Nghĩa cử cao đẹp của người đàn ông mua xe trả góp chở miễn phí bệnh nhân ung thư, chạy thận

User ID
158131
Tham gia
31 Tháng tám 2018
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Đó là trường hợp của anh Đỗ Minh Tiến (Duy Tiên, Hà Nam) lái xe khách thuộc Công ty cổ phần ô tô Hà Nam. Hàng ngày, chuyến xe nghĩa tình của anh đã giúp đỡ không biết bao nhiêu bệnh nhân trị xạ và chạy thận trên con đường "chiến đấu" với 2 căn bệnh này.
A%CC%89nh%20chu%CC%A3p%20Ma%CC%80n%20hi%CC%80nh%202018-10-03%20lu%CC%81c%2009.57.33.png


Anh Đỗ Minh Tiến - tài xế chuyến xe ô tô khách chạy miễn phí cho hành khách trị xạ và chạy thận (Nguồn: Internet)

Thời gian gần đây, trên tuyến đường từ Duy Tiên (Hà Nam) đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội), hình ảnh một chiếc xe ô tô khách với dòng chữ: “Miễn phí cho hành khách trị xạ và chạy thận” khiến nhiều người không khỏi tò mò và rưng rưng cảm động.

Người tài xế này là anh Đỗ Minh Tiến (Duy Tiên, Hà Nam), được biết anh đã vận chuyển miễn phí cho bệnh nhân ung thư, chạy thận từ năm 2015.

Động lực làm nên nghĩa cử cao đẹp ấy chính bởi bản thân anh có chung cảnh ngộ với người nhà của hàng trăm nghìn bệnh nhân không may bị bệnh ung thư, bố anh đã qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Hơn ai hết, anh Tiến hiểu được cảm giác có người thân lâm trọng bệnh, vừa lo lắng vừa khánh kiệt tài sản, vì vậy anh nghĩ nếu được trợ giúp dù là việc nhỏ nhất cũng rất quý với các bệnh nhân và người nhà của họ. Nghĩ đi tính lại, người đàn ông này đã chọn cách dùng phương tiện của mình để giúp đỡ họ.

Thời gian đầu, chiếc xe cũ 29 chỗ của công ty vừa thấp, vừa nhỏ nên không đủ chỗ để chở bệnh nhân. Cuối năm 2017, anh gom góp mãi mới mua được chiếc ô tô mới lớn hơn. Lúc này anh mới dán dòng chữ trên xe “Miễn phí cho hành khách trị xạ và chạy thận”. Kể từ đó, xe của anh được nhiều hành khách biết đến.


A%CC%89nh%20chu%CC%A3p%20Ma%CC%80n%20hi%CC%80nh%202018-10-03%20lu%CC%81c%2009.57.41.png

Dù kinh tế chẳng dư dả nhưng anh xem đây là công việc mang lại niềm vui cho cuộc sống (Nguồn: Internet)


Ngày nào cũng vậy, cứ đúng lộ trình xe chạy, anh Tiến đã chở không biết bao nhiều bệnh nhân lên Hà Nội chữa trị bệnh miễn phí. Đáng nói là giúp người không tính toán, nhưng hoàn cảnh của anh Tiến cũng không phải quá dư giả. Chiếc xe khách anh mua theo hình thức trả góp, mỗi tháng ngoài tiền xăng, anh phải gom một ít để trả nợ. Nhưng anh Tiến luôn lạc quan và hết lòng với những người bệnh.

Nếu đi xe ngoài thì mỗi một người sẽ phải trả 50.000 đồng/vé/lượt, mặc dù số tiền này tuy bé nhưng đối với những người bệnh ung thư, bệnh thận sẽ đỡ một khoản không nhỏ. Nhưng với tâm niệm làm giàu bằng lòng nhân ái nên anh Đức xem đó như một niềm vui trong cuộc sống.

Những hành khách đặc biệt từng đi trên chuyến xe này, có người đang tiếp tục điều trị, cũng có người đã không chiến thắng được số phận. Nhưng chắc chắn một điều rằng, họ đều được tiếp thêm sức mạnh và cảm thấy hạnh phúc, ấm áp nhường nào khi được sẻ chia mỗi lẫn bước lên chuyến xe giàu lòng nhân ái của anh Tiến.

Nguồn : http://bit.ly/2DVk1Fi
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom