Chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ uống thuốc gì

ngantrinh

New member
User ID
159669
Tham gia
30 Tháng mười 2018
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Xin chia sẻ lại một bài tư vấn khá hay về rối loạn nội tiết tố nữ, hy vọng có ích cho chị em.

Chị Thanh (42 tuổi) ở Hà Nội gọi điện đến tổng đài nhờ tư vấn về các vấn đề của chị. Gần 2 năm qua, lúc nào chị cũng thấy mệt mỏi vì ban đêm thường xuyên khó ngủ, đôi khi nóng bừng cả người rồi lại lạnh run, tần suất những cơn nóng mỗi ngày một nhiều: trước kia tuần bị 2 hoặc 3 lần, xong tăng dần lên thành ngày 1 lần, đến bây giờ có khi ngày bị vài lần.

Chị nói chuyện với bạn bè, xem tivi, đài báo, truyền hình, tìm hiểu qua nhiều lời tư vấn, thì được biết đây là rối loạn nội tiết tố nữ của phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Chị thắc mắc: bây giờ chị phải uống thuốc gì?

Chuyên gia tư vấn Estrolady đã có cuộc chia sẻ với chị:

Cơ thể phụ nữ có tổng cộng 12 loại tiết tố, trong đó estrogen và progesterone là 2 loại nội tiết vô cùng quan trọng và được mọi người nhắc đến nhiều nhất bởi nó quy định tính nữ và phát triển buồng trứng cho chị em.

Ở độ tuổi 42 của chị, với các biểu hiện cụ thể như trên, tức là chị đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và do sự rối loạn nội tiết tố nữ mang lại.

roi-loan-noi-tiet-to-nu-uong-thuoc-gi-1.jpg

Tuy nhiên, chị cũng đừng quá lo lắng vì đây là hiện tượng tự nhiên bởi buồng trứng bị lão hóa theo thời gian nên không tạo ra đủ lượng để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Nhiều chị em cũng nhầm tưởng rằng đây là một bệnh lý nên nghĩ ngay đến các loại thuốc uống với mong muốn chấm dứt các triệu chứng khó chịu này nên đã sử dụng liệu pháp hormone thay thế. Liệu pháp này không ưu việt như chúng ta vẫn tưởng bởi nó đẩy cao nguy cơ mắc ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, kèm theo các tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, chảy máu âm đạo.......

thuoc-bo-sung-noi-tiet-to-nu-02.jpg

Cần có sự kiểm tra kỹ lưỡng, tư vấn kỹ càng và có chỉ định chính xác từ bác sỹ thì các chị em mới sử dụng đến phương pháp này.

Vậy, chúng ta cần phải bổ sung thêm nội tiết tố một cách tự nhiên từ bên trong cơ thể qua các thực phẩm như: mầm đậu nành, tỏi, hạt lanh, các món được chế biến từ cá....

roi-loan-noi-tiet-to-nu-uong-thuoc-gi-2.jpg

Xem thêm: Các thực phẩm hằng ngày giúp tăng nội tiết tố một cách tự nhiên

Trong các thực phẩm này giàu vitamin và dưỡng chất giúp tăng nội tiết tố cho cơ thể một cách tự nhiên và an toàn. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian và tùy thuộc vào độ hấp thụ của cơ thể từng người

Bên cạnh đó, chị có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tốt, cả trong nước và nước ngoài giúp bổ sung estrogen, cân bằng giữa estrogen/progesterone, cải thiện hiệu quả bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.

cach-lam-tang-noi-tiet-to-nu-4.jpg

Tuy nhiên, để xác định chính xác hơn về vấn đề đang gặp phải thì chúng tôi vẫn khuyên chị nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để biết mọi thông tin một cách rõ ràng nhất

Ngân Trịnh - Theo Estrolady
 

camnang24h

New member
User ID
161327
Tham gia
9 Tháng một 2019
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Bài viết rất hay thanks chủ thớt đã chia sẻ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom