Chữa đau khớp nhanh chóng và hiệu quả nhờ các bài thuốc dân gian

yduoctaman

New member
User ID
158599
Tham gia
18 Tháng chín 2018
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Hầu như ai cũng từng bị đau nhức xương khớp một lần trong đời, đặc biệt là ở người già. Vì vậy, từ xa xưa, dân gian đã truyền lại một số bài thuốc từ cây nhà lá vườn giúp hỗ trợ chữa đau khớp nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

chua-dau-khop-600x276.jpg

Chữa đau khớp nhanh chóng và hiệu quả nhờ các bài thuốc dân gian.
Chữa đau khớp bằng cây ngải cứu
Cách sử dụng ngải cứu trong chữa trị bệnh đau khớp rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần dùng lá ngải cứu rửa sạch, sau đó dùng muối trắng cho lẫn vào rau. Cuối cùng dùng nước nóng đổ trực tiếp lên ngải cứu khoảng 1 phút thì vớt lá ngải cứu ra và đắp vào khớp.
Đối với những người bị sưng đau khớp thì khi đắp lá ngải cứu với muối như vậy sẽ giúp thuyên giảm cơn đau, bớt sưng tấy. Còn với những người đang có nguy cơ mắc viêm khớp thì cũng có thể áp dụng cách này để phòng bệnh mỗi ngày.

>>> Xem Thêm: thuốc trị đau nhức xương khớp.

Ngâm chân với nước gừng
Những bệnh nhân bị đau khớp cổ chân, cổ tay thì rất dễ dàng để áp dụng cách này. Mỗi ngày nên ngâm chân bằng nước muối ấm có pha thêm gừng trong khoảng 20-30 phút sẽ góp phần làm dịu cơn đau cổ chân. Bên cạnh đó thì biện pháp này cũng giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh khác cho cơ thể.

gung-chua-dau-khop-600x372.jpg

Ngâm chân bằng nước gừng giúp chữa đau khớp hiệu quả.
Chữa đau khớp với lá lốt mỗi khi trời trở gió
Thời tiết thay đổi, đột ngột lạnh đi chính là cơ hội cho bệnh khớp dễ dàng tái phát. Vì vậy, chúng ta có thể chuẩn bị sẵn bài thuốc chữa đau khớp với lá lốt để duy trì sức khỏe cho bản thân như sau. Cách thứ nhất, chúng ta có thể sử dụng 5-10 gam lá lốt khô (tương đương 15 -30 gam lá lốt tươi) để sắc cùng 2 bát nước. Đun sôi rồi vặn nhỏ lửa đến lúc nước cạn còn nửa bát thì dùng để uống trong ngày. Bài thuốc này nên được thực hiện 10 ngày liên tục và uống sau mỗi bữa tối.
Với cách thứ 2, chung ta sử dụng lá lốt, rễ bưởi bung, vòi voi, cỏ xước với liều lượng 30 gam mỗi vị. Các vị thuốc này nên dùng loại tươi để thái nhỏ rồi sao vàng, sau đó sắc với khoảng 600ml nước. Đun sôi thuốc rồi vặn nhỏ lửa tới khi nước còn khoảng 200ml thì chắt ra chia thành 3 lần uống một ngày. Liệu trình thuốc này nên được áp dụng 7 ngày liên tục.
Mật ong và bột quế – cặp đôi tuyệt vời để chữa viêm khớp mãn tính
Cách dùng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần kết hợp uống một cốc nước nóng có pha thêm 2 muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế khuấy đều, sử dụng mỗi ngày 2 lần. Đặc biệt, cách này nếu được áp dụng thường xuyên thì có thể chữa khỏi cả bệnh viêm khớp mãn tính.

chua-khop.jpg

Mật ong và bột quế – cặp đôi tuyệt vời để chữa đau khớp mãn tính.
Sử dụng cỏ trinh nữ
Ít ai biết rằng, cây trinh nữ mọc dại cũng có tác dụng chữa trị bệnh thấp khớp rất tốc. Chúng ta chỉ cần dùng 20-30 gam rễ trinh nữ thái mỏng, tẩm rượu rồi sao thơm. Sau đó, sắc với 400ml, đun sôi nhỏ lửa tới khi còn 100ml thì cho ra bát uống trong vòng 2 ngày.
Với 5 gợi ý về cách chữa đau khớp bằng các thảo dược tại nhà trên, bạn nên áp dụng thường xuyên và kiên trì để đạt hiệu quả tối đa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom