5 sai lầm phổ biến khiến các bạn nữ bị "cộng thêm vài tuổi" sau khi make up

User ID
158131
Tham gia
31 Tháng tám 2018
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trang điểm sẽ khiến cho gương mặt trở nên rạng rỡ, tràn đầy sức sống và trẻ trung hơn nhưng tuy nhiên một vài bạn nữ vẫn mắc những lỗi cơ bản trong quá trình make up khiến cho khuôn mặt bỗng.... già thêm vài tuổi. Hãy tìm hiểu ngay 5 lỗi sai lầm phổ biến nhất khi trang điểm khiến bạn bị già đi để tránh mắc lỗi nhé!

cach-trang-diem-don-gian-thu-hut-moi-anh-nhin-3.jpg

1. Không sử dụng kem lót
Nhiều chị em vì... lười nên đôi khi tối giản việc trang điểm bằng cách bỏ qua lớp kem nền và chỉ sử dụng phấn trang điểm. Bản chất kem lót là một lớp bảo vệ và che phủ cực kỳ hiệu quả giúp làm mờ lỗ chân lông, vết thâm sạm và giữ ổn định cho lớp phấn trang điểm. Để có một lớp trang điểm thật mịn màng và căng mọng, nhất định bạn đừng bỏ qua lớp kem lót thần thánh nhé. Hãy tìm mua những loại kem lót phù hợp với tính chất da của mình vì từng loại sẽ mang đến những tác dụng khác nhau như kiềm dầu, che phủ tốt hay trẻ hóa da nữa đấy!

2. Lười kẻ và tỉa lông mày
Không phải ai trong chúng ta sinh ra cũng có một cặp lông mày đẹp và vào được khuôn khổ. Bởi vậy, nếu bạn trang điểm cả gương mặt mà để lại cặp lông mày không gọn gàng hoặc quá mờ nhạt là bạn đã mắc 1 lỗi cực kỳ nghiêm trọng vì lỡ đối xử “cẩu thả” với phần được coi điểm nhấn trên gương mặt. Một cặp lông mày gọn gàng với chân mày được kẻ màu nâu trầm sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên sáng và ấn tượng hơn thay vì một cặp lông mày dữ tợn mọc lởm chởm hoặc một cặp lông mày mờ tịt, kém sắc. Kinh nghiệm chọn màu chì kẻ mày trẻ trung nhất đó là lựa chọn tone nhạt hơn màu tóc khoảng 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.
trang-diem-nhat-ban-igari-12.jpg

3. Dùng sai tone kem nền
Sai lầm cực kỳ cơ bản này lại khiến cho nhiều bạn nữ thường xuyên mắc lỗi vì không hiểu làn da của mình. Khi đi mua kem nền bạn sẽ được tư vấn về tone da, điểm quan trọng nhất là bạn nên chọn kem nền có tone gần với da của mình nhất, đừng nên chọn loại sáng bật tone hoặc chọn tone tối hơn da của mình. Tone màu kem nền chênh lệch với da quá nhiều sẽ khiến cho lớp kem khi lên da bị loang lổ hoặc không thể tiệp với màu da, tạo thành một lớp make up kỳ lạ nổi trên khuôn mặt. Và dĩ nhiên điều này sẽ khiến bạn trở nên già hẳn đi vài tuổi vì thiếu tự nhiên.

4. Bỏ qua việc che đi quầng thâm mắt
trang-diem-co-dau-mat-tron-5-meo-7.jpg
Quầng thâm mắt chính là “kẻ thù” hàng đầu khiến cho khuôn mặt bạn trở nên kém sắc, tiều tụy giống như 1 bà già đau khổ. Bởi vậy, để không bị vô tình được “cộng thêm vài cái xuân xanh” hãy chú ý đến việc che quầng thâm mắt với một chút kem che khuyết điểm hoặc phấn mắt để khiến cho “cửa sổ tâm hồn” được rạng rỡ và đầy sức sống hơn nhé!

5. Không sử dụng phấn má
Ngoài một lớp nền mịn màng, một đôi mặt cuốn hút thì đôi gò má ửng hồng cũng sẽ khiến bạn trở nên dễ thương và trẻ trung hơn. Bởi vậy, các cô nàng đừng quá lười mà bỏ qua bước này nhé. Chỉ cần phù một chút phấn má khiến 2 gò má ửng hồng tự nhiên là gương mặt đã trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn rất nhiều rồi. Bạn có thể sử dụng má hồng dạng kem để lớp make up tiệp hơn vào da, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên như trái đào nhé!
T%E1%BA%A1o-kh%E1%BB%91i-cho-m%E1%BA%B7t.png

Có bạn nữ nào mắc phải những sai lầm cơ bản khi make up khiến mình bị “dừ” hơn vài tuổi không? Hãy lưu ý ngay để lần sau không lặp lại nữa nhé!

Nguồn : http://bit.ly/2MB4KZ7
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom