Ăn muộn vào buổi đêm có phải nguyên nhân dẫn đến tăng cân ?

hoalong1097

New member
User ID
154896
Tham gia
15 Tháng năm 2018
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Đồng
0
Nhiều người lo lắng về việc sẽ tăng cân khi ăn muộn hơn một thời gian cụ thể trong ngày.

Một gợi ý phổ biến đối với người muốn giảm cân là “không ăn sau 8 giờ tối”. Nhưng lời khuyên về ăn uống vào ban đêm này là đã gây ra sự hiểu lầm vô cùng lớn.

Liệu ăn muộn có phải nguyên nhân dẫn đến tăng cân ?

Trong thực tế, thời gian bạn ăn không quan trọng bằng bạn ăn gì. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ mối quan hệ giữa việc ăn khuya và tăng cân.

2FCC0ABE000005783384375imagea60_1451939713768-634x385.jpg


Ăn uống và nhịp sinh học
Câu chuyện “ăn muôn vào ban đêm khiến bạn tăng cân” bắt nguồn từ các nghiên cứu trên động vật. Một số nghiên cứu trên loài chuột cho thấy: Khi chúng ăn trái ngược với nhịp sinh học, chúng tăng trọng lượng đáng kể so với những con chuột chỉ ăn trong thời gian thức dậy, ngay cả khi chúng ăn cùng một lượng thức ăn.

Một số nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng ăn vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đi ngược lại nhịp sinh học của con người. Theo nhịp sinh học của con người: “ban đêm là để nghỉ ngơi, không ăn”.

Tuy nhiên trong thực tế, các nghiên cứu ở người cho thấy thời gian ăn không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể mà lượng thức ăn bạn tiêu thụ mới ảnh hưởng trực tiếp đến trọng lượng cơ thể bạn.

Một nghiên cứu trên 1600 trẻ em trong việc ăn tối sau 8 giờ tối và trọng lượng dư thừa. Trong nghiên cứu này, những đứa trẻ ăn muộn không có vẻ tăng cân hơn.

Tuy nhiên, khi các nhà nghiên cứu theo dõi thói quen ăn uống của 52 người lớn, họ thấy rằng những người ăn quá 8 giờ tối tiêu thụ nhiều calo hơn những người ăn trước đó. Lượng calo tiêu thụ nhiều hơn bởi những người ăn muộn chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân theo thời gian.

” ĂN KHUYA KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN TĂNG CÂN MÀ NẰM Ở CHỖ BẠN TIÊU THỤ NHIỀU HAY ÍT LƯỢNG CALO MỖI NGÀY. “​


Người ăn muộn có xu hướng ăn nhiều hơn
Một giải thích hợp lí cho sự liên quan giữa ăn uống vào ban đêm và tăng cân là: “người ăn muộn có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn”. Bất kể thời gian, tiêu thụ càng nhiều calo càng khiến bạn dễ tăng cân hơn.

NHỮNG NGƯỜI ĂN VÀO BAN ĐÊM CÓ XU HƯỚNG ĂN NHIỀU HƠN​
Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn uống từ 11 giờ đến 5 giờ sáng tiêu thụ hơn khoảng 500 calo mỗi ngày so với những người hạn chế ăn vào ban ngày. Theo thời gian, người ăn ban đêm trung bình tăng thêm 4,5 kg.

Vì vậy, ăn vào ban đêm có thể dẫn đến tăng cân chỉ khi bạn ăn một lượng calo dư thừa.

Sự lựa chọn thực phẩm
Ăn khuya chính là lý do dẫn đến sự lựa chọn thực phẩm của bạn trở nên nghèo nàn. Vào ban đêm, bạn có thể có nhiều khả năng chọn những thực phẩm không lành mạnh, giàu calo. Đây là những thực phẩm có ít giá trị dinh dưỡng, chẳng hạn như khoai tây chiên, soda và kem.

Những người làm ca đêm là một ví dụ điển hình về điều này. Nhiều nghiên cứu cho rằng người lao động ban đêm có xu hướng ăn nhẹ các loại thực phẩm không lành mạnh để thuận tiện, vì có thể thiếu các lựa chọn lành mạnh tại nơi làm việc vào ban đêm.

HÃY CHỌN THỨC ĂN GIÀU DINH DƯỠNG NẾU BẠN THỰC SỰ ĐÓI SAU BỮA TỐI​
Hơn nữa, sự mệt mỏi vì phải thức đêm có liên quan đến việc tăng lượng thức ăn và mong muốn cho các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Điều này có thể là do những thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến sự thèm ăn trong khi thiếu ngủ.


Tần suất ăn uống trong ngày
Tổng số calo bạn tiêu thụ trong cả ngày là những gì cuối cùng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Vì thế, hãy cố gắng điều chỉnh sự thèm ăn của bạn thông qua thời gian và tần suất bữa ăn.

Ví dụ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một bữa ăn sáng có hàm lượng calo cao có thể khiến bạn no lâu hơn và có thể ngăn ngừa ăn quá nhiều vào ban đêm. Trong một nghiên cứu, những người ăn một bữa ăn sáng 600 calo có sự thèm ăn thấp hơn và ít hơn đáng kể thèm ăn trong ngày so với những người ăn 300 calo cho bữa ăn sáng.

CÁCH TỐT NHẤT LÀ HÃY ĂN MỘT BỮA SÁNG THẬT NHIỀU CALO​
Xin lưu ý rằng bữa sáng có thể sẽ không cần thiết nếu bạn ăn khuya vào buổi tối – ít nhất là vào thời điểm truyền thống. Nó sẽ khiến bữa ăn đầu tiên của bạn muộn hơn bình thường.

Nguồn: https://khoevui.com/lam-dep/giam-can/an-muon-vao-ban-dem-co-phai-nguyen-nhan-dan-den-tang-can/
 

anhtuyet

Member
User ID
89309
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
185
Điểm tương tác
8
Tuổi
33
Đồng
0
Cái này mình thấy nhiều người nhắc rồi mà, muốn giảm cân thì nên ăn trước 6h chiều đó ạ!
 

hoangthuylinh

New member
User ID
157844
Tham gia
21 Tháng tám 2018
Bài viết
77
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Chính xác luôn. ăn đêm là tăng cân khủng khiêp, nhất là ăn đêm có dầu mỡ
Chị em có thể mua ngũ cốc về ăn vì nếu đêm đói quá k chịu đc ăn ngũ cốc hạt nó cũng đỡ hơn rất nhiều
mẹ em đang giảm cân bằng ngũ cốc beone nè, 3 tháng giảm 1,5kg. Hoặc là có thể tự mua hạt về làm cho rẻ, nhưng sẽ lằng nhằng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom