Rước bệnh vào người nếu không mang giày tốt cho sức khoẻ

Tan Vi

New member
User ID
157179
Tham gia
26 Tháng bảy 2018
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Tuổi
25
Đồng
0
Giày tốt cho sức khoẻ là những đôi giày đế bằng với chất liệu mềm, nhẹ, dễ chịu cho đôi bàn chân. Một đôi giày tốt phải đảm bảo đủ các tiêu chí về sản xuất và sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Ngày xưa ông bà ta có câu “Cây khô thì rễ sẽ hỏng trước, còn người già thì chân sẽ yếu trước”. Bàn chân chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể khi chúng ta đứng hoặc đi. Bên cạnh đó bàn chân chứa 1/4 số xương của cơ thể. Mỗi bàn chân có 33 khớp, 100 gân, cơ, và dây chằng; và vô số dây thần kinh và mạch máu liên kết bằng mọi đường với tim, cột sống và não. Vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi những trục trặc ở bàn chân sẽ ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

Việc quyết định mang đôi giày nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơn đau có thể xuất hiện trên chân của bạn cũng như dẫn đến những bệnh lí khác như: viêm khớp, bong gân, nấm chân, gai xương gót… Giày dép có thể tạo ra sự khác biệt giữa sức khỏe tốt và các vấn đề về đôi bàn chân, cẳng chân, eo lưng, hoặc sức khỏe nói chung. Lựa chọn giày đặc biệt quan trọng đối với việc tuần hoàn máu trong cơ thể của chúng ta. Hãy cùng điểm qua những tác hại có thể xảy ra khi không mang giày tốt cho sức khoẻ.

Tác hại khi không mang giày tốt cho sức khoẻ

Đau chân, đau lưng, thoái hoá khớp
Mang một đôi giày không tốt cho sức khoẻ dễ dẫn đến trường hợp đau ở gót chân, bàn chân, cổ chân, ngón chân… đặc biệt có thể ảnh hưởng đến các khớp gối và cùng thắt lưng do áp lực tạo ra từ trọng lượng cơ thể.
Mang giày không thích hợp với bàn chân gây ra các nốt chay ở phần chân, nặng hơn có thể gây ra lở loét, nhiễm trùng,… do bị cọ xát trong quá trình mang giày.
Viêm lớp cân mạc lòng bàn chân, biến dạng khớp ngón chân
Phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót có tình trạng bị viêm lớp cân mạc lòng bàn chân, biến dạng khớp ngón chân cái và ngón út.
Trọng lượng cơ thể đổ dồn vào phía trước quá nhiều khiến cho đôi bàn chân phải chịu nhiều áp lực.
Không chỉ ảnh hưởng đến đôi chân mà còn có thể ảnh hưởng đến khớp gối, dẫn đến bệnh thoái hoá khớp gối.
Ngoài ra, khi chúng ta mang giày lỏng lẻo hay quá chật cũng khiến da ở chân bị cọ xát quá nhiều mà dễ gây rách da, viêm nhiễm hoặc bong gân,…
Gây teo móng, nấm chân, chàm dị ứng
Nguyên liệu chế tạo giày độc hại có thể gây teo móng, các khoé móng ăn sâu vào da gây ra viêm nhiễm hoặc bị nám. Chất liệu giày thô cứng, không thấm hút dễ gây chàm hoặc dị ứng cho da
Vấp ngã, chấn thương, tổn thương gân và dây chằng
Trong lúc vận động với cường độ cao như chạy bộ, tập thể dục, thể thao nhưng vẫn sử dụng những đôi giày thông thường thì sẽ gây nguy hiểm đến quá trình vận động của bạn như: đau chân, vấp ngã, chấn thương, gãy xương, viêm cơ hay tổn thương gân và dây chằng,…
Không mang giày tốt cho sức khoẻ có thể gây ra những tổn thương đến chân thậm chí là xương khớp, hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn đúng những đôi giày phù hợp với bàn chân của bạn.

Những lưu ý cần biết để mang giày tốt cho sức khoẻ

Để lựa chọn những đôi giày tốt cho sức khoẻ, bạn hãy chú ý đến các đặc điểm của đôi giày như sau:
Nguyên liệu thiết kế giày an toàn, ít kích ứng và có độ hút ẩm tốt
Không quá cứng cũng không quá mềm, đủ bảo vệ da cũng như không gây thương tổn cho da (các chất liệu như da là tốt nhất)
Đế giày có độ bám, chắc chắn và ít trơn trợt
Một đôi giày tốt phải tuân thủ đúng các nguyên tắc trong thiết kế và sản xuất.
Giữ bàn chân trong tình trạng tốt là rất quan trọng đối với với sức khỏe của chúng ta. Hãy lựa chọn những đôi giày với chất liệu và kích cỡ phù hợp nhất để góp phần bảo vệ đôi bàn chân của mình và tránh gặp các bệnh lí liên quan nhé!

>> https://giayaqua.com/ruoc-benh-vao-n...khong-phu-hop/
=======================================
AQUA SPORTSWEAR

Store1 : Tầng Lửng-Cao ốc A-Chung Cư Ngô Gia Tự, Phường 3, Q10 , TP. HCM

Store2: O-29 Taka Plaza Khu B Công viên 23-9, Q1, TP HCM

Store3: 213D Minh Phụng, P9, Q6, TP HCM

Phone: (028) 3835.2505

Email: sale1@giayaqua.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom