Người bị tràn dịch khớp gối có phải kiêng thịt bò như bệnh gút không?

maiphuongle1

New member
User ID
142208
Tham gia
2 Tháng tám 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cùng tác giả
Đối với người bệnh tràn dịch khớp gối, bên cạnh việc dùng thuốc chữa. Thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một phần quan trọng. Nhưng nên ăn gì? Và cũng không nên ăn gì? Cùng đọc bài viết sau để có đáp án nhé.
0.jpg
Đầu tiên là những thực phẩm nên ăn trước đã nhé:
Những thực phẩm từ cá và thịt


Các loại thịt, như thịt bò, thịt lợn. Cũng như các loại hải sản chứa nhiều canxi và kẽm. Cua với tôm cũng là một sự lựa chọn đúng đắn. Không chỉ tôm cua, cá hồi cũng là loại thực phẩm chứa nhiều omega 3.

Tuyệt đối không được ăn thịt gà, vì nó sẽ khiến khớp gối của bạn sưng nhiều hơn đấy.

Những loại rau, củ, quả, trái cây
Tất nhiên rồi, có thể nói rằng. Rau củ quả luôn là thực phẩm tốt đối với người bị bệnh tràn dịch khớp gối. Rau ngót, bông cải xanh, hay rau dền,.. Sang đến các loại trái cây như là dâu, cam, bưởi, chanh,… Những loại thực phẩm giàu vitamin C. Bởi trong vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Nên làm giảm được quá trình viêm nhiễm. Đặc biệt hơn, còn giúp cho sức đề kháng của bạn được tăng lên.
Các loại ngũ cốc, các loại hạt:
Những loại hạt như là đậu nành, hạt điều, hạnh nhân,.. Hay các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì,… Đều chứa nhiều vitamin K, B và cả Omega 3 nữa. Những chất này sẽ làm giảm những cơn đau dành cho người bệnh.

Vậy giờ đến giai đoạn không nên ăn gì?
Tránh xa các đồ cay nóng: Các loại thực phẩm cay nóng sẽ sinh nhiệt. Đồng nghĩa với việc vùng bị tràn dịch khớp sẽ nóng và trở nên nghiêm trọng hơn. Để tốt nhất, thì người bệnh nên hạn chế, nếu có thể thì kiêng được luôn thì càng tốt. Những thực phẩm có tính nóng. Như là ớt, tiêu cay, những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ,…
cach-cham-soc-da-mun-tot-la-han-che-thuc-an-co-tin-nong-768x512.jpg
Hạn chế thực phẩm ức chế hấp thụ canxi: Nội tạng động vật, muối ăn, rượu bia,đường,… Đó là những thực phẩm tưởng chừng như vô hại. Nhưng lại có thể làm giảm hấp thụ oxy.

Không dùng các loại chất kích thích: Các loại thực phẩm chứa chất kích thích của làm người bệnh bị tran dich khop goi trở nên nguy hiểm hơn: Cà phê, rượu, bia, nước có gas, thuốc lá,…

Một trong những loại thực phẩm cần tránh nữa đó là các loại đồ ăn làm từ nếp, xôi, ngô,… Bánh chứa tinh bột nếp, khoai lang, khoai tây, bơ,…

Những thực phẩm làm tăng lipid trong máu cũng là những thực phẩm cần kiêng. Mỡ động vật, xúc xích, dăm bông, nội tạng động vật

thuoc-tay-tri-benh-gut21.jpg
Thức ăn dễ gây nhiệt: Cá ngừ, da gà, cá chép, cá mòi, trứng sữa, thịt bò, măng,… Hãy tránh xa chúng nhé.

Hãy kết hợp ăn uống hợp lý, chế độ ngủ nghỉ khoa học, và thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Nhằm có một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom