Đau dạ dày là đau bên nào, đau ở đâu?

ledinh121189

New member
User ID
81010
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
HCM
Đồng
0
Đau bụng có lẽ là cụm từ ngữ chung để chỉ tình trạng đau của bất cứ cơ quan nào trong ổ bụng. Nhiều người đau bụng quằn quại khi được hỏi làm sao, cho ngay rằng do căn bệnh dạ dày mà ra. Nhiều người thì cho rằng tôi bị đau đại tràng, có người lại bảo chắc do đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên nhiều trường hợp lại do đau ruột thừa, nếu chủ quan không đến bệnh viện khám ngay sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bài viết chia sẻ ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn nhận biết được rõ đau dạ dày là đau ở đâu? Vị trí nào là đau dạ dày? Vị trí nào là đau đại tràng. Hãy tham khảo để từ đó có thể đưa ra câu trả lời xem bản thân bạn có đang bị căn bệnh dạ dày hành hạ hay không nhé.

Đau dạ dày là đau bên nào?

Đau dạ dày có các triệu chứng rất phổ biến và triệu chứng điển hình nhất là đau bụng. Tuy nhiên đau bụng cũng có thể là do đau dạ dày, nhưng đau bụng cũng có thể là do nhiều nguyên nhân khác gây ra. Đôi khi khám lâm sàng, tùy vào vị trí cơn đau, tình trạng đau nhiều hay ít, thời gian đau mà có thể phần nào đoán ra nguyên nhân gây bệnh. Nhưng cũng không ít các trường hợp bệnh nhân cần phải đến bệnh viện kiểm tra, chụp chiếu khám xét nhiều lần mới có được kết luận chính xác.

Người bị đau dạ dày dĩ nhiên sẽ thường xuyên bị cơn đau bụng hành hạ. Nhưng không thể chỉ vì tình trạng đau bụng kéo dài mà bạn vội vàng kết luận bản thân bị đau dạ dày. Hơn nữa ổ bụng có rất nhiều vị trí, được chia ra làm 2 khu vực chính mà chúng ta dễ dàng nhận biết đó là khu thượng vị tức là vùng trên rốn và khu hạ vị tức là vùng bụng dưới rốn. Vậy chính xác thì đau dạ dày là đau bên nào? Đau tại khu vực nào?

Bác sĩ Hoàng Lan Hương sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh đau dạ dày cho bạn đọc thông qua clip sau đây, mời bạn theo dõi:

1/ Đau vùng thượng vị

Đau vùng thượng vị tức là cơn đau xuất hiện bên trên rốn. Đau thượng vị là triệu chứng điển hình của bệnh đau dạ dày mà chúng ta có lẽ đều nắm được. Khi được hỏi đau dạ dày là đau bên nào? Bạn có thể trả lời ngay rằng, dấu hiệu đau ở vị trí trên rốn, tức khu vực thượng vị, tình trạng đau kéo dài, nhất là sau mỗi bữa ăn là biểu hiện phổ biến của bệnh đau dạ dày. Nhưng để kết luận chính xác hơn, dĩ nhiên cần đến sự kiểm tra chuyên sâu tại các bệnh viện lớn.

2/ Đau bụng phía trên, bên trái

Đau dạ dày với triệu chứng đau vùng thượng vị là chưa đủ. Cơn đau còn có thể lan ra khu vực sau lưng, 2 bên bụng và đặc biệt là vùng bụng trên bên trái bụng. Nếu bạn thấy tình trạng đau bụng phía trên rốn, đau ở khu vực bên trái bụng, kèm theo các biểu hiện khác như ợ chua, nôn hoặc ăn xong không tiêu, bụng đầy hơi, ấm ách khó chịu thì khả năng bạn bị đau dạ dày là cực kỳ cao.

Như vậy với câu hỏi đau dạ dày là đau bên nào? Mọi người sau khi tham khảo thông tin chia sẻ bên trên đây chắc hẳn đã có được câu trả lời. Tóm lại có 2 vị trí đau là biểu hiện của cơn đau dạ dày mà mỗi người chúng ta cần phải nắm được để có thể tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Thứ nhất là đau thượng vị và thứ 2 là đau bụng trên bên trái, nhiều khi cơn đau nghiêm trọng dữ dội còn đau xuyên qua lưng. Dĩ nhiên khi các triệu chứng đau này kết hợp với nhiều biểu hiện đặc trưng khác của bệnh dạ dày như ợ, đầy bụng, khó tiêu, chán ăn… thì kết luận sẽ chính xác hơn nhiều.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom