Kinh nguyệt không đều nguyên nhân và cách điều trị

sejong82

New member
User ID
148397
Tham gia
8 Tháng mười hai 2017
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
41
Đồng
0
Kinh nguyệt không đều là tình trạng phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. Ảnh hưởng tới tâm lý của chị em. Đặc biệt là những phụ nữ đang trong thời kỳ có nhu cầu sinh đẻ.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.
Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân. Có thể xẩy ra ở những bạn trẻ đang ở độ tuổi dậy thì. Và cả những phụ nữ trưởng thành. Có thể kể đến một số nguyên nhân sau
  • Những phụ nữ thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Đây thực chất là sản phẩm thuốc tổng hợp có hormone estrogen và hormone progesteron. Làm ức chế quá trình rụng trứng để ngăn chặn việc thụ thai ngoài ý muốn. Nhiều công trình nghiên cứ cho thấy những phụ nữ sử dụng liên tục trong nhiều năm liền. Mắc một số chứng bệnh như tác nghẽn mạch máu.
Làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt vì can thiệp trực tiếp đến quá trình sản sinh nội tiết tố nữ estrogen. Kể cả sau một thời gian ngưng sử dụng thì chu kỳ kinh nguyệt vẫn không thể ổn định trở lại được. Do quá trình sản sinh tự nhiên estrogen bị can thiệp quá lâu. Dẫn tới thay đổi về cơ chế sinh học
  • Những phụ nữ quá gầy hoặc thừa cân nhiều. Ở những phụ nữ này thường sức khỏe và sức đề kháng kém, kèm theo một số bệnh về máu và huyết áp. Đặc biệt là những người béo phì. Lượng cholesteron cao trong máu làm suy giảm khả năng sản sinh nội tiết tố. Hạn chế sản sinh estrogen khiến chu kỳ kinh nguyệt mất đi hoặc rối loạn
  • Nguyên nhân kinh nguyệt không đều có thể ở người bị đa Đa nang buồng trứng. Là hiện tượng rối loạn gây ra do buồng trứng. Làm trứng không thể sản xuất các hormone nội tiết tố theo chu kỳ và tỷ lệ chuẩn. Kinh nguyệt không đều ở một số bé gái ở tuổi dậy thị có thể là triệu chứng của căn bệnh này. Thông thường triệu trứng buồng trứng đa nang bao gồm như tăng cân. Da bị nhờ nhiều, mụn trứng ca mọc khắp cơ thể. Bị trầm cảm hay rối loạn tâm trạng
kinh-nguyet-khong-deu-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-eving-primrose-oil
  • Nguyên nhân chậm kinh có thể do bạn có thai.
Những phụ nữ có gia định hoặc trong tuổi sinh đẻ rất dễ để phát hiện ra dấu hiệu này. Những đặc biệt ở các bạn gái vị thành niên. Việc mất kinh do có thể vượt rào và có thai ngoài ý muốn hầu như các em chưa có kinh nghiệm để phát hiện.
  • Nguyên nhân da mât cân bằng nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố nữ bị mất cân bằng chính là việc estrogen sản sinh quá ít. Thường xẩy ra sau quá trình mang thai và sinh đẻ. Hoặc những phụ nữ từ trên tuổi 35 trở lên. Cũng làm cho hiện tượng kinh nguyệt không đều.
  • Nguyên nhân có thể đến do việc tập luyện thể dục thể thao quá độ. Gây mệt mỏi và suy nhược cơ thể
Cách điều trị và phòng chống hiện tượng kinh nguyệt không đều
Điều trị kinh nguyệt không đều được rất nhiều chị em quan tâm. Kinh nguyệt không đều thực chất là việc chậm kinh, mất kinh vài tháng, rồi lại có, hoặc mất vài năm. Hiện tượng rong kinh cũng nằm trong phạm vi này.
Vì thể tùy tường trường hợp khác nhau để có thể sử dụng các biện pháp khác nhau. Để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất và an toàn.
Với những teen gril thì hiện tượng kinh nguyệt không đều thì không đáng lo ngại lắm. Đặc biệt ở thời kỳ tiền dậy thì khi này nội tiết tố cũng như các tuyến sinh sản chưa phát triển ổn định.
Những đối với phụ nữ trưởng thành cần tìm hiểu và có phương pháp điều trị sớm. Như chúng ta đã biết kinh nguyệt không đều hầu hết liên quan đến nội tiết tố nữ estrogen. Chính vì thế cần ổn định và bổ sung nội tiết tố này. Đây là yếu tố cốt lõi trong việc khắc phục hiện tượng kinh nguyệt rối loạn
Thay đổi thói quan ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Ăn nhiều ra xanh để bổ sung vitamin và các chất xơ cho cơ thể. Hạn chế dùng những thực phẩm chứ nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm chiên rán hàm lượng cholesteron cao
Hạn chế làm việc học hành căng thẳng trong thời gian dài. Thay đổi biện pháp tránh thai an toàn hơn việc sử dụng thuốc trách thai hàng ngày.
hinh-anh-kinh-nguyet-khong-deu-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-eving-primrose-oil-maplelife
Hỗ trợ khắc phụ hiện tượng kinh nguyệt không đều bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Nhiều phụ nữ tìm đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Evening Primrose Oil. Được chiết xuất từ dầu hoa anh thảo. Sản phẩm được nhập khẩu Canada. Như một phương pháp hàng đầu. Để hỗ trợ điều trị các triệu trứng điều hòa kinh nguyệt. Giảm các triệu trứng đau bụng kinh (PMS).
Sản phẩm còn bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân. Làm đẹp da giảm nám và giảm mỡ bụng. Đặc biệt là hỗ trợ các triệu trứng khô hạn và giảm ham muốn của chị em.
Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, loãng xương. Sản phẩm do công ty dược phẩm Voriger nhập khẩu và phân phối
Các bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các nhà thuốc trên cả nước. Hoặc thông qua website maplelifevn.com
 
User ID
57968
Tham gia
12 Tháng sáu 2014
Bài viết
243
Điểm tương tác
11
Đồng
0
Làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt vì can thiệp trực tiếp đến quá trình sản sinh nội tiết tố nữ estrogen. Kể cả sau một thời gian ngưng sử dụng thì chu kỳ kinh nguyệt vẫn không thể ổn định trở lại được.
 

ga36

New member
User ID
109203
Tham gia
7 Tháng một 2016
Bài viết
107
Điểm tương tác
1
Đồng
0
Ở những phụ nữ này thường sức khỏe và sức đề kháng kém, kèm theo một số bệnh về máu và huyết áp
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom