Top 2 Phim Tâm Lý Hoa Ngữ Tháng 10

huynguyenduc

New member
User ID
158769
Tham gia
27 Tháng chín 2018
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Sau đây là 2 phim bộ trung quốc được đánh giá rất cao về nội dung cũng như dàn diễn viên tham gia. Cùng tìm hiểu xem sức hút của chúng là gì mà có thể trở thành những đề tài hàng đầu được bàn tán sôi nổi như vậy .
1. Đội Cứu Hộ Sinh Tử :
Lên sóng từ 8/10, phim truyền hình Đội cứu hộ sinh tử được đánh giá khá tốt tại các thị trường Hong Kong và Việt Nam. Nhiều khán giả khen bộ phim "đúng chất phim TVB" với nhịp phim nhanh, câu chuyện gọn gàng, khai thác ngành nghề một cách chuyên nghiệp, tạo lớp lang cảm xúc, nhân vật nhiều màu sắc, diễn viên diễn xuất tốt.

Đây cũng là một dấu mốc đẹp đẽ của màn ảnh nhỏ TVB bởi sau thời gian dài, nhà đài mới quay về với dòng phim nghề nghiệp từng một thời làm nên thương hiệu. "Chịu đựng loạt phim hợp tác với đại lục đã lâu, cuối cùng cũng được xem một phim thuần chất TVB", khán giả Stephen Tong viết. Đảm nhận vai chính đội trưởng đội cứu hộ Mạch Tại Điền, nam diễn viên Mã Đức Chung được xem là điểm sáng nhờ ngoại hình chuẩn mực và diễn xuất thuyết phục.

>>xem phim tại: https://khoai.tv/xemphim/doi-cuu-ho-sinh-tu-life-on-the-line-21047

5 tập đầu của Đội cứu hộ sinh tử khai thác hai tuyến truyện song song: các nhân viên cứu hộ làm việc ngoài hiện trường và các thực tập sinh huấn luyện cứu hộ trong học viện. Bộ phim liên tục đưa ra các tình huống cấp cứu người bị bệnh, tai nạn giao thông, tai nạn lao động... Trong các tình huống mang cấp độ nguy hiểm, đội cứu hộ nhận được sự hỗ trợ từ đội cứu hỏa. Thao tác cứu hộ cứu nạn được xây dựng tỉ mỉ tạo cảm giác chân thực và gay cấn. Nhiều khán giả Việt Nam ghi nhận, các chi tiết này gợi nhắc họ nhớ tới series Đội cứu hỏa anh hùng (Cổ Thiên Lạc, Vương Hỷ, Quan Vịnh Hà, Trương Khả Di... đóng chính) trong tủ phim kinh điển của TVB.

Trong bối cảnh trường đào tạo, các học viên khóa cứu hộ là các chàng trai trẻ với nhiều cá tính khác biệt, trong đó nổi bật là nam chính Trác Gia Kiệt (Hà Quảng Bái đóng) nhiệt huyết nhưng xốc nổi. Quá trình luyện tập khắc nghiệt dưới sự giám sát của các thầy giáo khó tính cùng tinh thần đồng đội trong Đội cứu hộ sinh tử mang nhiều nét tương đồng với bộ phim Cảnh sát (Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong đóng) - phim lấy chủ đề về trường đào tạo cảnh sát rất ăn khách năm 2005.



2. Tương Dạ :
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị (đồng tác giả với Trạch thiên ký), Tương Dạtừ khi còn manh nha làm phim đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ. Và quả không phụ những nội dung tác giả dày công xây dựng, khi chuyển lên màn ảnh nhỏ Tương Dạ cũng khiến biên kịch Từ Nhuận mất đến 2 năm hao tâm tổn sức để viết nên kịch bản hoàn thiện nhất.

Nội dung bộ phim xoay quanh nam chính Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ) - người mang trong mình mối thù nhà, từ một phế nhân không có tư chất tu hành, trở thành một trong những cường giả mạnh nhất, không chỉ đại diện cho Thư Viện (nơi đào tạo những nhân tài của Đại Đường) mà còn là hiện thân của ý chí và tín ngưỡng của nhiều thần dân. Cũng trong quá trình tu hành, trưởng thành ấy Ninh Khuyết có những cuộc hội ngộ với bạn hữu, đối đầu với biết bao hiểm nguy đến từ phía kẻ địch, đấu với người và đấu cả với trời. Bên cạnh đó, Tương Dạ cũng là câu chuyện tình yêu động lòng người giữa Ninh Khuyết và Tang Tang (Tống Y Nhân).

Nguyên tác có cái nhìn khá mới mẻ và đặc biệt về công cuộc tu chân, không chỉ đơn giản là một tiểu thuyết huyền huyễn tu tiên, tôn sùng nam chủ bình thường, Tương Dạ đem đến cho người đọc nhiều lý lẽ và giác ngộ hơn thế: về con đường kiếm tìm vị trí của nhân loại giữa thế giới bao la; về khái niệm thiện - ác vốn mơ hồ không nhất thiết phải phân rõ đâu là trắng đâu là đen; về cả những tín ngưỡng, đạo giáo và tư tưởng, trí tuệ; về lịch sử văn hóa dân tộc và cũng không thiếu những yếu tố tình cảm so với “tín ngưỡng”, “văn hóa”, “tu tiên” vốn có vẻ nhỏ nhặt không đáng kể lại được tác giả miêu tả hết sức chân thực, đời thường mà duy mỹ…
>>Xem phim tại: https://khoai.tv/xemphim/tuong-da-ever-night-21048

Chính những yếu tố ấy đã biến Tương Dạ trở thành một cuốn tiểu thuyết thu hút đông đảo độc giả cả nam lẫn nữ. Và khi lên phim, dù là từ những hình ảnh tạo hình nhân vật hay trailer, bộ phim đều đem đến cho khán giả sự thỏa mãn mà số nhiều những bộ phim chuyển thể thời gian gần đây không làm được. Không hoành tráng từ những kỹ xảo hiện đại, đại cảnh kỳ vỹ, mỗi góc quay của Tương Dạđều mang đến cho người xem cảm giác hoàn chỉnh và nghệ thuật rất riêng. Đặc biệt là những phân cảnh chiến đấu được đầu tư chỉn chu tạo cảm giác chân thực và như từ trong truyện bước ra. Có thể nói, biên kịch Từ Nhuận mất nhiều thời gian cho phần xây dựng kịch bản như vậy cũng không phải là không có lý do. Không chỉ có vậy, thành phần cốt cán sản xuất của Tương Dạ còn có sự xuất hiện của họa sĩ Nhật Bản nổi tiếng Yoshikata Amano, chuyên gia kỹ xảo John Bruno.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom