7 lời khuyên giúp bạn tránh xa bệnh dạ dày

ledinh121189

New member
User ID
81010
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp sức khỏe dạ dày của bạn tốt hơn.

Vận động
Trước bữa ăn, bụng rỗng, vận động sẽ giúp chuyển hóa các chất béo thành nhiệt lượng vì thế nó mang lại hiệu quả hơn nhiều so với vận động sau bữa ăn. Theo các chuyên gia, bạn nên vận động buổi chiều tối, tốt nhất là từ 5-6 giờ chiều, đi bộ nhanh hoặc chạy chậm liên tục trong 30-45 phút, sau đó khoảng 1 tiếng thì ăn tối.
Ăn hoa quả
Chuyển thời gian ăn hoa quả lên trước bữa ăn sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời giúp bạn giảm cân. Việc ăn hoa quả sau bữa ăn hoàn toàn không có tác dụng tương tự vì dạ dày lúc này cần tiêu hóa nhiều thức ăn khác nên hoa quả trong bụng bị lên men, khiến bạn bị đầy bụng, táo bón… không có lợi cho tiêu hoá.

Ăn uống khoa học giúp bạn tránh xa bệnh dạ dày
Ăn canh
Nhiều người có thói quen ăn canh sau bữa ăn, tuy nhiên trên thực tế ăn canh trước bữa ăn sẽ giúp "làm sạch" khoang miệng, thực quản, dạ dày, ruột… thức ăn từ đó có thể thuận lợi đi vào dạ dày, làm giảm mức độ kích thích của các thực phẩm cứng đối với niêm mạc dạ dày.
Ngủ trưa

Sau khi ăn, máu sẽ tập trung ở hệ tiêu hoá khiến máu dẫn đến não và các chi bị giảm thiểu. Bạn có thể ăn một chút hoa quả hoặc uống ly một sữa rồi ngủ trưa khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau đó mới ăn trưa sẽ giúp giảm mệt mỏi và buồn ngủ khá hiệu quả.
Uống trà ấm
Uống trà ấm là một thói quen lý tưởng đối với người mắc bệnh dạ dày, nhiệt độ uống tốt là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn sẽ lạnh hơn so với dạ dày, có thể gây co thắt mạch máu, làm giảm sự phòng vệ của dạ dày, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám khi nghi ngờ mắc bệnh đau dạ dày
Massage trước khi đi ngủ
Sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ bạn có thể massage bụng bằng cách xoa tay xung quanh rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Thao tác tưởng chừng đơn giản này có tác dụng rất nhiều, nó không chỉ giúp duy trì trạng thái ổn định cho dạ dày mà còn giúp kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn. Bạn cần giữ tinh thần thỏa mái, tránh lo lắng, giận dữ và các kích thích cảm xúc tiêu cực khác.
Ăn uống khoa học, hợp lý
Không chỉ bệnh dạ dày, người mắc bệnh về tiêu hóa nói chung tốt nhất nên thiết lập cho mình một lịch trình về thời gian và khẩu phần ăn khoa học, và sau đó tuân thủ nghiêm chỉnh. Không ăn quá no, vì sẽ làm dạ dày phồng căng, sinh ra nhiều axít có hại, dễ gây đau. Bên cạnh đó, khi ăn nên nhai kỹ, nuốt chậm, vì trong khi nhai có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt, nước bọt có tác dụng giảm axít và bão hòa axít có trong dạ dày.

Kiến thức bệnh đau bao tử, dạ dày, sức khỏe, làm đẹp dinh dưỡng
 

mailan90

New member
User ID
157843
Tham gia
21 Tháng tám 2018
Bài viết
108
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0
Tôi đáp ứng được 5/7 tiêu chí
 

thaoLT02

New member
User ID
158020
Tham gia
27 Tháng tám 2018
Bài viết
47
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
tôi thì chả đáp ứng được 1 cái nào luôn
 

ngocoanh224

New member
User ID
155756
Tham gia
11 Tháng sáu 2018
Bài viết
42
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
bị rồi giờ mới đọc đc bài chia sẻ của chủ top
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom