Người bệnh gan nhiễm mỡ và thực đơn mỗi ngày

sejong82

New member
User ID
148397
Tham gia
8 Tháng mười hai 2017
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
41
Đồng
0
Người bệnh gan nhiễm mỡ cần có kế hoạch khoa học về chế độ dinh dưỡng. Đây là việc làm cần thiết để hỗ trợ phục hồi thể trạng, đẩy lùi nguy cơ tiềm ẩn. Vậy những món ăn nào tốt cho sức khỏe bệnh nhân? Hãy cùng maplelifevn.com khám phá bạn nhé!
Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn những loại thực phẩm nào?
  • Rau, củ, quả
Đây là nhóm thực phẩm cực tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ. Chúng có khả năng hạ cholesterol trong máu và tế bào gan. Chúng tôi xin được dẫn chứng qua một số ví dụ tiêu biểu:
+ Ngô: Loại bắp này sở hữu nhiều acid béo không no. Nhờ đó, nó thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo, bao gồm cả cholesterol.
+ Rau cần tây: Đây là một nguyên liệu quen thuộc dùng để bào chế thuốc Đông y. Cần tây là nguồn vitamin dồi dào. Tinh chất trong rau có tác dụng làm mát gan, hạ cholesterol. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy tiến độ bài tiết các chất thải, làm sạch huyết dịch.
+ Nấm hương: Tuy nhỏ bé nhưng nấm hương chứa nhiều chất làm giảm cholesterol trong tế bào gan và máu. Công thức hầm hoa atisô với nấm hương và váng đậu rất tốt cho gan.
Ngoài ra phải kể đến các loại rau tươi như rau muống, cải xanh, cải cúc, …Những loại quả như mướp đắng, dưa gang, dưa chuột, cà chua,…cũng giải nhiệt cho gan.
  • Trái cây
nguoi-benh-gan-nhiem-mo-va-thuc-don-moi-ngay-maplelife
Sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn chính là táo, bưởi, cam, chanh. Chúng được xem là các loại quả hữu ích trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Dầu thực vật
Những món chiên xào luôn làm vị giác của chúng ta cảm thấy ngon miệng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn thì không hề tốt cho sức khỏe. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên sử dụng các loại dầu thực vật. Tiêu biểu là dầu lạc, dầu hướng dương, dầu đậu tương… Khác với mỡ động vật, chúng có nhiều acid béo không no. Đây là cơ chế làm giảm cholesterol.
  • Cá tươi, nhộng tằm
Cá tươi và nhộng tằm là thực phẩm được khuyến khích trong trường hợp bị gan nhiễm mỡ. Dinh dưỡng từ chúng có thể củng cố chức năng gan.
Thêm vào đó, về cách thức chế biến, bạn nên sử dụng các món ăn luộc.
Thực đơn cho người bệnh gan nhiễm mỡ cần hạn chế những gì?
  • Đồ uống có cồn, chất kích thích
Kiêng rượu bia là nguyên tắc hàng đầu nếu muốn cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Nếu người bệnh vẫn tiếp tục uống rượu bia thì hệ quả sẽ nghiêm trọng hơn. Cụ thể là quá trình chuyển đến xơ gan và ung thư gan diễn ra rất nhanh.
Khi uống rượu bia, chất kích thích, gan chịu áp lực nặng nề. Nó phải hoạt động với tần suất mạnh hơn để bài trừ các chất độc hại.
  • Các loại thịt
Những ai mắc bệnh gan nhiễm mỡ không nên ăn thịt nhiều, nhất là các loại thịt đỏ. Chúng chứa nhiều chất đạm (protein), bắt buộc phải chuyển hóa ở gan. Điều đó đồng nghĩa với việc tăng sức ép cho gan.
  • Trái cây nhiều năng lượng, khó tiêu
Đây là lưu ý đặc biệt cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 có kèm viêm gan vừa hoặc nặng. Những loại trái cây nhất định cần hạn chế là sầu riêng, mít…
  • Gia vị cay nóng
Những gia vị nào được xếp vào danh sách kiêng kỵ đối với bệnh gan nhiễm mỡ? Đó chính là ớt, tiêu, gừng, củ riềng… Với tính chất cay nóng, các loại gia vị vừa nêu sẽ khiến gan chúng ta không khỏe.
Ngoài ra, các bạn cần cắt giảm thực phẩm giàu cholesterol trong khẩu phần ăn. Điển hình là lòng đỏ trứng, các loại nội tạng động vật, da động vật.
nguoi-benh-gan-nhiem-mo-va-thuc-don-moi-ngay-vien-uong-milk-thistle
Bạn ăn chay và bổ sung nhiều hoa quả nhưng vẫn mắc bệnh gan nhiễm mỡ?
Trong tỷ lệ người bệnh gan nhiễm mỡ, có đến 80% là rối loạn chuyển hóa. Còn lại 20% là do cơ chế, thói quen ăn uống.
Nếu ăn chay quá nhiều thì năng lượng vẫn dư thừa. Khi tích tụ lâu ngày, gan sẽ thoái hoá mỡ. Bạn ăn nhiều trái cây nhưng chúng lại chứa rất nhiều đường? Đây là nguyên nhân khiến hàm lượng chất béo trong cơ thể tăng. Từ đó, tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ trở nên nặng nề hơn.
Milk Thistle – chung tay bảo vệ lá gan của bạn
Gan bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phổ biến nhất là ô nhiễm môi trường, rượu, bia và thuốc lá. Milk Thistle được sản xuất dưới dây chuyền công nghệ đặc biệt. Sản phẩm có chứa thành phần hoạt tính Silymarin. Đây là chìa khóa để giúp phục hồi và tái tạo lại tế bào gan bị tổn thương.
Viên uống này còn làm giảm nồng độ cholesterol, hạn chế cảm giác nôn nao. Nhìn chung, sản phẩm có tác dụng tăng cường chức năng gan, lại rất dễ uống. Do đó, nó nhanh chóng gây được tiếng vang tại khu vực Bắc Mỹ.
Chúng tôi chính là nhà phân phối sản phẩm Milk Thistle chính hãng. Do đó, các bạn có thể an tâm trong quá trình sử dụng. Để đạt hiệu quả cao nhất, các bạn hãy uống với nhiều nước lọc. Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bạn nhé!
Ngoài ra, các bạn cần tuân thủ chặt chẽ chế độ dinh dưỡng khoa học. Hãy ăn uống điều độ, đúng bữa và đúng giờ. Dù công việc bận đến mấy cũng không nên ăn bữa tối quá muộn. Trước khi đi ngủ, các bạn không nên ăn nhiều.
Hãy giữ gìn lá gan khỏe mạnh cho một cuộc sống tươi đẹp hơn!
 

nguyenthivananh

New member
User ID
155792
Tham gia
12 Tháng sáu 2018
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
quá trình chuyển đến xơ gan và ung thư gan có nhanh không ạ các bác
 

eva.netdep

New member
User ID
157909
Tham gia
23 Tháng tám 2018
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn chính là táo, bưởi, cam, chanh. Chúng được xem là các loại quả hữu ích trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom