Phạm Thương

New member
User ID
159681
Tham gia
30 Tháng mười 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Cùng tác giả
Mãn kinh là giai đoạn người phụ nữ nào cũng trải qua. Hiện tượng sinh lý này thường diễn ra ở tuổi 48 - 55, tuy nhiên có những chị em mãn kinh trước 40 tuổi, đó được coi là mãn kinh sớm.


1. Dấu hiệu mãn kinh sớm

- Rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài

- Giảm ham muốn tình dục, khô hạn

- Hay nóng bừng, đổ mồ hôi nhiều về đêm

- Nhức đầu, trầm cảm, mất ngủ, mệt mỏi…

- Dễ cáu giận, hay lo lắng, bất an

- Khó tập trung trong công việc, hay quên

- Da khô sạm, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, rụng tóc, tăng cân


2. Nguyên nhân gây mãn kinh sớm

- Mãn kinh sớm là do đặc điểm sinh học của chính người đó quy định. Những người phụ nữ ít Estrogen - Một hormon đặc thù của nữ giới - Có tỷ lệ mãn kinh sớm cao hơn người có nhiều Estrogen.

- Nếu bà ngoại và mẹ của bạn là người mãn kinh sớm và bạn là con gái thì bạn có nguy cơ cao bị mãn kinh sớm. Điều này là do đặc điểm di truyền sinh học đã mã hóa trong cơ thể bạn.

- Hút thuốc láuống rượu là hai thói quen kích thích gây ra mãn kinh sớm. Nguyên nhân là do chúng kích thích cơ quan nội tiết sản sinh nhiều hơn hormon sinh dục nam giới trong cơ thể, dần ức chế sự sản xuất hormon sinh dục nữ. Các việc đó còn tạo ra các chất độc, các gốc oxy hóa tồn dư, là các tác nhân gây lão hóa sớm.

- Kiêng khem quá kỹ đến mức gầy gò, suy dinh dưỡng, thức quá khuya dẫn đến sự rối loạn tiết hormon, lao động quá cực nhọc hoặc trong môi trường quá độc hại,...

- Một số nguyên nhân khác dẫn đến mãn kinh sớm liên quan đến việc điều trị và bệnh tật như bệnh tự miễn, người bị cắt bỏ tử cung, cắt một phần hoặc toàn bộ buồng trứng, người phải trải qua hóa trị hoặc xạ trị.


3. Một số nhận định sai lầm về mãn kinh sớm

- Dùng thuốc tránh thai gây ra mãn kinh sớm: Thực tế, thuốc tránh thai không ảnh hưởng đến tuổi mãn kinh của bạn.

- Dậy thì càng sớm, tuổi mãn kinh càng sớm: Đến nay, chưa có nghiên cứu nào nhận định có sự tương ứng giữa độ tuổi dậy thì và độ tuổi mãn kinh. Một nghiên cứu của Mỹ thấy rằng độ tuổi trung bình xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên ở phụ nữ trước năm 1920 là 12,4 - 13,3 tuổi, nhưng tuổi mãn kinh trung bình là 51 tuổi. Điều này vẫn có ý nghĩa đúng trong nhiều thập kỷ qua và cho đến ngày nay.

- Tuổi mãn kinh đã được “ấn định” và không có cách trì hoãn: Việc này hoàn toàn không đúng, bạn hãy tham khảo các cách phòng và trì hoãn mãn kinh sớm ở sau.


4. Phòng ngừa và trì hoãn mãn kinh sớm

- Giữ tinh thần thoải mái, vui tươi, lạc quan, tránh lo nghĩ quá nhiều.

- Không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia

- Ăn uống khoa học và đủ dinh dưỡng

- Làm việc và nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, không thức quá khuya, tập thể dục thường xuyên.

- Tích cực sử dụng các thực phẩm giàu hormon sinh dục nữ rất có lợi cho cơ thể bạn. Ví dụ như buồng trứng chuẩn bị đẻ của gà mái tơ, đậu nành và mầm đậu nành, đậu xanh, giá đỗ, lạc, vừng, dừa… Nếu bạn tích cực sử dụng các thực phẩm này bạn sẽ tận thu được hormon sinh dục tự nhiên và có thể kéo dài thời kỳ thanh xuân của mình.

- Kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ, các thảo dược thiên nhiên khi có dấu hiệu mãn kinh sớm như PQA Ngọc Tố Nữ của Công ty Cổ phần Dược phẩm PQA.


Chúc các chị em luôn mạnh khỏe, trẻ đẹp và yêu đời!


Nguồn: PQA

Mọi thắc mắc về Mãn Kinh cũng như các sản phẩm mang tính giải pháp, hãy gọi: 0989.114.576 - 0377.174.812 để được các chuyên gia của Công ty Cổ phần Dược phẩm PQA tư vấn miễn phí cho bạn nhé.
 

camnang24h

New member
User ID
161327
Tham gia
9 Tháng một 2019
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Bài viết rất hay thanks chủ thớt đã chia sẻ.
 

nguyencanhdat1

New member
User ID
160752
Tham gia
12 Tháng mười hai 2018
Bài viết
104
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
mẹ mình mãn kinh , thay đổi kinh khủng luôn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom