Tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc tăng cân bạn nên biết

phannhung180596

New member
User ID
153815
Tham gia
22 Tháng tư 2018
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Mỗi khi muốn tăng cân nhanh, hầu hết người gầy đều có suy nghĩ tìm đến thuốc tăng cân cấp tốc để khỏi phải thực hiện các thực đơn dinh dưỡng và chế độ luyện tập.
Ở thị trường trong và ngoài nước hiện đang phổ biến rất nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng cân giúp người gầy cải thiện cân nặng và vóc dáng rất nhanh. Tuy nhiên, những tác hại mà thuốc tăng cân gây ra thì không phải ai cũng biết, hãy cùng tìm hiểu nhé

Thuốc tăng cân gây ra nhiều tác dụng phụ
Thành phần chính của những loại thuốc tăng cân " thần dược" là chất corticoid. Về thành phần hóa học và công dụng chữa bệnh thì corticoid là loại thuốc rất quý dùng để chống viêm, trị các bệnh xương khớp, các bệnh dị ứng ngoài da và hệ hô hấp.

Sử dụng trong việc tăng cân, chất corticoid có công dụng giữ nước và chất khoáng natri trong cơ thể, gây rối loạn chuyển hóa lipid và làm đọng mỡ lại ở trên mặt, cổ và lưng, đây là nguyên nhân mà người dùng thấy có vẻ như mập ra và tăng trọng lượng cơ thể. Nhưng thực chất là tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc gây béo phì nhưng thật ra cơ thể lại bị teo cơ.

Thuốc tăng cân gây buồn ngủ, tuyệt đối không được dùng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em dưới 2 tuổi và người cao tuổi suy nhược.
Đối với trẻ em, thuốc có thể gây cơn co giật - gọi là tác dụng phụ thần kinh ngoại tháp. Thuốc cũng không được dùng ở những người bị tăng nhãn áp, u tuyến tiền liệt, loét tá tràng. Do lợi bất cập hại như vậy nên nhiều nước đã không còn chỉ định dùng cyproheptadin trị chứng chán ăn, trong khi ở ta vẫn còn dùng “tăng cân làm mập” cho phụ nữ và trẻ con.

Bên cạnh đó, chất Corticoid làm tiết nhiều dịch vị ở dạ dày, gây cảm giác đói, ăn ngon nhưng có thể làm loét dạ dày, gây xuất huyết tiêu hóa...Riêng đối với trẻ em, việc dùng corticoid bừa bãi có thể gây ra các tổn thương rất nguy hại và không hồi phục.

Một thành phần chính nữa có trong thuốc tăng cân là cyproheptadin - một loại thuốc kháng histamin trị dị ứng nhưng lại có thêm tác dụng kích thích sự thèm ăn. Như vậy, cyproheptadin sẽ trị chứng chán ăn, làm cho người dùng ăn nhiều hơn để nhanh tăng cân, do đó mà khi đang dùng thuốc sẽ kích thích ăn ngon miệng nhưng nếu ngưng thì sẽ chán ăn trở lại và khả năng tụt cân là rất cao.

Từ những lý do trên mà bạn hãy cân nhắc nếu quyết định dùng thuốc để tăng cân nhanh. Lưu ý hãy tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng, không dùng thuốc không rõ nguồn gốc kém chất lượng. Một số loại thuốc tăng cân chính hãng mà bạn có thể tham khảo hiện nay như thuốc tăng cân multi vitamin, viên uống tăng cân wisdom weight, hay thuốc kentamax....
Tuy vậy, hãy luôn nhớ rằng không bao gờ được phụ thuộc vào thuốc tăng cân mà nên có các chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom