Bất ngờ với công dụng của rau tía tô trong điều trị Gút

phuongnguyen102099

New member
User ID
153239
Tham gia
12 Tháng tư 2018
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Với giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P, tía tô dùng để chế biến món ăn rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể, bên cạnh đó còn có thể chữa bệnh gout.

Lá rau tía tô thường được dùng để chữa cảm lạnh, chướng bụng, hơn nữa có thể chữa bệnh gút.

Lá tía tô (gọi là tô diệp): thuộc chương thuốc giải biểu, phát tán phong hàn, có tác dụng giải cảm, làm ra mồ hôi, giảm đau, chữa ngộ độc nôn mửa do ăn chất tanh như cua, ốc, cá.

Hạt tía tô (gọi là tô tử) thuộc chương thuốc tiêu đờm, chữa ho, giảm hen suyễn.

Cành tía tô (tô ngạnh) có tác dụng như lá tía tô nhưng ít hơn. Lá tía tô và cành tía tô đều có tác dụng dưỡng thai, tốt cho phụ nữ đang có thai.

Khi bị lên cơn đau do bệnh gút, chỉ cần dùng một ít lá tía tô rửa thật sạch, rồi cho vào nồi đun thật kỹ lấy nước uống ngay lúc đó. Cơn đau sẽ hết trong vòng 30 phút.

Lá tía tô đem ăn kèm trong các bữa cơm, dùng hàng ngày nhằm phòng bệnh tái phát.

Ngoài ra, lấy lá tía tô nhai và nuốt ngay khi thấy dấu hiệu đau và sắp sửa sưng tấy khớp xương có thể chặn đứng cơn đau.

Trị bệnh gút bằng lá rau tía tô là bài thuốc được nhiều người sử dụng trong dân gian, rất hiệu quả mà lại không có tác dụng phụ.

Tía tô có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn,… nên sử dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm đau bệnh gút.

Ngoài ra, uống nước ép từ lá và cành của cây tía tô hoặc dùng nước sắc lá tía tô vừa có tác dụng chống viêm tốt lại lợi tiểu, do đó tăng cường đào thải axit uric trong máu, nhờ vậy giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh gút.

Nên dùng rau tía tô chữa bệnh gút trong thời gian dài để ngăn ngừa bệnh tái phát. Hãy bổ xung lá tía tô làm một gia vị tươi sống không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình để tránh nguy cơ bệnh gút.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom