Phương pháp trị gà bị yếu chân, mất gân

HaiAnhJumi

New member
User ID
160368
Tham gia
28 Tháng mười một 2018
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
(Thuốc trị bệnh) Gà chọi bị yếu chân ảnh hưởng rất lớn đến quá trình luyện tập cũng như là thi đấu. Bởi đối với cả gà đòn và gà cựa thì đôi chân được coi như là một vũ khí lợi hai để hạ gục được đối phương. Nhưng nếu chân gặp phải một số vấn đề như mất gân, gân yếu, chân yếu thì khó lòng có thể mang đến những đòn đá như búa giáng cho đối phương. Ngược lại còn có thể không chịu được từ đòn đá do đối thủ mang tới. Vậy để khắc phục tình trạng chân gà yếu thì phải làm thế nào?

Gà chọi bị yếu chân nguyên nhân do đâu?
Khác với gà bị mất gân thì trường hợp chân gà yếu cũng là một trong các vấn đề thường thấy ở gà tơ là chủ yếu. Lý do khiến chân gà yếu, lực đá chưa mạnh là do:
    • Gà tơ chưa được tập luyện nhiều
    • Các cơ bắp chưa nở nang hoặc chân gà chưa thực sự được cứng cáp
    • Chất dinh dưỡng không đủ cung cấp cho cơ thể gà
    • Do gà bị đau chân, sưng chân từ tác động bên ngoài gây nên
    • Do di truyền

Nguyên nhân khiến gà chọi bị yếu chân, mất gân

Cách khắc phục gà chọi bị yếu chân
Trong trường hợp gà chọi bị yếu chân do di truyền thì gần như không có cách khắc phục. Bởi thông thường loại gà này thường chỉ đá tốt trong những hồ đầu tiên, nhưng đến hồ tiếp theo thì chân gà gần như không thể đá được tiếp. Vì vậy đối với loại gà này thì cần được loại bỏ ngay chứ không nên dùng làm gà đá.
Còn trong trường hợp gà bị yếu chân do bị đau, sưng. Thì cần kiểm tra thật kỹ xem chân gà có xảy ra tình trạng gì không. Đặc biệt lưu ý đến phần đế chân bởi có nhiều khả năng là gà bị sưng cụm bàn chân hoặc mắc lậu đề…
Còn lại các nguyên nhân khác khiến cho gà chọi bị yếu chân, yếu gân. Thì phải cần phải thực hiện theo các phương pháp riêng biệt. Và tất nhiên phải thực hiện đầy đủ trong một thời gian. Thì chân gà mới trở lên khỏe mạnh, cứng cáp, các cơ nở năng, chắc chắn hơn
Chất dinh dưỡng cho gà
Ngoài các loại thức ăn chính như thóc, lúa và các loại rau xanh thì gà cần được bổ sung một số loại thức ăn giàu dinh dưỡng khác. Giúp cho cơ thể gà được phát triển nở nang và săn chắc hơn. Đồng thời còn giúp cho gà chắc xương chắc, chân cứng cáp hơn như:
    • Gân bò, thịt bò
    • Lươn, trạch nhỏ
    • Cá chép nhỏ
    • Trứng cút lộn
    • Sò huyết
Các loại thức ăn này lên được bổ sung 1 tuần từ 1 – 2 lần kết hợp với om bóp và luyện tập để có kết quả tốt nhất.
Om bóp và dầm cán
Hằng ngày lấy thuốc bóp xoa vào đùi cho gà kết hợp với massage nhẹ nhàng vào buổi sáng hoặc chiều tối trong thời gian là nửa tháng. Sau thời gian này thì cho kết hợp với các bài tập luyện gân gối cho gà.
Về công thức om bóp thì bạn có thể sử dụng bài thuốc bóp với rượu nghệ đã được ngâm trong một tháng. Hoặc các bài thuốc om bóp được làm từ các vị thuốc bắc đều được.
Tiếp theo là đến dầm cán, phương pháp này sẽ giúp cho chân gà được cứng cáp hơn. Để cho gà dầm cán, bạn sử dụng nước tiểu pha loãng cho vào xô rồ đặt gà ngâm trong 20 phút. Đảm bảo nước trong xô ngập chân gà là được. Thực hiện 1 tuần từ 2 – 3 lần trong 1 tháng
>>>Bài đọc thêm: Gà bị kén mép phải làm sao<<<
Các bài tập cho gà chọi bị yếu chân
Tiếp theo là đến giai đoạn quan trọng nhất là cho gà chọi bị yếu chân rèn luyện với các bài tập luyện gân và chạy lồng.
Bài tập luyện gân gối cho gà
Bài tập 1:
Cho tay phải đặt dưới lườn trước, tay trái đặt dưới lườn sau. Nâng gà lên độ cao khoảng 30cm so với mặt đất thì thả tay ra cho gà rơi tự do. Làm như vậy trong khoảng 10 lần trong 5 ngày đầu, sau đó tăng lên cho đến khi nào đạt 100 lần/ ngày
Bài tập 2: Tay phải đặt dưới lườn trước sau đó hất tay gà lên để gà hẫng rồi rơi tự do. Số lần cũng được thực hiện giống như bài tập ở trên
Kết hợp hai bài tập trên cho gà thực hiện mỗi ngày thì gà chọi bị yếu chân đến mấy cũng khỏe lên một cách rõ rệt
Chạy lồng, chạy bội
Cho gà chạy lồng vừa giúp cho chân gà khỏe lên mà lại vừa giúp cải thiện sức bền cho gà rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau:
Chọn 2 gà cùng chạng với nhau và sử dụng 2 bội có độ lớn khác nhau. Gà chọi bị yếu chân cho ở ngoài. Một con ở trong được cách ly bởi 2 bội sao cho gà không thể chạm mỏ và chạm chân. Lúc này gà sẽ chạy quanh bội để tìm cách vào trong còn bên trong sẽ tìm cách ra ngoài để chiến đấu. Vì thế sẽ giúp chân gà được cải thiện mà sức bền lại tăng lên.
Gà chọi bị yếu chân sau khi trải qua các bài tập được chia sẻ ở trên. Chắc chắn sẽ trở nên cứng cáp và chắc khỏe hơn nhiều. Bạn nên nhớ rằng, dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc gà của bạn có khỏe hay không. Vì thế, ngoài các bài luyện tập thì một chế độ dinh dưỡng là điều mà bạn cũng nên chú trọng.

Nguồn: http://nuoigada.com/ga-choi-bi-yeu-chan/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom