Danh sách 10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất

PhuongNam06

New member
User ID
159523
Tham gia
25 Tháng mười 2018
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Thông thường, các bộ phim kinh dị vẫn không được đầu tư quá nhiều kinh phí bởi nhà sản xuất chẳng “dại” gì mà đổ một số tiền lớn vào các tác phẩm mà họ đã biết chắc là doanh thu sẽ không cao. Điều này có thể lý giải một phần là bởi phim kinh dị thường bị kiểm soát rất gắt gao, cắt nhiều phân cảnh, dán nhãn R (người dưới 16 tuổi đi xem phải có người lớn đi kèm) hay thậm chí là bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia. Chính vì vậy mà các bộ phim kinh dị thường có kinh phí sản xuất chỉ khoảng vài triệu đến vài chục triệu USD. Và do đó mà doanh thu to lớn của các phim nằm trong danh sách 10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất đã được xem là một sự thành công cực kỳ to lớn về mặt thị trường. Ngoài ra chúng cũng thường góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng về các phim kinh dị xuất sắc và nổi tiếng.

Top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat.jpg


10. Ám ảnh kinh hoàng (The Conjuring) 2013
Ám ảnh kinh hoàng (tên gốc: The Conjuring) là câu chuyện kể về hai vợ chồng chuyên gia điều tra các sự kiện siêu nhiên có thực tại nước Mỹ - Ed và Lorraine Warren. Hai người này đã là niềm cảm ứng cho nhiều tác phẩm khác nhau như tiểu thuyết, phim ảnh,…Và trong tập phim này, chúng ta sẽ cùng theo chân hai vợ chồng đến với trang trại ở thị trấn Harrisville thuộc tiểu bang Rhode Island (Hoa Kỳ) vào năm 1971. Ám ảnh kinh hoàng đã thu về 137,4 triệu USD ở riêng thị trường Bắc Mỹ cùng với 180,6 triệu USD tại các khu vực còn lại. Tổng cộng, bộ phim đạt doanh thu 318 triệu USD trong khi kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 20 triệu USD. Thành công lớn về mặt thương mại cộng với những đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình và khán giả đã khiến cho hãng sản xuất Warner Bros quyết định mở ra “vũ trụ phim kinh dị Conjuring” với các bộ phim: Annabelle, The Conjuring 2, Annabelle 2, The Nun.

Phim-kinh-di-co-doanh-thu-cao-nhat.jpg


9. The Conjuring 2 (Ám ảnh kinh hoàng 2) 2016
Sau sự thành công của phần 1, The Conjuring 2 (tạm dịch: Ám ảnh kinh hoàng 2) tiếp tục được nhà sản xuất cho ra đời như một sự tiếp nối và mở rộng của “vũ trụ kinh dị Conjuring” (là một nhóm các bộ phim có sự liên quan mật thiết đến nhau, ở đây bao gồm The Conjuring 1, Annabelle và The Conjuring 2). Bộ phim tiếp tục theo chân hai vợ chồng Ed và Lorraine Warren sang Anh để điều tra về những hiện tượng siêu nhiên ở London. Bộ phim đạt thành công lớn về mặt doanh thu khi chỉ với 40 triệu USD kinh phí đã thu về khoảng 102,5 triệu USD ở Bắc Mỹ cũng như 217,8 triệu USD ở các khu vực còn lại. Tổng doanh thu của bộ phim là 320,3 triệu USD.

Phim-kinh-di-an-khach-nhat.jpg


8. Hannibal 2001
Hannibal là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn lừng danh Thomas Harris đồng thời cũng là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị nổi tiếng “sự im lặng của bầy cừu”. Hannibal cũng đã giành được thắng lợi lớn về mặt doanh thu khi kiếm về cho nhà sản xuất khoảng 165 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và 186,6 triệu USD tại các khu vực còn lại trong khi kinh phí sản xuất chỉ khoảng 87 triệu USD. Tổng doanh thu của bộ phim là 351,6 triệu USD.

Nhung-bo-phim-kinh-di-an-khach-nhat.jpg


7.Signs (Những dấu hiệu) 2002
Xuất xứ từ “phù thủy” phim kinh dị - đạo diễn người Ấn Độ M.Night Shyamalan nên Signs (tạm dịch: Những dấu hiệu) đạt được một sự thành công lớn với doanh thu gần 228 triệu USD trong nước và 180,2 triệu USD quốc tế trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 72 triệu USD. Bộ phim kể về cuộc chạm trán, đối đầu giữa một vị mục sư, người em trai cùng 2 người con với người ngoài hành tinh tại trang trại của mình.

Phim-kinh-di%20-doanh-thu-cao-nhat.jpg


6. The Exorcist (Quỷ ám) 1973
The Exorcist (tạm dịch: Quỷ ám) là bộ phim có tuổi thọ lâu đời nhất trong danh sách khi đã được sản xuất từ năm 1973. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn William Peter Blatty kể về hành trình giành lại đứa con bị ám của một người mẹ cùng với 2 mục sư. The Exorcist đạt được thành công lớn cả về mặt doanh thu và nghệ thuật. Bộ phim đã thu về tổng cộng 441,3 triệu USD doanh thu toàn cầu (sau khi đã tính lạm phát) đồng thời được xếp vào danh sách những bộ phim ghê rợn nhất mọi thời đại, 100 khoảnh khắc phim đáng sợ nhất đồng thời cũng được lưu trữ trong Viện lưu trữ phim quốc gia Hoa Kỳ.

Nhung-bo-phim-kinh-di-co-doanh-thu-cao-nhat.jpg


Và sau đây là danh sách 5 bộ phim còn lại góp mặt trong top 10 phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại:
5. Jaws (Hàm cá mập) 1975

10-phim-kinh-di-an-khach-nhat.jpg


4. World War Z (Thế chiến Z) 2013

Phim-kinh-di-nhieu-nguoi-xem-nhat.jpg


3. I am Legend (Tôi là huyền thoại) 2007

Top-10-phim-kinh-di-an-khach-nhat.jpg


2. The Six Sense (Giác quan thứ 6) 1999

Top-10-phim-kinh-di-co-doanh-thu-cao-nhat.jpg


1. IT (Chú hề ma quái) 2017

Phim-kinh-di-duoc-nhieu-nguoi-xem-nhat.jpg


Để tham khảo thông tin chi tiết cho những bộ phim trên, mời bạn xem tại bài viết:
http://bit.ly/2OfpYfVx
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom