Nếu còn giữ bỏ 8 thói quen lãng phí thời gian này, bạn mãi mãi là kẻ thất bại

User ID
158131
Tham gia
31 Tháng tám 2018
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Artboard%201%20copy100.jpg



Luôn ảo tưởng rằng không có may mắn này sẽ có may mắn khác chính là sai lầm đầu tiên và lớn nhất của con người. Khi chọn trường thi thì vô tình chọn trường không như ý muốn lại đợi chờ năm sau. Đi làm được sếp giao cho nhiệm vụ thì tự ti vào bản thân lại đẩy cho đồng nghiệp sau đó tự an ủi mình là "chắc lần sau mình nhận cũng được". Và kết quả là may mắn mà bạn đang tự vẽ ra cứ thế ra đi lần lượt, bạn vẫn là kẻ tay trắng, không thể có kết quả, thậm tệ nhất chính là khi người khác đã giàu sang phú quý thì mình mãi là kẻ nghèo hèn vì thói chần chừ, do dự.
Artboard%201100.jpg


Nói "không" vẫn biết chẳng dễ dàng gì nhưng đừng vì thế mà làm khổ bản thân vì lo việc bao đồng. Cứ thử một lần nếu ai đó nhờ bạn làm hộ một việc, bạn nói với họ rằng "mình đang bận, mình không thể nhận việc này", tự dưng bạn lại thấy mình thật rảnh rang hơn bao nhiêu, có rất nhiều thời gian giải quyết những thứ còn tồn động. Kể cả những người độc thân, đừng nghĩ mình dư thời gian, giúp người khác tý cũng chẳng sao, thế rồi lúc người ta yên ấm thì mình vẫn phải là kẻ cô đơn.
Artboard%201%20copy%202100.jpg


Không có mạng giống như địa ngục, nhưng có mạng để dùng thì giống như bạn bước hẳn sang một thế giới khác, những thứ ở thực tại vô tình bị bạn bỏ quên đi. Thời gian mà bạn dùng cho mạng xã hội đôi khi còn nhiều hơn cho gia đình và bạn bè, một người xa quê trở về cũng dành thời gian để ôm lấy chiếc điện thoại, đi hẹn hò cũng quan tâm trên mạng xã hội có cái gì hay ho không. Đây thực sự là một cách khiến lãng phí thời gian vào những việc vô cùng vô bổ.
Artboard%201%20copy%205100.jpg


Thời gian như phương tiện để giúp bạn làm việc tốt hơn, nếu bạn xao nhãng đi một chút thôi bạn sẽ làm mọi việc đứng lại ngay lập tức, việc dồn việc, mãi mãi chẳng bao giờ xong. Muốn có thêm thời gian làm việc khác, hãy thử tắt đi những thứ thông báo không cần thiết, hoặc bỏ đi những điều gây mất tập trung.
Artboard%201%20copy%204100.jpg



Nếu bạn bỏ ra 10 phút để than vãn với bạn bè, sếp hay đồng nghiệp của bạn đã đi đến nửa bên kia của con đường. Ai rồi cũng phải gặp khó khăn vấn đề là cách đối đầu và chấp nhận với nó như thế nào. Đừng bao giờ cho rằng than phiền là việc tốt bởi nó đang vô tình giết chết quãng thời gian quý báu mà không phải lúc nào bạn cũng có được. Thay vì phàn nàn hay than trách, bạn hãy xây dựng mục tiêu và bắt đầu hành động.
Artboard%201%20copy%203100.jpg


Hãy biết cách yêu thương bản thân mình bằng cách cho cơ thể một khoảng không gian được nghỉ ngơi. Làm việc tốt đấy nhưng đừng đốt cháy mọi thời gian chỉ vì muốn được làm việc, quên đi những thú vui khác. Ngày có 24 tiếng, 8 tiếng bạn đã dành cho công việc rồi thì hãy để số còn lại cho nghỉ ngơi, chơi bời, nói chuyện, giao tiếp và học hỏi những điều khác. Làm việc nhiều chỉ lãng phí thời gian và năng lượng mà thôi.
Artboard%201%20copy%207100.jpg


Phân bổ công việc và chia sẻ cho người khác cũng là cách tiết kiệm thời gian cho cuộc sống của bạn. Năng lực của bạn không đánh giá ở việc bạn làm được bao nhiêu việc mà ở hiệu quả của bạn có cao không. Mỗi việc sẽ cho bạn một kết quả khác nhau, thà làm một việc để có được thành công còn hơn làm nhiều việc một lúc mà mãi mãi chỉ là con tốt. Học cách sắp xếp và phân chia công việc từng giai đoạn từng thời gian cũng tăng IQ của bạn lên hơn rất nhiều.
Artboard%201%20copy%206100.jpg


"Cái gì khó quá thì bỏ qua", đôi khi bạn nên lấy câu nói này làm kim chỉ nam. Bởi tốn thời gian cho những kế hoạch không đem lại kết quả, bạn vừa mất rất nhiều năng lượng, không những thế còn khiến mình già nua đi về những lo lắng không đáng có. Hãy chỉ đặt kỳ vọng vào những mục tiêu gần mang lại hiệu quả tốt, đừng đưa ra những thứ quá xa vời tầm tay, nếu dành ra 1 2 tiếng cho việc đó mà không ra kết quả thì nên dừng ngay và luôn để làm việc khác tốt hơn.

Nguồn : http://bit.ly/2DUIsm5
 

DieuAnh_Beo

New member
User ID
175995
Tham gia
12 Tháng mười 2020
Bài viết
28
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Làm việc tốt đấy nhưng đừng đốt cháy mọi thời gian chỉ vì muốn được làm việc, quên đi những thú vui khác.
 

songhan8114

New member
User ID
166227
Tham gia
25 Tháng bảy 2019
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Đúng vậy, thời gian trôi đi không quay lại được, nên đừng lãng phí thời gian
 

songhan8114

New member
User ID
166227
Tham gia
25 Tháng bảy 2019
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Thời gian quý giá nên mình phải biết tận dụng để làm được nhiều việc ý nghĩa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom