Những hạn chế của chỉ số BMI

lananhhn1102

New member
User ID
156397
Tham gia
29 Tháng sáu 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Giới hạn của công thức tính chỉ số BMI
Các chuyên gia đã bày tỏ sự không chắc chắn về việc phụ thuộc quá nhiều vào kết quả của chỉ số BMI, nhấn mạnh rằng đó không phải là một thước đo chính xác hoàn toàn về chất béo hoặc các vấn đề sức khỏe của cơ thể.

bmi%20onlien.JPG

BMI không tính đến độ tuổi và giới tính.
Phụ nữ thường có xu hướng có nhiều mỡ hơn so với nam giới có cùng chỉ số BMI, trong khi người lớn tuổi có xu hướng có nhiều mỡ hơn những người trẻ tuổi có cùng chỉ số BMI.

Hơn nữa, các phép đo BMI không có cách nào đo được mỡ cơ thể nằm bên trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỡ bụng - chất béo xung quanh các cơ quan bụng - nguy hiểm hơn chất béo ngoại vi bên dưới da ở các vùng cơ thể khác.

Nếu bạn béo phì theo kết quả công thức chỉ số BMI, bạn có nhiều khả năng béo phì theo tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể. Khi lấy mẫu từ dân số nói chung, hơn 95% nam giới và 99% phụ nữ được xác định là béo phì khi tính BMI

Những người có đủ khối lượng nạc để được phân loại là béo phì bởi BMI nhưng không phải bằng tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể là rất ít trong xã hội. Những người này thường sẽ là những vận động viên năng động,hoặc có thói quen tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn có trọng lượng bình thường hoặc thừa cân theo chỉ số BMI (18.5-29.9) thì vẫn có thể bạn đang béo phì, chủ yếu là do lượng nạc thấp (cơ, nước và glycogen).

BMI cũng không tính đến phụ nữ đang cho con bú hoặc đang mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên chưa đến tuổi trưởng thành và vẫn đang phát triển, và khuynh hướng có sự khác biệt về tỷ lệ chiều cao và cân nặng giữa các chủng tộc.
Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia gợi ý rằng đánh giá về trọng lượng và nguy cơ sức khỏe liên quan đến việc sử dụng ba biện pháp chính.
  1. BMI
  2. Chu vi vòng eo
  3. Các yếu tố nguy cơ bệnh tật và các tình trạng liên quan đến béo phì.
Chỉ số BMI là một phương pháp tương đối đơn giản và thuận tiện để đánh giá trọng lượng của một ai đó.

Bạn có thể sử dụng kết quả BMI của bạn làm điểm bắt đầu để thảo luận thêm với bác sĩ về cân nặng và sức khỏe tổng quát của bạn.

Nguồn: Bacsihanoi.net
 

linhan123

New member
User ID
156551
Tham gia
4 Tháng bảy 2018
Bài viết
70
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Phụ nữ thường có xu hướng có nhiều mỡ hơn so với nam giới có cùng chỉ số BMI, trong khi người lớn tuổi có xu hướng có nhiều mỡ hơn những người trẻ tuổi có cùng chỉ số BMI.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom