Công dụng cỏ lúa mì với bệnh tiểu đường

zhongban_ftu

New member
User ID
131014
Tham gia
26 Tháng mười hai 2016
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Đồng
0
Tiểu đường là một loại triệu chứng rối loạn trao đổi chất do cơ thể không cung cấp đầy đủ insulin. Insulin là hooc-môn sản xuất bởi tuyến tụy và có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.
Tiểu đường loại thứ hai cũng thường liên quan đến việc bị thừa cân và hàm lượng chất béo trong máu cao.
Về cỏ lúa mì, là một loại thảo dược thuộc họ nhà lúa mì. Cỏ lúa mì có nguồn dưỡng chất vitamin tự nhiên A, C, E, K, B và các loại khoáng chất như sắt, canxi, magie, selen, amino axit, chất diệp lục. Theo Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering, dựa vào các mục đích y học, cỏ lúa mì, nước ép cỏ lúa mì sử dụng ở dạng tươi sẽ có phát huy hiệu quả nhất.

Theo y học dân gian
Vì cỏ lúa mì có hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi sức khỏe, vì thế mà thảo mộc này được khuyến nghị sử dụng để cải thiện nhiều loại chắc năng trong sức khỏe. Từ công dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn hoạt tính để giải độc, cân bằn đường huyết, chống lại ung thư.

co-lua-mi-voi-tieu-duong.jpg
Theo nghiên cứu khoa học
Cỏ lúa mì có tác dụng nhất định trong việc cải thiện mức đường và chất béo. Nó khá hiệu quả trong việc kiểm soát căn bệnh tiểu đường với mọi người. Một nhóm nghiên cứu của Tập chí y học thảo dược và chất độc công bố kết quả nghiên cứu hồi tháng 12 năm 2009. Nghiên cứu này được tiến hành trên 30 tình nguyện viên và cỏ lúa mì được thêm vào một bữa ăn trong ngày.
Chỉ số Glycemic hoặc GI là một số đo lường tác động của thực phẩm đối với mức đường huyết và bệnh nhân tiểu đường nên tiêu thụ thực phẩm GI thấp. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng khi thêm 15g cỏ lúa mì vào một số thực phẩm trong thực đơn đã làm giảm đáng kể chỉ số GI của những loại đồ ăn đó và đã cải thiện được lượng đường trong máu. Nồng độ một số chất béo trong máu được coi là chất béo trung tính cũng được cải thiện ở những người tham gia sử dụng cỏ lúa mì.
Các nghiên cứu lớn được tiến hành để đảm bảo xác nhận những phát hiện lâm sang này. Michael M. Murray, tác giả cuốn sách “ Đánh bại bệnh tiểu đường từ tự nhiên với: Thực phẩm tốt nhất, thảo dược, lối sống tích cực để chống lại bệnh tiểu đượng của bạn” cũng khuyến khích các bệnh nhân tiểu đường sử dụng cỏ lúa mì.

Sự an toàn
Cỏ lúa mì hoàn toàn an toàn và cực tốt khi đưa vào cơ thể. Chỉ có vài tác dụng phụ hiếm gặp bao gồm buồn nôn và nhức đầu nhẹ. Cỏ lúa mì có thể gây dị ứng với một số cơ thể người nhạy cảm, vì thế mà bạn không nên dùng loại thảo dược này nếu bị dị ứng với lúa mì hoặc thảo cỏ. Sự an toàn của cỏ lúa mì không được đánh giá đầy đủ trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, do đó phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không nên dùng nó.

co-lua-mi-8.jpg
Lưu ý
Nên tham khảo ý kiến một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe đủ điều kiện để tìm ra liều lượng tối ưu của cỏ lúa mì hàng ngày có thể giúp cải thiện tình trạng của bạn. Và cỏ lúa mì không thay thế và không nên được sử dụng để thay thế bất kỳ loại thuốc bạn đang dùng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom