Tác hại của “chất gây chán ăn" trong viên uống giảm cân

thienduong001

New member
User ID
158795
Tham gia
28 Tháng chín 2018
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Sibutramine là hoạt chất bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấm dùng do hoạt chất này gây nên nhiều tác dụng phụ gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Mặc dù vậy gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm giảm béo có chứa hoạt chất này gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nếu đang có mong muốn tìm mua mặt hàng giảm béo an toàn bạn cần biết điều này.

Sibutramine là 1 hoạt chất có công dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ các người béo phì giảm cân nhanh, nhưng lại gây nên nhiều tác dụng ko mong muốn với người tiêu dùng, nhất là người có bệnh tim mạch và huyết áp.

Từ rất lâu, cơ quan dược phẩm Châu Âu (AMEA), cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) hay nhiều cơ quan quản lý dược của một vài nước trên thế giới đã đưa ra đề xuất những viên uống giảm béo chứa chất Sibutramine có khả năng làm tăng nguy cơ tiềm ẩn tim mạch.

Kết quả nghiên cứu và phân tích cho thấy, chất Sibutramine làm tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim ở một vài người và có thể gây nguy hiểm đáng kể cho người bệnh có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết và đột quỵ.
4436098_sibutramin-1.jpg
Trầm trọng hơn, thuốc này có thể gây tương với những loại thuốc khác đang sử dụng điều trị bệnh, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng. Chính các nguy hại do chất Sibutramine gây nên nên Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Sibutramine.

Vì vậy,đến ngày 14/4/2011 Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn thông báo đình chỉ lưu hành, tịch thu và rút số đăng ký của tất cả những thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các viên uống đc cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường nước ta.

Trong công cuộc đấu tranh chống hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn nhiều kẽ hở & hàng ngàn sản phẩm xuống cân chứa chất cấm Sibutramine vẫn được bán tràn lan khiến sức khỏe người tiêu dùng bị tổn hại.

Trường hợp chị Ngọc Uyên (Ba Đình - Hà Nội): nhập viện trong tình trạng cơ thể bị kiệt sức, huyết áp không ổn định, buồn nôn chóng mặt do trước đó chị Yên có sử dụng thuốc xuống cân cấp tốc mua trên thị trường. Sau quá trình phân tích bác sĩ kết luận những triệu chứng chị Uyên gặp phải là do dùng thuốc giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine. Chất này trước đây được sử dụng trong y khoa sử dụng cho những người béo phì dư thừa cân, nhưng nay đã bị cấm sử dụng vì ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm tới sức khỏe. May mắn chị Uyên mới uống được 3 ngày nên các biểu hiện vẫn chưa trầm trọng tới sức khỏe, chị đã bình phục lại sau một tuần.
https://1.bp.************/-eXn6cgyPfdo/W6oF-YsllhI/AAAAAAAAAHM/m7SiYzBlZGcRSslD83TsEmVqPrs30TdxgCEwYBhgL/s1600/thuoc-giam-can-1.jpg​
Tương tự trường hợp của chị Nguyễn Thanh Giờ (Nam Định) cũng chính là nạn nhân khi sử dụng mặt hàng xuống cân chứa chất cấm Sibutramine. Sau khi tìm mua thuốc giảm béo trên mạng về uống đc 1 tuần chị phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy thận & rối loạn nhịp tim. Cũng may cấp cứu kịp thời nên chị đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe của chị suy giảm đáng kể do sử dụng thuốc xuống cân chứa chất cấm độc hại.

Thực tế đã có nhiều trường hợp bị tử vong do uống thuốc giảm cân chứa chất cấm Sibutramine, đặc biệt là đối tượng có tiền sử mắc bệnh tim mạch. Vì vậy mà người dùng nên tỉnh táo lúc lựa chọn mặt hàng hỗ trợ giảm béo, nên chọn những loại có xuất xứ rõ ràng, thành phần được chiếc xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

⇒ Đọc thêm: viên uống giảm cân không chứa chất cấm
 

Igymfitness

New member
User ID
64224
Tham gia
6 Tháng tám 2014
Bài viết
222
Điểm tương tác
1
Tuổi
42
Địa chỉ
hà nội
Đồng
0
sỡ thế, thấy bảo uống giảm cân rùi còn tăng cân lại nữa cơ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom