Mùa hè ngủ nằm quạt sẽ gây tác hại khó lường

missdep

New member
User ID
157100
Tham gia
23 Tháng bảy 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
An Giang
Đồng
0
Với nhiệt độ thay đổi do hiện tượng "biến đổi khí hậu toàn cầu" như hiện tại đã đạt đến mức cao,và cao kỷ lục, thì không có gì lạ khi nhiều người trong chúng ta đang phải vật lộn để tìm giấc ngủ.
https://1.bp.************/-rpYXRG_Rc9E/W1rag0zl2kI/AAAAAAAAH4E/8czYqKmdlTcosYWRWpoHU_4vOzCDscDHACLcBGAs/s640/rexfeatures_4527754do_217800651_338403762-1-920x726.jpg


Các giải pháp mà hầu hết chúng ta sử dụng để giảm bớt nhiệt độ ngột ngạt, là một cây quạt bật chế độ 24/24h có khi suốt cả vào ban đêm, để giúp chúng ta được nhắm mắt sau một ngày quá vất vã.


Tuy nhiên, theo tạp chí Sleep Advisor, điều này thực sự có thể là một lựa chọn không tốt cho sức khỏe của bạn.

Các ấn phẩm gần đây từ tờ báo Sức Khỏe Gia Đình của Mỹ đã tuyên bố rằng có một cậy quạt điện hoạt động suốt đêm hơn 60% có khả năng tác động xấu đến chúng ta, vì một vài lý do.

Họ nghiên cứu rằng khi con người ngủ việc lưu thông không khí xung quanh căn phòng là rất quan trọng, rất có thể trong luồng gió mát bạn đang tận hưởng có hàng triệu vi khuẩn và bụi bẩn, chúng góp phần làm tăng thêm bệnh dị ứng hoặc gây ngứa với bất kỳ loại da nhạy cảm nào.

Nếu bạn đã từng thức dậy cảm giác bị nhức đầu sau khi ngủ với một cây quạt - bạn có thể nên chọn hình thức khác như máy điều hòa (dĩ nhiên nó xa xỉ), hoặc đơn giản bạn hãy mở cửa để giữ cho giấc ngủ mát mẻ.

Người thích ngủ quạt cũng có thể vô tình đi vào cơn đau đột quỵ hoặc trụy tm vào lúc nữa đêm. Rõ ràng, ngủ trong không khí quá mát mẻ là việc không hề tốt vì nó có thể khiến cơ bắp căng thẳng, gây ra những cơn đau sau gáy, hoặc ê ẩm toàn thân.


Việc để những luồng gió liên tục thổi vào cơ thể trong khi bạn ngủ cũng có thể gây tổn hại vì một lý do khác nữa. Theo viện da liễu, không khí từ quạt điện có thể làm khô da của bạn - và có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da khô hiện có như hội chứng viêm da eczema.

Họ nói, "Nước hoa và kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn ngừa điều này, nhưng nếu da của bạn quá khô, hãy thận trọng và theo dõi làn da của bạn để đảm bảo rằng bạn không làm quá khô nó."

Vì vậy, chúng ta vẫn có thể sử dụng quạt để giúp bản thân vượt qua các cơn nóng mùa hè trong vài tuần tới?

Rõ ràng, có một số trường hợp mà quạt điện là lựa chọn tốt nhất để giúp bạn giữ mát.


Sleep Advisor gợi ý rằng những người lúc ngủ mở cửa sổ vào ban đêm hãy tiếp tục sử dụng quạt điện để giữ mát.

Họ nói, “Có một cây quạt sẽ rất lý tưởng cho những người bị nóng bức suốt đêm. Nếu bạn ngủ trong phòng có cửa sổ đóng lại, chúng có thể giúp lưu thông không khí và sẽ giữ cho phòng ngủ của bạn mát hơn.
Khi nói đến các cặp vợ chồng, một cây quạt cũng có thể là một ý tưởng tốt trong phòng ngủ, "nếu một trong hai người lúc ngủ tỏa nhiệt nóng hơn kia, thì bạn có thể để quạt thiêng về phía người cần dùng là lựa chọn tốt."

Với sóng nhiệt nóng bức hiện nay sẽ tiếp tục tăng cao vào tháng 8, missdep.com chắc chắn bạn sẽ cần ghi nhớ những mẹo nhỏ này khi dùng quạt…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom