Rối loạn kinh nguyệt sau kết hôn là do nguyên nhân nào?

sejong82

New member
User ID
148397
Tham gia
8 Tháng mười hai 2017
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
41
Đồng
0
Rối loạn kinh nguyệt sau kết hôn không phải chuyện hiếm. Rất nhiều chị em đều có chung hoàn cảnh này. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nguyệt san không ổn định? Nó có gây ra hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe hay không?
“Thủ phạm” gây ra rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng
  • Phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản (dưới 45 tuổi)
Thứ nhất, chúng ta cần nhắc đến chuyện phòng the. Nữ giới sẽ có quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Từ đó, việc sản xuất nội tiết cũng có sự thay đổi. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra rối loạn kinh nguyệt sau kết hôn
Bên cạnh đó, chúng ta không loại trừ khả năng viêm nhiễm đường tiết niệu. Nếu tần suất “gần gũi” nhiều, cơ quan tiết niệu cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến viêm nhiễm đường sinh dục. Ví dụ như như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, vòi trứng hay buồng trứng.
Thứ hai, chúng tôi muốn nói đến yếu tố tâm lý, đặc biệt là nàng dâu mới về nhà chồng. Một cuộc sống mới sẽ có nhiều thay đổi, xáo trộn, thậm chí là áp lực. Do đó, chị em sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn. Lúc này, chị em vừa phải đi làm, bận chăm lo cho gia đình. Tâm lý cũng có tác động nhất định đến chu kỳ kinh nguyệt.
Thứ ba là bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung… Chúng ta cũng không loại trừ khả năng nhiễm khuẩn sau khi nạo phá thai hoặc sinh con.
Thêm vào đó, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, nhiều chất kích thích cũng làm kinh nguyệt thất thường.
roi-loan-kinh-nguyet-sau-ket-hon-la-do-nguyen-nhan-nao-maplelife
  • Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh (45 – 55 tuổi)
Trong giai đoạn này, chức năng của buồng trứng bắt đầu suy giảm. Do đó, nó sẽ dần dần ngừng sản xuất nội tiết tố estrogen và progesterone. Trạng thái cân bằng các nội tiết tố sẽ bị phá vỡ. Theo phản ứng dây chuyền, quá trình rụng trứng không đều, gây rối loạn kinh nguyệt sau kết hôn.
Nhìn chung, chị em tuyệt đối không được chủ quan với triệu chứng này. Ở độ tuổi sinh sản, khả năng làm mẹ có thể bị đe dọa. Không ít trường hợp hiếm muộn, vô sinh vì vấn đề kinh nguyệt. Ở tuổi tiền mãn kinh, nguyệt san thất thường có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm. Điển hình là ung thư cổ tử cung và ung thư nội mạc tử cung.
Giải pháp cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt sau kết hôn
“Phương thuốc” đầu tiên cần nghĩ tới chính là thực hiện lối sống lành mạnh. Bạn cần từ bỏ những thói quen xấu như thức khuya, làm việc hoặc tập luyện quá sức.
Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu và áp dụng khẩu phần dinh dưỡng khoa học. Rau xanh, trái cây luôn là nguồn thực phẩm hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước lọc để thúc đẩy chức năng của các cơ quan.
Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ cũng rất quan trọng. Thêm vào đó, vợ chồng cần có phương pháp tránh thai an toàn. Các bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai. Tương tự như vậy, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, bạn cần đọc kỹ phần hướng dẫn.
Đặc biệt, maplelifevn.com xin được giới thiệu viên uống Evening Primrose Oil. Đây là sản phẩm dựa trên kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Bắc Mỹ. Nó sử dụng công thức độc quyền với thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo.
roi-loan-kinh-nguyet-sau-ket-hon-la-do-nguyen-nhan-nao-vien-uong-dau-hoa-anh-thao
Evening Primrose Oil mang lại nhiều phúc lợi cho chị em phụ nữ. Công dụng được nhắc đến nhiều nhất chính là cân bằng lượng hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ. Nó góp phần gia tăng khả năng thụ thai. Thêm vào đó, sản phẩm còn hỗ trợ khắc phục các triệu chứng tiền mãn kinh.
Như vậy, viên uống dầu hoa anh thảo có thể cùng bạn chiến đấu với việc rối loạn kinh nguyệt. Thêm vào đó, với các tinh chất tự nhiên, sản phẩm giúp làn da, mái tóc khỏe mạnh hơn. Bạn có thể cảm nhận được nguồn nhựa sống căng tràn trong cơ thể.
Không những thế, Evening Primrose Oil còn phòng ngừa nhiều căn bệnh quái ác khác.
Đây thực sự là món quà tuyệt vời dành cho một nửa thế giới!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom