Những thay đổi sinh lý của phụ nữ tuổi 45

ngantrinh

New member
User ID
159669
Tham gia
30 Tháng mười 2018
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Đáng lo ngại với những thay đổi sinh lý khi chị em bước sang độ tuổi 45, nó được ví như "cơn giông bão của cuộc đời". Cùng Estrolady lắng nghe tâm sự của chị Phượng ở Đống Đa, Hà Nội.

Chị Phượng dành cả tuổi xuân để lo cho chồng cho con, chị thương anh làm xa vất vả, nặng nhọc. Chị chăm bọn trẻ ở nhà, từ giấc ngủ đến bữa cơm, rồi chuyện học hành của chúng. Với chị, hạnh phúc nằm trong mái ấm gia đình nhỏ bé này, và cuộc sống gia đình cứ êm ấm trôi qua

Tuy nhiên, gần đây chị cảm nhận được sự khác biệt của cơ thể như: kinh nguyệt rối loạn, tháng có tháng không, chị hay bị mất ngủ đêm, cơ thể nóng bừng bốc hỏa, rồi những cơn đau đầu, hoa mắt và chóng mặt khiến chị mệt mỏi, kiệt sức.

cang-thang-than-kinh-mat-ngu-3.jpg

Chị nhạy cảm với mọi vấn đề xung quanh, trong cuộc việc và trong cuộc sống thường ngày, trong mối quan hệ với chồng, với con. Chị hay cáu giận vô cớ với chồng, hay gắt gỏng với con, mặc dù đều là những chuyện không hề to tát gì. Có những lần thấy anh hững hờ chuyện chăn gối, chị sinh ra nghi ngờ anh có người đàn bà nào khác. Chị bực tức, tỏ thái độ ra mặt khi thấy đồng nghiệp rủ anh đi liên hoan công ty hay đi uống bia.

Cũng nhờ các bạn bè, hàng xóm góp ý chân thành về thái độ của chị, về những triệu chứng chị đang mắc phải nên chị đã gọi điện nhờ các chuyên gia Estrolady tư vấn.

man-kinh-som-co-anh-huong-gi-01-768x502.png

Theo lời các chuyên gia, cơ thể chị đang dần lão hóa theo quy luật tự nhiên, buồng trứng của chị đang hoạt động kém đi nên khả năng sản sinh nội tiết tố giảm mạnh dẫn đến các triệu chứng của chị. Nếu để tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến trầm cảm.

Xem thêm: Hậu quả của việc suy giảm nội tiết tố nữ

Chị cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, sử dụng nhiều các chế phẩm từ các loại đậu, cá...., tập thể dục đều đặn mỗi ngày, giờ giấc nghỉ ngơi hợp lý, sử dụng thêm sản phẩm viên uống tiền mãn kinh có nguồn gốc từ thiên nhiên để kích thích buồng trứng hoạt động một cách an toàn.

Quả nhiên, chỉ sau 2 tuần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của các chuyên gia, cơ thể chị đã dần đi vào ổn định, tinh thần thư thái, không còn hồi hộp, lo lắng, cáu gắt vô cớ nữa. Những cơn bốc hỏa cũng dịu dần và thưa thớt đi, chị ngủ đã ngon hơn, sâu giấc hơn. Đặc biệt, chuyện đó của chị và chồng cải thiện đáng kể, tâm sự và chia sẻ với chồng chị nhiều hơn, giải tỏa những thắc mắc nghi ngờ của chị.

thuoc-tang-noi-tiet-to-nu-04.jpg

Qua trường hợp của chị Phượng, chắc hẳn có rất nhiều chị em sẽ tìm thấy mình đâu đó trong câu chuyện. Những thay đổi đôi khi đến chính bản thân cũng không nhận ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống bản thân và gia đình.

Giai đoạn tiền mãn kinh là một giai đoạn mà bất kỳ người phụ nữ nào rồi cũng sẽ phải trải qua, chỉ là nặng hay nhẹ, dài hay ngắn mà thôi.

Ngân Trịnh - Theo các chuyên gia Estrolady
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom