Điều trị ngứa vùng kín bằng lá chè xanh hiệu quả

diempkdv

New member
User ID
154063
Tham gia
28 Tháng tư 2018
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Ngứa vùng kín là hiện tượng dễ mắc phải và gây ra nhiều phiền toái cho nữ giới. Để hiểu rõ về trình trạng này, cũng như biết tác nhân và hướng cải thiện thì bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin nên có thiết cho các chị em.
Ngứa vùng kín là tình trạng phổ biến ở nữ giới trong giai đoạn có cơ hội sinh sản và cả các người không còn cơ hội sinh sản. Không những thế trạng thái này còn có khả năng phát lại cao, gây khó chịu và làm xáo trộn cuộc sống của nữ giới.
Vùng kín của nữ giới là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, do đó chỉ nên một chút sơ xuất nhỏ trong liệu trình vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây ra các hiện tượng không ổn định. Đặc biệt là ngứa vùng kín. Vì vậy, nếu vùng kín của người bệnh có dấu hiệu ngứa rát vùng kín thì rất có thể đây là triệu chứng của một vài bệnh lý dưới đây.

vung-kin-ngua-ngay-kho-chiu1.jpg
Nguyên nhân gây nên có ngứa vùng kín là gì?
Tình trạng ngứa vùng kín diễn tiến với các mức độ ngứa khác nhau, có khi chỉ hơi ngứa nhưng cũng có lúc ngứa dữ dội làm cho bệnh nhân không thể chịu đựng được. Nhiều tình huống ngứa xuất hiện và biến mất sớm nhưng cũng không ít trường hợp ngứa vùng kín kéo dài dai dẳng và có thể lặp lại. Trạng thái này làm cho chị em cảm thấy rất khó chịu và mắc phải đe dọa nhiều đến chất lượng cuộc sống, công việc và chuyện chăn gối.
Vậy tác nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín ở nữ giới
☘ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín không đúng liệu trình và sạch sẽ hoặc áp dụng các dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch quá phát triển sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo. Tạo điều kiện cho vi rút phát triển gây nên bệnh.
Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su cũng là nguyên nhân từ đó nữ giới mắc phải lây nhiễm những bệnh xã hội và gặp phải ngứa vùng kín.
☘ áp dụng băng vệ sinh không đảm bảo: người bệnh sử dụng băng vệ sinh nếu không thay thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt, quần áo chật,… cũng là nguyên nhân làm cho vùng kín mắc phải ngứa.
☘ Nấm âm đạo: Âm đạo của nữ giới khi gặp phải nấm và viêm nhiễm thường tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng kèm theo triệu chứng âm đạo mắc phải tấy đỏ và ngứa rát, khó chịu.
☘ Do mắc phải kích ứng: Ngứa ở vùng kín là tình trạng dễ xảy ra nếu chị em dùng nhiều hóa chất gây kích ứng vùng kín. Có thể nhiều chị em chưa biết nhưng xà phòng, nước giặt vải, dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao, thuốc xịt, nước hoa, các dung dịch có mùi thơm… là những chất quen thuộc, được nhiều người sử dụng hằng ngày nhưng không hề “thân thiện” với vùng kín của nữ giới.
☘ Do rối loạn nội tiết tố: Rối loạn nội tiết tố nữ cũng là tác nhân thường dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín nữ. trạng thái rối loạn nội tiết này thường dễ bị ở các người bệnh gặp phải mãn kinh hoặc những người hay bị stress.
☘ Ngứa vùng kín do rận mu: Rận lông mu là 1 loại ký sinh trùng thường sống ở những vùng lông rậm rạp, nhất là bộ phận sinh dục. Vì vậy, khi vùng kín chị em bị rận mu tấn công, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa rát xung quanh âm hộ, bởi rận mu hút máu khi vực này.

ngua-vung-kin-nguyen-nhan1.jpg
Ngứa vùng kín là gặp phải bệnh gì?
Do mắc những bệnh ngoài da
những chị em mắc phải mắc những căn bệnh ngoài da như vẩy nến, bệnh chàm… đều có thể gặp phải ngứa vùng kín. những căn bệnh này là tác nhân dẫn đến tình trạng ngứa rát vùng kín kèm theo tấy đỏ, phát ban và xuất hiện những lớp vảy đỏ tại vùng kín. Nếu không chữa bệnh sớm, người bị bệnh chàm có thể găp phải mối nguy bệnh lây lan vào trong âm đạo.
+ Nhiễm trùng nấm men:
Nấm men là loại vi khuẩn vốn tồn tại trong âm đạo và không gây ra những trình trạng nghiêm trọng cho vùng kín. Tuy nhiên khi lượng vi khuẩn này tăng lên đột biến, vùng kín sẽ gặp phải mối nguy nhiễm trùng.
+ Nhiểm khuẩn âm đạo:
triệu chứng ngứa vùng kín ở phụ nữ cũng có thể bắt nguồn từ căn bệnh viêm âm đạo. Khi vi khuẩn có hại tăng trưởng nhanh quá mức, chúng sẽ “hoành hành” và gây ra những viêm nhiễm trong vùng kín.
+ Bệnh Trichomoniasis: Đây là căn bệnh gây ra biểu hiện ngứa rát vùng kín kèm theo đỏ âm đạo và dịch âm đạo có màu vàng - xanh, mùi nồng.
+ Bệnh Chlamydia: Căn bệnh này thường không có biểu hiện nhưng có thể gây ra đau bụng, xuất huyết bất thường, tiết nhiều dịch âm đạo.
+ Bệnh lậu: chị em ngứa vùng kín do bị căn bệnh này còn có thể gặp phải các dấu hiệu khác như dịch âm đạo có lẫn máu hoặc dịch đặc, màu đục, ngứa hậu môn, đau khi tiểu tiện.
+ Bệnh Herpes: Căn bênh này thường gây ra ngứa ở vùng kín chị em kèm theo nổi mụn nước hoặc lở loét, sưng đỏ quanh bộ phận sinh dục.
+ HPV hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, thường mọc thành cụm quanh bộ phận sinh dục và gây ra ngứa ở vùng kín nữ giới.

Cách điều trị khi vùng kín mắc phải ngứa rát
Các bác sĩ đầu ngành cho biết, để chữa trị dứt điểm ngứa âm đạo và tránh gây ra các nguy hiểm nguy hiểm thì cần phải dựa vào tác nhân gây ra bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra thủ thuật chữa bệnh hợp lý nhất.
Đồng thời, người bệnh nên hạn chế gãi vùng kín, bởi càng gãi sẽ càng làm cho vùng kín gặp phải trầy xước, nhiễm khuẩn và lở loét nặng hơn.
Vì thế, nữ giới nên có đi kiểm nghiệm phụ khoa ngay lập tức để được chẩn đoán chính xác bệnh và được giới thiệu chữa trị nhanh chóng. Bởi ngứa vùng kín rất có thể là triệu chứng của 1 trong những bệnh phụ khoa, bệnh xã hội,… để lâu bệnh sẽ biến chứng và ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.
✻ Bên cạnh đó, các đội ngũ bác sỹ còn khuyên rằng, để tránh gặp phải ngứa vùng kín thì nữ giới cần cẩn trọng những điều sau:
✧ Vệ sinh vùng kín đúng phương pháp, thường xuyên bằng nước muối pha loãng.
✧ Tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu vào trong âm đạo.
✧ Mặc quần áo khô, đúng hướng, đảm bảo.
✧ Vệ sinh đảm bảo trước và sau khi quan hệ tình dục, không quan hệ tình dục bừa bãi.
✧ Chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.
- Điều trị ngứa vùng kín bằng lá chè xanh
Lá chè xanh cũng là loại lá có công dụng tốt trong việc điều trị ngứa vùng kín. Bạn có thể dùng một nắm lá chè đun cùng 500ml nước và xông hơi vùng kín mỗi ngày để giúp vùng kín bớt ngứa, sạch sẽ và khô thoáng hơn.
- Điều trị ngứa vùng kín bằng ngải cứu
Ngoài hai loại lá trên, bạn cũng có thể dùng 20 gr lá ngải cứu đun nhỏ lửa cùng 300 ml nước đến khi sôi. Sau đó dùng nước này để xông hơi vùng kín. Với cách này bạn làm từ 1 - 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trị ngứa như mong muốn.

pha-thai15-tuan-tuoi.jpg
Điều trị mắc phải ngứa vùng kín ở nữ giới ở đâu tại TPHCM
✜ Phòng khám đa khoa Đại Việt là phòng khám phụ khoa được Sở y khoa cấp phép hoạt động.
✜ Cơ sở vật chất, trang thiết mắc phải hiện đại: Đa Khoa Đại Việt luôn đi đầu trong việc đầu tư phòng khám vật chất, máy móc hiện đại vào xét nghiệm và chữa bệnh bệnh phụ khoa, trong đó có ngứa vùng kín.
✜ Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm: Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao và có chuyên môn cao trong nghề, cơ sở y tế uy tín đã kiểm tra và chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân khi tới đây.
✜ Thủ thuật khám chữa trị tiên tiến: bây giờ, phòng khám đa khoa đang thực hiện các cách đổi mới nhất trong khám và chữa bệnh các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội đạt kết quả cao.
✜ Quy trình xét nghiệm chữa trị chuyên nghiệp: tiến hành quy trình thăm khám chữa bệnh đảm bảo, khoa học và đạt đảm bảo cao.
✜ Giá tiền hợp lý: Mọi chi phí thăm khám chữa trị đều được niêm yết công khai và minh bạch.
✜ Thời gian làm việc phù hợp: phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả những ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.
Nếu bạn đang mắc phải những hiện tượng như ở trên thì có thể liên hệ với chúng tôi qua phòng khám đa khoa Đại Việt với địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960. Hoặc truy cập qua website: sanphukhoahcm.com để được tư vấn cụ thể- thông tin bảo mật an toàn.
 

nhockon018

New member
User ID
157877
Tham gia
22 Tháng tám 2018
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
dùng lá trà xanh hoặc trầu ko là sạch và an toàn nhất đấy a
 

Lybetyn

New member
User ID
124442
Tham gia
24 Tháng tám 2016
Bài viết
98
Điểm tương tác
3
Tuổi
41
Đồng
0
mình dùng trầu không thấy hiệu quả lắm
 

trangchese

New member
User ID
123964
Tham gia
13 Tháng tám 2016
Bài viết
108
Điểm tương tác
3
Đồng
0
nên thường xuyên đi khám vùng kín để đảm bảo sức khỏe mọi người a
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom