Trào ngược axit dạ dày thực quản và những quan niệm sai lầm

boythattinhhg

New member
User ID
154935
Tham gia
16 Tháng năm 2018
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Trào ngược dạ dày là bệnh lý rất phổ biến. Nhưng không phải ai cũng có đủ hiểu biết về bệnh lý này. Thậm chí, nhiều người còn có những quan niệm sai lầm về hội chứng trào ngược. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những gì nhé!
Trẻ em không bao giờ bị trào ngược axit dạ dày thực quản
Điều này là quan niệm hoàn toàn sai. Trẻ nhỏ từ 1 tuổi thường có những biểu hiện nôn trớ 2 lần 1 tuần là ít nhất. Việc cho bé ăn những thức ăn dạng đặc, nhưng trẻ vẫn thường xuyên bị nôn trớ, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, gầy yếu… Thì đây là những dấu hiệu cảnh báo bé có thể đã mắc trào ngược axit dạ dày.
Thường bị buồn nôn có thể là biểu hiện của trào ngược axit dạ dày?
Không chỉ buồn nôn, các triệu chứng khác như ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, đau tức ngực… cũng là những dấu hiệu thường thấy khi bị trào ngược.
Người ăn cay là người hay bị trào ngược dạ dày
Khi bị trào ngược, có rất nhiều nguyên nhân gây ra điều đó, không chỉ riêng ăn cay. Có thể kể tới các nguyên nhân khác như: thức khuya, ăn không đúng bữa, thường bị căng thẳng, hay hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu…
Khi đã chữa khỏi trào ngược, không cần phải kiêng khem thêm
Trào ngược ảnh hưởng trực tiếp từ việc ăn uống, sinh hoạt, tâm lý của mỗi người. Do vậy, nếu như các triệu chứng của bệnh biến mất, nó vẫn sẽ có thể lại xuất hiện trở lại nếu như bạn lại tiếp tục duy trì các thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh.
Trào ngược với viêm loét dạ dày là 1 căn bệnh
Mặc dù cả trào ngược axit dạ dày với viêm loét dạ dày đều có các triệu chứng tương đồng. Nhưng đây là 2 căn bệnh hoàn toàn khác nhau.
Trào ngược dạ dày thực quản là do cơ thắt thực quản dưới bị yếu. Bộ phận này không thể đóng mở bình thường, gây ra trào ngược. Còn viêm loét dạ dày là do axit, pepsin tấn công.
Khi bị trào ngược axit dạ dày không nên ăn đồ tanh
Trào ngược là bệnh bạn nên kiêng các đồ ăn dạng cay nóng, cà phê, đồ nhiều dầu mỡ, bia rượu, thuốc lá… Khi ăn, không nên ăn quá nhiều, chia nhỏ bữa ăn, ăn uống đúng giờ. Hạn chế ăn các đồ ăn khiến cho bạn bị đầy bụng, kích thích như bạc hà, socola…
Nếu các triệu chứng của trào ngược giảm, không cần uống thêm thuốc
Không riêng gì trào ngược, những bệnh lý khác cũng cần phải uống đủ liều lượng để khỏi bệnh. Hơn thế nữa, việc uống đúng liệu trình, đúng thời gian sẽ đảm bảo các mầm mống bệnh được triệt tiêu hoàn toàn.
Đọc kỹ những điều trên để chắc chắn rằng bạn không còn hiểu lầm về bệnh trào ngược axit dạ dày nữa nhé!

Nguồn: http://buy-sotalol-safely.over-blog.com/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom