Cha mẹ nên làm điều gì để giúp con học tốt?
  • Những khó khăn thường thấy của học sinh lớp 6
Nếu như ở tiểu học các em được 1 giáo viên giảng dạy từ đầu đến cuối, giúp đỡ từng chút một ( cách giải, cách trình bày…) nhưng lên cấp THCS mỗi thầy cô chỉ dạy một môn, mỗi người có một yêu cầu riêng về môn học của mình đòi hỏi học sinh tự học và phải có phương pháp học hiệu quả. Vì thế việc các em bỡ ngỡ, chưa kịp thích nghi cũng là chuyện dễ hiểu.

Các môn học cấp độ khó hơn. Đối với môn Toán không còn là những phép tính cộng trừ đơn giản, môn văn sẽ là những bài học dài đến tận 2 trang giấy, và lượng từ mới tiếng Anh cũng nhiều lên với cấp số nhân.

Cùng với sự thay đổi môi trường học, phương pháp học thì tâm lí ở độ tuổi này cũng rất khó nắm bắt. các bậc phụ huynh cần lưu ý hơn.

  • Cha mẹ nên làm gì để giúp con học tập tốt.

Cha mẹ nên tâm sự và quan tâm các con nhiều hơn. Hay hỏi con học trên lớp cảm thấy thế nào, có hiểu các bài giảng của thầy cô không, bạn bè của các con thế nào… qua đó nắm được tình hình giúp các con định hướng.

Không đặt nặng áp lực cho các con. Thường xuyên động viên các con học tập cùng tham gia hoạt động ngoại khóa. Có thể cho các con học thêm tại các trung tâm uy tín hoặc thuê gia sư giỏi dạy kèm tại nhà cho con.

Hiện nay hầu như các gia đình đều thuê gia sư riêng bởi như thế sẽ kèm các con kĩ hơn, theo sát tiến độ của các con trên lớp. Gia sư có thể kèm con học bài, giải đáp những thắc mắc về bài học mà chưa được cô giảng trên lớp. Củng cố kiến thức trên lớp đồng thời bồi dưỡng, nâng cao thêm. Các con cũng có thể thoải mái bày tỏ ý kiến của bản thân, trao đổi trực tiếp , rèn luyện thêm tính chủ động.

Gia sư là người nắm rõ tình hình học tập của con qua đó trao đổi với phụ huynh để con đạt kết quả tốt nhất trong học tập. Học tại nhà sẽ giúp con tập trung học tập hơn, có không gian học tập yên tĩnh hơn. Các con sẽ không bị tác đông nhiều bởi ngoại cảnh

Nhiều bậc phụ huynh vẫn còn lo lắng về chất lượng gia sư cũng như học phí gia sư lớp 6 như thế nào là phù hợp. Trung tâm gia sư Bình Minh cam kết cung cấp gia sư tại nhà chất lượng với phương pháp phù hợp nhất với các em.

------------------------------------------------------------
>>>Xem thêm : học phí gia sư lớp 6 – chắp cánh ước mơ cho con.
-----------------------------------------------------------

Nếu con bạn đang gặp khó khăn trong bất kì môn học nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn & tìm gia sư miễn phí.

TRUNG TÂM GIA SƯ BÌNH MINH

Địa chỉ : Tòa N03 – Phố Trần Quý Kiên, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Email: giasubinhminh.eduvn@gmail.com

Liên hệ: 096.31.38.511 hoặc ( 024 ) 62.54.1130
 

phương trinhh

New member
User ID
158437
Tham gia
11 Tháng chín 2018
Bài viết
37
Điểm tương tác
2
Tuổi
40
Đồng
0
Mà giai đoạn này là giai đoạn dậy thì nên càng khó để giúp được con ấy, mình thấy các bé tuổi này trái tính trái nết lắm.
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Cha mẹ nên tâm sự và quan tâm các con nhiều hơn. Hay hỏi con học trên lớp cảm thấy thế nào, có hiểu các bài giảng của thầy cô không, bạn bè của các con thế nào… qua đó nắm được tình hình giúp các con định hướng.
 

hoangan3290

Member
User ID
157718
Tham gia
16 Tháng tám 2018
Bài viết
71
Điểm tương tác
5
Tuổi
33
Đồng
0
cá nhân mình thì m k ép buộc con phải học thật giỏi hay phải như thế này thế kia. chỉ cần con học tốt chương trình phổ thông trên lớp là được
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom