CHÌM MÌNH VỚI VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG LOÀI HOA THÁNG 8

Delavender

New member
User ID
157422
Tham gia
3 Tháng tám 2018
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Thu về mang bao mật ngọt cho đời, thu khiến đất trời chao đảo mông lung trong những hoài niệm đong đầy và trong cả những cảm xúc chẳng thể gọi thành tên. Nhưng mùa thu còn khiến người ta phải ngẩn ngơ theo những sắc hoa đặc trưng như chỉ dành riêng cho cái tiết trời se se lạnh ấy, những sắc hoa chỉ nở một lần duy nhất khi nàng thu chạm ngõ. Vậy nên đúng hẹn lại lên, tháng 8 về là hoa sẽ bung nở để khoe sắc vóc của mình trong cả một năm ngủ vùi mà chẳng ai nhớ đến sự tồn tại.
1. Bồ công anh
Hoa bồ Công Anh Đà Lạt là một loài hoa dại xinh đẹp và tinh khiết được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và kéo đến đây săn tìm. Teen có biết người ta trồng bồ công anh thế nào không? Đây là loại cây rất dễ trồng bằng hạt, mùa trồng vào tháng 3-4 hoặc 9-10, cũng có thể trồng bằng mẩu gốc, sau 4 tháng là có thể thu hoạch được rồi đấy. Du lịch Đà Lạt bạn sẽ không khó để bắt gặp những triền đồi hay bên vệ đường những bông hoa Bồ Công Anh vàng rực. Bạn có thể thoải check in muôn kiểu với hoa Bồ Công Anh Đà Lạt tại các địa điểm mọc nhiều hoa như bờ hồ Xuân Hương, hàng rào Dinh 2 Đà Lạt, đồi Robin,Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng…và rất nhiều khu vực khác có hoa Bồ Công Anh

bo_cong_anh3_shop_hoa_online_grande.jpg
2. Hoa dâu da xoan
Khi những trận mưa rào nặng hạt đặc trưng của mùa hè tới thấm đẫm mặt đất sẽ là thời điểm rộ nở của dâu da xoan. Hoa kết thành từng chùm li ti, trắng tinh khiết. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, từng vạt hoa rơi xuống trắng cả con đường. Cứ mỗi khi tháng 8 chầm chậm về là người ta lại bắt đầu bắt gặp hoa dâu da xoan trắng tinh bé tí ti chào đón mình trên mọi đường đi ngõ về. Tưởng tượng cảm giác cuối hè trời còn vương mùi nắng nóng mà chỉ cần nhìn thấy cái màu hoa trăng trắng trên nền trời xanh biếc ấy thì nói không ngoa, mùa hè bỗng nhiên vụt mất. Những nụ hoa trắng xinh nổi bật giữa nền trời xanh biếc, khoe mình, chớm hé nụ cười tạm biệt nàng xuân. Chở gió xua đi cái nắng oi nồng của nàng hạ đỏng đảnh, với những cơn mưa dông bất chợt, làm dịu mát từng góc phố, con đường…

hoa_dau_da_xoan_shop_hoa_online_grande.jpg
3. Hoa dạ yến thảo
Hoa dạ yến thảo có tên khác là yên thảo hoa, dạ yên thảo, dã yến thảo, là loại cây chịu nhiệt, dạ yến thảo có màu sắc đa dạng như trắng, hồng, đỏ, tím… và dáng hoa phong phú. Khi chăm sóc tốt, cây có thể ra hoa sum suê quanh năm, tô điểm cho góc vườn hoặc căn nhà thêm rực rỡ. Dạ yến thảo thường được trồng ở Huế với chức năng làm viền quanh cho khu vườn, trồng thành từng luống hoặc trồng trong các chậu để trang trí, chậu hoa treo trong khuôn viên mỗi nhà hoặc trong vườn vì hoa rũ xuống rất đẹp. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10 nên đến Huế vào thời kỳ này bạn sẽ như lạc vào khu vườn đầy sắc xuân. Hoa dạ yến thảo có nhiều ý nghĩa khác nhau với từng mục đích, trong tình bạn thì hoa dạ yến thảo như một lời nhắc nhở “Bạn luôn trong trái tim tôi”; Còn trong tình yêu thì dạ yến thảo thể hiện tình yêu mộng mơ, hư ảo.
da_yen_thao_shop_hoa_online1_grande.jpg
4. Hoa sen
Tháp Mười đẹp nhất… vào mùa nước nổi, khoảng tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, Đồng Tháp Mười mênh mông nước. Mùa này, hệ sinh thái càng thêm phong phú: sen, súng, năn, lác, rong tảo… nhiều vô kể. Đặc biệt là sen. Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngay trên ruộng lúa chín vàng cũng thấp thoáng sen lẫn vào, tạo thành một điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên. Có những cánh đồng ở Tháp Mười, Tam Nông, Cao Lãnh... chỉ trồng độc nhất cây sen. Hoa sen nở ngút ngàn trên mặt đầm, gió thổi mạnh từng cơn đưa hương sen đi khắp nơi, thứ hương thơm tinh khiết từ những bông hoa cho khách lạ bao xúc cảm khi đến với mảnh đất này. Sẽ là thiếu sót nếu đến Đồng Tháp mà du khách không thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng sông nước như ốc bưu hấp tiêu, cơm chiên sen, gỏi xoài khô cá lóc, cua đồng luộc, cá rô kho tộ được chế biến theo một hương vị rất riêng.
hoa_sen_shop_hoa_online_grande.jpg
5. Hoa sữa
Gần khoảng cuối tháng 8 cũng là lúc những cây hoa sữa thi nhau tỏa hương khắp mọi con đường. Hoa sữa không mọc riêng ở Hà Nội nhưng dường như nơi đây đã gắn liền vời những “mùa hoa sữa” tới mức người ta đã ưu ái dành riêng cho nó. “Mùa hoa sữa về thơm lừng con gió”. Hoa sữa như loài hoa báo hiệu thu về. Cái hương hoa nồng nàn đặc trưng ấy khiến những kẻ vô tình nhất cũng thấy bỗng xuyến xao. Có ai quên được những con phố ngập tràn trong sắc hoa, hoa âm thầm tỏa hương, mang Hà Nội vào thu ngập tràn trong nỗi nhớ. Hoa vương trên tà áo, vương trên mái tóc mai, hoa nhẹ bay trong gió, xoay vần xoay vần rồi rơi rụng xuống vệ đường tạo nên một tấm thảm trắng muốt, tinh khôi đầy quyến rũ.
hoa_sua_shop_hoa_online2_grande.jpg
Nguồn: Dulich.me
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom