Mắc phải đi ngoài xuất huyết nên chữa trị thế nào hiệu quả?

trungtin080

New member
User ID
154968
Tham gia
17 Tháng năm 2018
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Đi ngoài xung huyết có thể là biểu hiện của nhiều chứng bệnh lý về trực tràng – vùng hậu môn như ra máu ở dạ dày, trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn,… Nó gây ra khá nhiều tác động xấu tới sức khỏe bệnh nhân, vì vậy cần chữa trị một phương pháp kịp thời. Vậy nên câu hỏi được nhiều bệnh nhân băn khoăn là cách chữa đi đại tiện ra máu tốt nhất.
Phương pháp chữa đi cầu xung huyết hiệu quả.

Căn nguyên của dấu hiệu đi đại tiện chảy máu thường có sự liên quan tới chứng đại tiện khó gây nên để xử lý tình trạng đại tiện xung huyết hiệu quả.
Những việc cần thiết phải làm khi gặp phải biểu hiện đi đại tiện chảy máu.

Cần phải uống nhiều nước: Mỗi ngày cần uống ít nhất là 2 lít nước để giúp thanh lọc cơ thể, giúp cho cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt cũng như giúp làm mềm phân, tránh được mức độ tổn thương vùng hậu môn khi đi ngoài cũng như mức độ xuất huyết.
Lạm dụng món ăn chứa nhiều chất xơ: tác dụng của chất xơ là duy trì số lượng nước trong ruột cũng như làm phân mềm và bỡ giúp cho phân đơn giản di chuyển trong ống vùng hậu môn tránh được tình trạng tổn thương khu vực hậu môn và giảm thiểu được đi đại tiện chảy máu.
Một vài đồ ăn chứa nhiều chất xơ như:
  • Quả mận: Trong mận có chứa tương đối nhiều chất xơ không hòa tan và có công dụng như dạng thuốc chống nhuận tràng tự nhiên sorbitol. Khi bị đi ngoài xuất huyết người mắc bệnh có khả năng dụng mận tươi hay mận khô đều có chức năng nhuận trành và giúp giảm thiểu đại tiện xung huyết hiệu quả.
  • Các dạng đậu: Trong các dạng đậu thường hay chứa tương đối nhiều chất xơ hòa tan và cả chất xơ không hòa tan, giúp cho nhuận tràng khiến cho đồ ăn đi qua đường ruột đơn giản hơn.
  • Quả kiwi: Trong kiwi có chứa nhiều vitamin, dinh dưỡng và nhiều chất xơ, cũng có công dụng giúp cho nhuận tràng.
  • Quả lê: Trong lê thường chứa nhiều nước và nhiều vitamin, chất xơ cũng giúp cho nhuận tràng và giảm được mức độ đi cầu chảy máu tốt nhất.
  • Các kiểu ngũ cốc nguyên hạt: Chứa quá nhiều vitamin, chất xơ, không những tốt cho tim mạch mà còn giúp nhuận tràng và giảm thiểu đại tiện xung huyết.
  • Sữa chua: Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẫn có lợi cho đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa giúp không nên dược chứng bệnh đại tiện khó và tránh được tình trạng đại tiện xung huyết.
  • Vận động cơ thể: thường tập thể dục giúp khí huyết lưu thông, giúp cho hệ tiêu hóa vận động tốt giúp cho tránh đại tiện khó.
Một vài việc tránh làm khi mắc phải dấu hiệu đại tiện xuất huyết.
  • Hạn chế ăn các dạng đồ ăn có vị cay, nóng như: Ớt, tiêu,… một số dạng món ăn này sẽ làm tăng tình trạng đại tiện xuất huyết.
  • Làm giảm ăn socola: Do socola làm trễ quá trình tiêu hóa cũng như làm muộn vận động nhu động ruột khiến cho thực phẩ khó di chuyển qua ruột, cần thiết phải sẽ làm đẩy mạnh mức độ đại tiện khó và đi đại tiện xung huyết.
  • Hạn chế dùng quá nhiều các sản phẩm từ sữa như phomat cũng làm tăng mức độ táo bon và hiểm họa đi đại tiện xuất huyết.
  • Không nên sử dụng các loại thịt đỏ: với các dạng thịt đỏ cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa do trong thịt đỏ chứa nhiều các sợi protein. Và các loại thịt đỏ này thường chứa hàm lướng sắt cao cần thiết phải dễ gây nên táo bón.
  • Giảm thiểu rượu, bia và các thức uống có cồn: Vì một vài thức uống này sẽ làm cơ thể dễ bị mất nước, gây nên đại tiện khó và đi đại tiện xuất huyết.
  • Hạn chế việc ngồi hoặc đứng một nơi kéo dài, ít vận đông cũng làm tăng cường mức độ đại tiện khó và đi ngoài xung huyết.
Tham khảo bài viết này: phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiều tiền
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom