2 Cách làm gà nướng lá chanh ngon tuyệt hảo

tuyentran0501

New member
User ID
156769
Tham gia
11 Tháng bảy 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Cùng tác giả
Gà là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng nhất trong việc chế biến các món ăn, bởi vì giá trị dinh dưỡng nó đem lại là rất cao và lại rất dễ dàng làm nên nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, nướng là một sự lựa chọn không tồi cho những fan ruột của các món nướng.
Món gà nướng lá chanh mang đến những hương vị độc đáo so với các cách nướng khác với sự béo ngậy của nước cốt dừa, vị chua thanh mát của lá chanh sẽ hoà quyện với vị ngọt từ thịt gà. Nghe thôi cũng đủ kích thích các giác quan rồi đúng không? Cùng theo dõi 2 cách làm gà nướng lá chanh đơn giản mà chúng tôi chia sẻ nhé!
Cách làm gà nướng lá chanh 1
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 2 chiếc đùi gà
  • Lá chanh
  • Nước cốt dừa
  • Gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, tỏi
cach-lam-ga-nuong-la-chanh.jpg

Sơ chế:
– Bạn rửa sạch đùi gà bằng muối sau đó rửa sạch với nước, lưu ý hãy nên chọn đùi gà công nghiệp sẽ ngon hơn so với gà ta. Tiếp theo cho đùi gà vào nồi, luộc sôi để loại bỏ các chất bẩn cẩn thận hơn. Sau đó vớt ra rửa lại với nước rồi để vào rổ cho ráo nước rồi dùng dao khứa những đường nhỏ trên đùi gà để việc tẩm ướp thuận lợi hơn.
– Lá chanh rửa sạch, thái sợi nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.
– Ướp đùi gà với những loại gia vị sau: hạt nêm, nước tương, đường, tỏi băm, ớt xay, nước cốt dừa, hãy điều chỉnh cho vừa khẩu vị của bạn và gia đình. Trộn đều thịt và để khoảng 15 – 20 phút.
Chế biến:
– Cho gà thấm gia vị vào lò nướng chín đều vàng cả 2 mặt là có thể dùng. Khi gà chín cho ra đũa, rắc lá chanh thái sợi lên trên và cùng thưởng thức với gia đình.
Cách làm gà nướng lá chanh 2
Nguyên liệu:
  • 1 con gà
  • 100 gram lá chanh
  • Ngũ vị hương
  • Mật ong
  • Rau răm, tỏi, chanh, ớt
  • Gia vị: nước cốt chanh, hạt nêm, muối
cach-lam-ga-nuong-la-chanh.jpg

Cách làm:
– Đối với cách này, bạn sẽ nướng gà nguyên con và sử dụng các loại gia vị khác để làm món ăn có hương vị mới mẻ hơn. Đầu tiên bạn làm sạch gà, sau đó rạch bụng gà ra ướp với chút muối, ngũ vị hương, hạt nêm cùng lá chanh xắt nhuyễn trong vòng 30 phút. Chú ý thoa đều gia vị từ trong ra ngoài để gia vị thấm đều vào gà thì món ăn sẽ ngon hơn và đều vị hơn.
cach-lam-ga-nuong-la-chanh-2.jpg


– Sau 30 phút, bạn lấy gà ra, loại bỏ lá chanh và quết lên da gà một lớp hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh rồi cho cả con gà vào lò nướng cho vàng.
– Canh thời gian gà chín, lấy ra khỏi lò, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa, ăn kèm với rau răm và muối tiêu chanh ớt sẽ rất tuyệt vời.
cach-lam-ga-nuong-la-chanh-4.jpg


Hãy áp dụng ngay 1 trong 2 cách làm gà nướng lá chanh siêu ngon trên để tạo ra một món gà nướng ngon tuyệt vời và thưởng thức cùng gia đình bạn bè nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom