Nguyễn Hương Ý

New member
User ID
157689
Tham gia
15 Tháng tám 2018
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Cùng tác giả
Bạn có đang tự tay làm những công việc nhà, chăm chút từng góc nhỏ trong tổ ấm của mình? Có lẽ sẽ phải mất nhiều thời gian lắm, bởi công việc của 2018 đã ngày một nhiều hơn 2017. Và thuê người giúp việc thường là giải pháp cứu cánh cho chúng ta.
Tuy nhiên, mối quan hệ này thường không được lâu bền bởi vô vàn lý do xảy đến, và để có thể gắn bó lâu dài với người giúp việc, mình nghĩ các bạn nên thử áp dụng vài lưu ý sau đây:

Tìm người giúp việc uy tín

Bạn nên hỏi thăm qua người thân hay bạn bè, họ có thể sẽ cho bạn vài thông tin đáng tin cậy, như một người cô họ, một bà chị bà con chẳng hạn.
Tìm từ các trung tâm mua giới: nếu bạn muốn tìm kiếm người giúp việc từ đây, bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản sử dụng, cũng như những chính sách của từng trung tâm, xem thêm vài lời nhận xét từ những người đã từng dùng thì càng tốt.
Sử dụng các ứng dụng giúp việc nhà theo giờ: đây có vẻ là một hình thức mới vô cùng tiện lợi mà bạn có thể tham khảo. Không cần phải ở chung với gia đình bạn để làm việc toàn thời gian, đơn giản là bạn sẽ đặt công việc qua ứng dụng và các chị giúp việc sẽ đến dọn nhà cho bạn theo thời gian mà bạn đã đặt trên ứng dụng, khoảng 2-3 giờ là đủ để thực hiện một số công việc dọn nhà cơ bản (quét, lau, nấu ăn, rửa chén…..) và giá giúp việc nhà theo giờ cũng khá phải chăng (từ 40.000 – 50.000 VND/giờ tùy theo đơn vị cung cấp)

Sắp xếp lượng công việc hợp lý

Dù là thuê người giúp việc, bạn cũng cần phải điều chỉnh công việc sao cho phù hợp, và ghi chú rõ ràng những công việc bạn muốn “đối tác” của mình thực hiện.

Mức lương

Phụ thuộc vào lượng công việc mà bạn mong muốn, khi đã ghi chú rõ ràng, việc đưa ra mức lương thưởng cho người giúp việc cho bạn cũng dễ dàng và hợp lý hơn.

Thái độ với người giúp việc

Nếu bạn vẫn còn nghĩ người giúp việc là người nhất nhất nghe theo lời mình như những người hầu trong các phim cổ trang thì hãy bỏ ngay đi, đây là một nghề như bao nghề khác, và họ cần bạn tôn trọng, và có thể xem họ những một thành viên trong gia đình. Chẳng phải họ đang chăm chút cho chính tổ ấm của bạn hay sao !


Nếu các bạn còn những cách nào tốt hơn thì nhớ chia sẻ cho mọi người với nha :D
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom