SUY NGHĨ CỦA CÁC BÀ NỘI TRỢ VỀ DẦU THỰC VẬT

Thủy angle

New member
User ID
158497
Tham gia
13 Tháng chín 2018
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
SUY NGHĨ CỦA CÁC BÀ NỘI TRỢ VỀ DẦU THỰC VẬT
Có những thói quen ăn uống tưởng chừng như vô hại nhưng lại vô tình hủy hoại sức khỏe của gia đình bạn nếu phân tích dưới gốc độ khoa học. Sử dụng dầu ăn là nhu cầu không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày nhưng có rất nhiều người nội trợ sử dụng dầu ăn sai khoa học.
1. Dầu ăn nào cũng như dầu ăn nào, quen loại nào thì sử dụng loại đó
Thành phần của các loại dầu ăn không giống nhau, mỗi loại bổ sung một khía cạnh dinh dưỡng khác nhau, ví dụ như dầu hướng dương có chứa các acid béo không bão hòa đồng thời chứa nhiều vitamin E đóng một vị trí rất quan trọng trong việc chống lão hóa, bảo vệ các tế bào nội mạch máu và khớp. Dầu oliu chứa hàm lượng các omega 3 hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển trí não ở trẻ. Dầu gạo lại chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do.
Nếu các bạn muốn sử dụng một loại dầu ăn cho tiện thì nên tìm hiểu kĩ loại dầu ăn có thể tổng hợp được các thành phần trên, điển hình là dầu phộng nguyên chất, vừa chứa rất nhiều các omega-3, 6, 9 vừa là dầu không chứa cholesterol lại có thể tổng hợp được cholesterol tốt và loại bỏ cholesterol xấu.
2. Lửa lớn, dầu sôi nhanh các món ăn nhanh chín vàng
Thực chất thì mỗi loại dầu ăn có một giới hạn chịu nhiệt hay còn gọi là điểm bốc khói khác nhau, nếu khi nấu ăn bạn để lửa lớn vượt điểm bốc khói, dầu ăn sẽ tạo ra transfat - đây là một loại chất béo có hại cho sức khỏe. Vậy nên tùy vào mục đích nấu nướng mà bạn nên chọn những loại dầu ăn có giới hạn chịu nhiệt khác nhau.
3. Dầu ăn là nguyên liệu chống dính, chống cháy nồi khi nấu nướng.
Cơ thể bạn cần 25% năng lượng từ chất béo mỗi ngày để hoạt động và dầu ăn là loại thực phẩm chính cung cấp chất béo cho cơ thể vậy nên bên cạnh việc chống dính, tăng độ hấp dẫn cho món ăn thì dầu ăn còn đóng một vai trò dinh dưỡng rất lớn.
4. Dầu ăn vẫn có thể tái sử dụng lại
Dầu ăn vẫn có thể tái sử dụng lại nhiều nhất là một lần nếu loại dầu đó có điểm bốc khói cao, căn cứ vào phân tích ở trên thì chỉ khi dầu ăn chưa vượt điểm bốc khói chúng ta mới có thể tái sử dụng nhưng điều đó không hề được khuyến khích vậy nên bạn nên cân nhắc lượng dầu ăn sao cho vừa đủ để tránh tình trạng sử dụng lại.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom